Red Velvet - RBB

445 42 8
                                    

GIẢI MÃ MV 'REALLY BAD BOY' RED VELVET

Các cô gái quyền lực của Kpop đã trở lại với sàn đấu bằng một sản phẩm không thể creepy hơn. Quả không hổ danh là nghệ sĩ có những sản phẩm gây rợn tóc gáy nhất của Kpop.

Really Bad Boy (RBB) là một ca khúc nói về tình yêu bị "bỏ đói" và hờn dỗi của cô gái lẫn sự trách móc của cô đối với chàng trai. Tuy nhiên MV của bài hát này thì lại không hề "hường phấn" như nội dung trên.

Năm cô gái lần này hóa thân thành những cô gái tuổi đôi mươi với bề ngoài tinh nghịch nhưng tâm hồn họ thì trái ngược lại khi các cô gái cùng nhau nuôi một chú cún có tên là 'Người Sói'. Họ là năm cô bạn chơi cùng nhau và cùng nắm giữ những bí mật động trời của nhau. Thế rồi vào một ngày đẹp trời, gã người sói mà họ nuôi bỗng chốc hóa điên và...xổng chuồng vào một đêm trăng tròn. Và tất nhiên họ phải cầm đèn pin và vào nghĩa địa để tìm hắn.

Ở cảnh đưa ra manh mối đầu tiên là Seulgi kéo tấm rèm cửa lại và để lại Irene cùng con sói bên trong. Tuy nhiên thái độ của Irene rất lạ, chúng ta sẽ đào sâu vào chi tiết này ở đoạn sau nhé. Kế đến là cảnh Seulgi ngồi cạnh rất nhiều khung  ảnh của chó và mèo. Cộng với hành động vừa rồi khi kéo tấm rèm cửa lại bỏ mặc Irene cùng gã người sói chúng ta có thể kết luận Seulgi là kẻ đã "phóng sanh" cho con sói.

Ở phân cảnh mấu chốt tiếp theo, khi con sói đang lùng sục trong căn nhà thì bỗng chạm mặt Irene và Yeri ở hành lang, chứng tỏ Irene vẫn còn sống. Nó không lao đến mà đổi hướng sang Joy. Joy vẫn nghĩ là chú "cún" này vẫn nghe lời mình và tiếp tục đùa giỡn với nó cho đến khi bị con sói đớp vào tay.

Quay trở lại tình tiết các cô gái ở ngoài nghĩa địa tìm người sói, thì bỗng Wendy soi đèn pin vào mặt Yeri với ánh mắt không thể chắc mẫm hơn. Hành động này có nghĩa rằng Wendy đã phát giác ra kẻ đứng sau chuyện này là Irene và Yeri. Để giải thích vì sao các bạn hãy xem lại đoạn đầu khi Irene bị nhốt cùng con sói sau cửa sổ nhưng thái độ của cô rất bình thản, sau đó là cảnh con sói lùng sục trong nhà nhưng khi đụng mặt Irene và Yeri đạ đột ngột đổi hướng sang "thịt" Joy.

Tiếp theo là phân cảnh Irene làm bàn tay và diễn bóng trước ánh đèn thành hình đầu con sói dọa nạt Seulgi tức là hành động dằn mặt và cảnh cáo cô vì dám trở mặt trước, gây ra vụ người sói bị xổng chuồng.

Cùng trở lại với Joy, sau khi bị người sói cắn cô đã chạy đến bên người tình của mình là Seulgi để khóc lóc và van nài sự giúp đỡ của Seulgi. Nhưng đời nào như là mơ, trong lúc tình cảm thì Seulgi đã trở mặt và bỏ lại một mình Joy với vẻ mặt không thể hốt hoảng hơn khi phải chạy trốn khỏi sự rượt đuổi của gã người sói.

Nếu bạn ngạc nhiên vì sao tôi nói Joy có mối quan hệ đồng giới trong MV này thì các bạn có thể quay lại xem MV Bad Boy sẽ thấy Joy và Irene có mối quan hệ tin hf ái ra sao và cả bài giải thích của tôi cho MV cùng tên bạn sẽ thấy được các cô gái Red Velvet đang đưa hình ảnh tình yêu đồng giới vào các sản phẩm âm nhạc của mình.

Quay lại những cảnh cuối cùng. Khi mà các cô gái khác đều bị cắn như Joy, Wendy (bị ngay lúc đầu tiên khi đang makeup trước gương) thì chỉ còn lại Irene, Seulgi và Yeri là chưa bị cắn. Thì rất không may là ngay cảnh cuối trong nghĩa địa, "bà trùm" Irene và cô bé út Yeri đã bị người sói tấn công.

Chốt hạ chỉ còn mỗi mình Seulgi là chưa bị gì. Vì đây là một sự đổi chác giữa Seulgi và người sói. Cô có nhiệm vụ "cống nạp" bốn cô gái còn lại cho hắn trước đêm trăng tròn để hắn có thể quay trở lại với hình dạng người, có thể thấy Seulgi đang cheating bạn gái của mình để vọng tưởng về một cuộc sống mỹ mãn với chàng người sói kia. Tuy nhiên có một điều mà Seulgi không hề biết đó chính là một khi đã trở thành người sói thì chỉ có thể sống với dòng máu đó cả đời.

Thế thì ở cảnh cuối cùng, khi nhận ra mọi thứ Seulgi đã chấp nhận chịu bị sói cắn như bốn người bạn của mình. Bạn có thể thấy được điều đó qua hình ảnh năm cô gái ngồi lọt thỏm trong miệng con sói với vẻ mặt nghiễm nhiên, như thể dù gì đây cũng là ý trời, nếu có bị cắn xong cũng không thể chết mà chỉ trở thành người sói đến suốt đời mà thôi.

Cùng soi lại chi tiết mà ít ai nghĩ đến ở đầu bài hát. Bạn có nghe Joy đọc phần narration (rap) có đoạn "1 2 5" không? Đó là số năm diễn ra cuộc thảm sát đổ máu ở Châu Âu đối với những người bị tình nghi là người sói và phù thủy. Có đến hàng trăm ngàn người bị thảm sát trong suốt từ năm 1520 cho đến năm 1645.

Từ ban đầu kế hoạch của Irene không chỉ đơn giản là nuôi dưỡng một mầm mống hiểm họa, mà cái kết này mới là cái kết mà cô mong chờ. Do nắm được đặc tính người sói sẽ không ăn thịt con người mà chỉ tự vệ trước săn đuổi hoặc chí ít là lây lan mầm bệnh này, nên "bà trùm" Irene đã dẫn dụ mọi người đến với cái kết mà những cô gái khác không thể ngờ với một mục đích duy nhất đó là duy trì tuổi thọ lâu hơn so với con người yếu đuối. Và cô đã thành công.

Cre : Creppypasta Holics Order • Hội Ghiền Creppypasta

kpop horror story & theory mvNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ