Red Velvet - Cookie Jar

525 34 0
                                    

[MUSIC VIDEO EXPLAINATION/THEORY '#COOKIE JAR' - RED VELVET]

Những bông hoa bí ẩn nhà SM vừa ra mắt một music video (MV) mới có tên là '#Cookie Jar'.

Bạn thử đoán xem, MV lần này sẽ mang lại cơn ác mộng nào tiếp theo dành cho những ai theo dõi Red Velvet nào?

Cầm chắc vé trong tay, Lee sẽ đưa các bạn vào một chuyến du hành rất đặc biệt đấy!

Đầu tiên, đừng rời mắt khỏi những mấu chốt quan trọng dễ nhìn thấy nhất đó chính là trang phục của các cô gái. Đây là cách để bạn có thể phân biệt giữa hai nhóm các cô gái đấy.

À bạn không đọc nhầm đâu, tôi đang đề cập đến hai nhóm các cô gái tức nhóm cầm bản đồ là một nhóm những người bình thường còn các cô gái bên trong căn phòng nhiều màu sắc là nhóm những chị em phù thủy bí ẩn. Họ đã trở lại rồi đây.

Lần này họ đã rất mưu mẹo hơn khi không order pizza như trong MV 'Peek-A-Boo' nữa mà tạo hẳn đường đi nước bước để dẫn những cô nàng phàm nhân kia đến với mình qua tấm bản đồ và hũ bánh quy được chôn bên dưới gốc thông.

Đây là một nghi thức đặc biệt của những Phù thủy hoặc những người thực hành witchcraft ở châu Âu. Họ tin rằng bạn hoàn toàn có thể liên lạc với những bản thể của mình ở quá khứ bằng cách chôn các thông điệp xuống lòng đất hoặc giấu vào sau các tấm gương. Bằng cách đó, những bản thể của bạn ở thế giới của ngày trước sẽ nhận được và tìm đến bạn vào một ngày ở tương lai.

Viên thủy tinh mà Yeri nhặt được được xem như là "chiếc camera" ma thuật, từ viên thủy tinh này các phù thủy kia sẽ dễ dàng quan sát được họ hơn. Hãy để ý ánh mắt của Joy nhìn lại Yeri trước khi bước đi tiếp, vì cô là người duy nhất có thể dự cảm trước những sự kì quái sắp xảy ra. Ở MV 'Peek-A-Boo' Joy cũng là nhân vật làm chủ trong buổi nghi thức lễ tế Phù thủy, một sự liên kết khá quan trọng nhỉ.

Phân cảnh tiếp theo lí giải cho việc vì sao Lee lại nói các cô gái ở tương lai lại là Phù thủy,  bạn có thể dễ dàng nhận thấy họ đang cử hành việc bào chế biệt dược qua các cảnh nấu ăn đến chuẩn bị nguyên liệu bên trong một cái vạc lớn. Thế nhưng việc họ làm không phải là để nguyền rủa hay bỏ bùa những cô gái kia. Hãy tiếp tục theo dõi nào.

Khi những cô gái ngây thơ kia bắt đầu ăn bánh, và họ đã được mang thẳng đến khoảng không gian của những Phù thủy ma mãnh trong chớp mắt. Kế hoạch của các chị em đã thành công.

Tuy nhiên, bạn sẽ bị lừa bởi những chi tiết ở các cảnh tiếp theo bạn thấy trong MV đấy. Seulgi bỗng nhai trúng một chiếc cúc áo, rồi Irene nhìn thấy có rất nhiều kiến bò bên trên đĩa bánh kem của mình, kinh khủng hơn là Wendy bỗng tìm thấy một sợi dây giầy bên trong mẩu bánh mình đang ăn dở. Thế thì tại sao những Phù thủy ma mãnh lại có thể mắc phải sai lầm như thế chứ?

Ồ không đâu, họ làm điều đó đều có chủ đích của mình.

Họ cố tình để cho Joy có thể lấy được chiếc gương để khi cô nhìn vào đó cô có thể thấy được các nghi lễ mà những cô Phù thủy ở tương lai đã làm.

Họ bắt đầu nổi giận và giày xéo nát những chiếc bánh trên bàn khi họ phát hiện ra những cô gái kia là Phù thủy, và họ nghĩ những sinh vật quỷ quyệt kia đang cố hãm hại mình.

Ở cảnh tiếp theo, "Joy Phù thủy" bưng một chiếc bánh được làm một cách vụng về và cắm rất nhiều nến trên đó. Để bạn có thể thấy được sự gấp gáp và khổ sở khi phải làm chiếc bánh kia. Hãy nhìn ánh mắt của những cô gái còn lại trên bàn tiệc đêm, họ đầy vẻ mệt mỏi và chán nản vì những thứ họ đã phải trải qua.

Có thể nói, đây là một bàn tiệc chia tay. Một bàn tiệc mở ra cánh cổng vĩnh hằng. Khoảnh khắc khi họ thổi nến, đó là thời khắc họ sẽ biến mất mãi mãi. Cuối cùng họ đã có thể giải phóng mình khỏi những nghiệp chướng và cuộc đời đầy đa đoan, chông gai.

Khi những cô gái kia đập vỡ hũ bánh quy, dòng thời gian và không gian ở nơi đó đã bị phá vỡ. Họ đã được đưa trở về với không-thời gian vốn dĩ của mình.

Những Phù thủy đã dũng cảm hy sinh và biến mất khỏi dòng thời gian chỉ để quá khứ của mình không phải mắc vào những sai lầm đáng sợ kia khi trở thành Phù thủy.

Hãy tua ngược lại đoạn đầu của MV bạn sẽ nhìn thấy, những vật nằm trên bàn và các chi tiết khác nói về những nghi lễ thuật Phù thủy chính là những vật đã từng xuất hiện ở những câu chuyện trước đó: Dumb Dumb,  Peek-A-Boo, Bad Boy. Tất cả những chi tiết đó xâu chuỗi lại sẽ tạo ra một timeline hoàn hảo kể từ những ngày đầu tiên của Red Velvet cho đến hiện tại.

Bên cạnh đó, SM vẫn còn ngấm ngầm một thông điệp ẩn khác muốn chia sẻ đến những fan yêu quý Red Velvet lẫn...tiền bối f(x).

Không phải ngẫu nhiên mà số thành viên của cả hai nhóm lại đều là 5 người và cả dòng nhạc cũng gần giống nhau đến mức fan của cả hai nhóm từng rất đau đáu về vấn đề này.

SM muốn dùng MV '#Cookie Jar' như một lời xin lỗi âm thầm gửi đến những MeU (fan của f(x)), rằng họ mong rằng nhóm nhạc Red Velvet đang nối bước f(x) sẽ không phải gặp khó khăn và chịu đựng những gì mà f(x) từng gánh lấy từ những sai lầm mà SM đã gây ra cho f(x). Hậu quả nặng nề nhất là việc f(x) đã phải tạm ngưng hoạt động một thời gian rất laua và vẫn không có một thông tin gì cho sự trở lại của họ. Nhiều fan cho rằng f(x) rất có thể sẽ...biến mất cùng timeline của mình như những cô Phù thủy trong '#Cookie Jar' vậy.

Bạn có biết bài hát 'Rum Pum Pum Pum' của f(x) được ra mắt vào năm 2013 vốn có tên gốc trùng với bài hát mới nhất của Red Velvet là 'Cookie Jar' không? Và concept của 'Rum Pum Pum Pum' là concept về những nữ Phù thủy xứ Scotland. Được dựa theo một bộ tiểu thuyết cùng tên. Song song, bài hát '#Cookie Jar' hiện tại cũng được viết và SM mua lại vào đúng khoảng thời gian trước khi 'Rum Pum Pum' ra mắt nên họ đã đổi tên bài hát của f(x) lại và "để dành" những chiếc bánh quy này cho một dự án về sau.

Nếu bạn có thời gian, hay thử ghép lyrics của cả hai bài hát 'Rum Pum Pum Pum' và '#Cookie Jar' lại theo từng đoạn xen kẽ, bạn sẽ thấy được những sự trùng hợp đến ngạc nhiên trong câu chuyện mà lyrics của cả hai bài hát mang lại đấy.

Có thể nói, những thứ SM làm chưa bao giờ là không có ý nghĩa hoặc vô tình xảy ra cả.

Những câu chuyện đầy ẩn ý nối dài theo dòng thời gian.

#REDVELVET #SMTOWN #COOKIEJAR #SMSTAN #THEORY #MVEXPLAINATION

cre : creepypasta holics order • hội ghiền creepypasta

kpop horror story & theory mvNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ