April povNasa resort na kami...habang nag-baba kami nang maleta nakita ko si helly may kausap na lalake..himala ha!!ngayon lang sia nakipag usap sa lalake...pero parang super seryoso naman nila...pabayaan mo na nga lang..
Room
Inaayos ko muna ung gamit ko. Habang si mary naman nag papalit nang damit..
Tok!tok!
"hey!!bilisan nio na dyan at kakain na tayo!!"benny
"susunod kami!"me
"okay""mary bilisan mo na at ung tyan ko kumukulo na"
"ito na nga eh"Jc pov
Nawala ung kaba ko nung nakita kong kinakausap ni helly si...
Ngayon my tutulong na sa akin...Nakaupo ako sa kama habang hinihintay si helly..nagpalit kase sia nang damit...habang naka tingin sa malaWAk na karagatan nagulat ako nung biglang nag salita si helly
"iniisip mo na naman ba un?"helly
Hindi ako nag salita dhil totoo naman ung sinabi nia..lumapit sa akin at umupo katabi ko...hinawakan nia ung kamay ko at...
"wag kang mag-alala humingi na ako nang tulong..."
"salamat,..pero paano pag sila nga?"
"eh di sila nga"
"anong gagawin natin?"
"chaka na lang tayo kikilos pag may ginalaw na nila tayo. Halika na alam kong gutom na iang tian mo kaya kakain na tayo.."
Pag kasabi nia nun kumulo ung tian ko...natawa na lang kaming dalawa..Lobby (restaurant)
Habang hinihinitay ung food na inorder namin...nag cp muna ako...
May nakita ako message si papa pala
(anak naka rating na ba kayo dian?wag mag pakapagod..dala mo ba ang credit card mo?may nilagay ako dun na pera if na kailanganin mo!Be SAFE!and wag kang lalandi dian ha! I love you)
Grabe ang haba nang message ni papa ha...ang sweet nang papa ko..
Nireplyan ko na lang si papa
(opo pa nakarating na po kami...ingat rin po kayo dian..Love you to)"ngiting-ngiti ka dian ha?"jane
"ha?oo napangiti lang ako kase si papa"me
"ahh..si papa rin eh chaka si mama ganyan sa akin overprotective sila sa akin..kanina nga eh bago ako umalis si mama tinignan pa ung maleta ko..tanong sya nang tanong kung may dala raw ba akong panyo,pulbo??si papa naman ayun pinagluto ako nang favorite ko,kaya bago ako makapunta sa bahay nila mary un busog na busog ako"nakangiting sabi nia...Food...
Ayyiiee nandyan na ung food...hala parang puro paborito yata namin un ha??
"bakit parang puro pabotiro natin?"april
"oo nga"me
"ako nag order nian, alam ko kaseng gutom kayo pag dating dto kaya lahat nang ian puro para sa inyo"helly
"ayyyiiieeeeee...salamat"lahat kami..Napangiti ako kase kilalang kilala nia kame...mas inu-una nia kami kaysa sa sarili nia..kahit minsan super seryoso nia ang bait-bait nia...kaya mahal na mahal namin yan eh...
"kainnan na" si gane...
Natawa na lang kami sa kakulitan nia..Habang kumakain nag salita si april
"guys!mamaya pala may ipapakila ako sa inyo ha!"
"??????????"lahat
"new friends!"
"ahhhh"Pool
Habang nagc-swiming ung 4 naka upo lang kami ni helly..si april kase susunduin nia lang raw ung new friends nia...s
Speaking of...
"guys!"pag tawag nia sa amin ung apat umalis muna sa pool habang ako tumayo na si helly naka upo habang naka shade...
" guyss...sia si alexandra mendoza...sia ung dati kong friends sa elementary"
Pag papakilala ni april sa girl
"hi"bati naman niaNag hi back na lang kami samantalang itong isa parang wala lang sa kanya...
Isa-isa kaming pinakilala ni april kay alexandra...tapos nakipag-kamay sia sa amin..
Nung si helly na ung ipapakilala hindi kumibo si helly...nakipag kamay si alex pero hindi naman un pinansin ni helly..."im sorry alex wala kase sa mood ngayon si helly"pag paumanhin ko
"ahh...ganun ba?okay lang"
Pag sagot nia.."halina na kayo swimming na"pagyaya ni bakla...
"geh" sabi ni april sabay hila kay alex papunta dun kila bakla..
"helly?"
"bakit?"
"ano bang ginagawa mo kanina? Ang bait-bait nang tao sayo tapos ganun ka!"
"may iba kase akong feeling sa kanya"
"ha?ano naman un? Crush mo sia? Luhhh tomboy ka?"
"gaga hindi..para kase nakita ko na sya..parang kilala nia talaga tayo?"
"you mean ubg sikreto natin alam nia rin?paano?"
"parang isa sya sa grupo na bumagsak?"
"ahh...bakit hindi ko sya nakikita dun sa grupong un tuwing may new mition?na ipagagawa mo"
"dhil puro leader lang ang ipana-pupunta ko"
"oo nga noh..sorry nakalimutan ko"
"syempre makakalimutan mo dhil 2 months na akong hindi nag bibigay nang mition..sinabi ko rin sa kanila na pahinga muna at wala naman masyadong abirya"
"bakit hindi ko alam un?na nag sabi ka pala sa kanila"
"pabalik ka pa lang kase nun galing sa business trip nio"
"ahhhh."Oo nga noh isanv lingo pala kami sa singapore dhil may bagong suplier si dad..sinama nia kami ni mama para malibang naman raw kami...d na rin ako tumutol dhil gusto ko rin nang peaceful...
-----------------------------------------------------------
Sino kaya ung lalakeng kausap ni helly?isa kaya sia sa....
Totoo kaya ung kutob ni helly?
Tatanggapin kaya si alex sa grupo nila jc?Abangan nio po...ayyiiiee...exciting...masasagot naman ian eh..hindi pa ngayon kaya easy muna tayo...
Follow me @βα®π¤|¤
YOU ARE READING
Nerd! Have A Millions Secrets
AdventureIsang grupo nang mga babaeng sa unang akala mo tahimik but they have a million secrets!!