Red Velvet - Peek-A-Boo

646 40 0
                                    

RedVelvet là nhóm nhạc luôn mang lại cho chúng ta sự ngạc nhiên lẫn sởn da gà mỗi khi xem music video (MV) của họ. Và lần này cũng không hề có sự ngoại lệ.

Trong MV 'Peek-A-Boo' lần này có thể những chi tiết bề nổi đã nói quá rõ lên câu chuyện đằng sau.

1. Bức màn đầu tiên vén lên, để lộ cho chúng ta biết rằng đây là câu chuyện về năm chị em thợ săn phù thủy nhưng lại mang dòng máu phù thủy, theo kiểu họ có nhiều bản ngã. Những bản ngã liên tục đấu đá nhau không ngừng, cốt yếu chỉ để chứng tỏ ai là kẻ mạnh nhất.

2. Như đoạn Wendy và Joy cùng ngồi đặt những viên kim cương vào chiếc bánh pizza nhưng cuối cùng Wendy là người đặt viên to và đẹp nhất vào giữa chiếc bánh, ý muốn nói cô mới chính là người làm chủ cuộc chơi này.

3. Tiếp theo là phân đoạn Joy bò trên bàn cạnh một ngôi nhà làm bằng bánh kẹo nhỏ bé với ánh mắt đắc thắng, đó có thể coi là mô hình thu nhỏ của ngôi nhà họ đang sống và hình ảnh của Joy minh chứng cho việc mình mới là kẻ biết rõ mọi thứ đang diễn ra bên trong ngôi gia này bằng một góc nhìn khách quan từ "bên ngoài".

4. Yeri trong cảnh tiếp theo ngồi trong một căn phòng đầy những vũ khí hạng nặng như súng liên thanh, AK, súng săn, súng lục, súng bắn tỉa, rìu đang treo trên tường và cả cây nỏ săn mà cô đang lăm lăm trong tay. Bên cạnh đó là một giá sách bìa da được xếp gọn gàng phía dưới mớ vũ khí choáng ngợp đó. Ý muốn nói mọi người hãy cẩn thận với sức mạnh của cô nhưng cũng đừng lơ là vì ngoài chúng, cô còn có cả trí tuệ nữa.

5. Ở phân đoạn kế, Irene đứng bên cạnh một bức tranh chuyển động và nghe điện thoại với ánh mắt đầy ẩn ý. Đây là minh chứng tiếp theo về sự dẫn đầu của cô phù thủy này khi cô trực tiếp điều khiển sự việc bằng hành động đi trước các cô em mình khi gọi điện thoại thẳng đến cho chàng trai mà cô muốn gặp. Còn về phần bức tranh động với hình ảnh một bờ biển dậy sóng, ý muốn nói giông tố đang bắt đầu nổi lên trong ngôi nhà rồi đây, và người tạo nên sóng gió ấy chính là cô chị cả.

6. Seulgi là một cô nàng với ánh mắt thách thức và đầy sự gan dạ, khi cô luôn xem thường những mũi tên và chiếc rìu từ các cô chị em nhắm vào mình. Có vẻ cái chết đối với cô chỉ là trò đùa, vì theo truyền thuyết của Âu Châu, những thợ săn phù thủy luôn luôn bất tử, họ chỉ chết khi bị dính phải bùa phép của phù thủy tác động lên họ mà thôi.

7. Trong cảnh kế tiếp, những cô nàng này đang tìm kiếm những chàng trai giao bánh pizza để thực hiện một nghi thức tế thần, và nó sẽ mang lại cho họ sự trường sinh lẫn nhan sắc. Qua hình ảnh có rất nhiều những vỏ hộp bánh của rất nhiều hãng khác nhau ở phút thứ 2:14. Tiếp theo là những chiếc áo được đóng khung trong lồng kính lại chứng tỏ đó là một trong những bộ sưu tập của họ, có vẻ từng có rất nhiều chàng trai giao bánh đã...bỏ mạng ở đây. Bạn có thể tua đến đoạn cuối cùng khi anh chàng vừa thoát ra ngoài ngôi nhà và gọi điện cầu cứu thì bên trên tủ điện thoại có dán hình ảnh tìm người mất tích cùng dòng chữ "Những người giao bánh pizza bị mất tích" trên đó. Phút thứ 1:42 đã nói rõ lên mọi thứ khi họ đang tập luyện một nghi thức tế thần với vô số nến đỏ đang được đặt xung quanh.

• À, bạn có cảm thấy ngôi nhà họ đang sống trông giống như ngôi nhà từng xuất hiện trong các phim về phù thủy, điển hình như Charmed không? Các bối cảnh và nội thất bên trong nhà được bày trí lại khá giống với ngôi nhà trong phim về bốn chị em phù thủy đình đám một thời đấy.

8. Lại nói về chị em họ, vốn dĩ họ muốn tế thần anh chàng này nhưng đột nhiên tình cảm trong lòng phù thủy Wendy nổi lên và cô đã kịp cảnh báo cho anh để anh chạy thoát, nhưng rồi bản ngã thợ săn đã níu chân cô lại khi cô cùng các chị em đi theo và bắt lại anh chàng giao bánh tội nghiệp đó.

9. Bức màn thứ hai vén lên, cho thấy trong ngôi gia này chỉ tồn tại một nhân vật duy nhất đó là Wendy. Bằng hình ảnh ở phút thứ 1:12, 1:14 khi cô là người duy nhất mặc một bộ đồ khác hẳn so với bốn người còn lại. Và còn nói lên một bí mật khác, Wendy là người bị tâm thần phân liệt cùng đa nhân cách, cô có đến 5 tính cách khác nhau. Và chúng luôn giày xéo nhau đến độ cô có cảm giác như mình đang sống cùng với bốn chị em khác vậy.

10. Ở đoạn cuối cùng, bạn có thể thấy người quay phim khéo léo không quay rõ mặt người bước ra khỏi chiếc xe hơi là ai để cố tình cho ta biết rõ hơn về việc Wendy là người đa nhân cách và không thể biết được bản ngã nào đang hành động.

Hình ảnh vui tươi ở một số phân cảnh cũng không thể nào làm chúng ta cảm thấy bớt đi được sự đáng sợ từ thông điệp đen tối mà RedVelvet ngầm đặt vào.

Con người thực sự không dễ gần cũng như không hề thân thiện như bề ngoài của họ. Vì đừng nghĩ họ cười với bạn là họ đang muốn làm thân với bạn.

Có thể trong đầu họ đang nghĩ về một lễ tế thần như 5 chị em phù thủy kia vậy.

Biết đâu?

cre : creepypasta holics order • hội nghiền creepypasta

kpop horror story & theory mvNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ