Mary Pov
Yehey!!!
Ayyiiee magswi-swiming kami😍
Nag yaya kase ung dalawang bakla namin..buti na lang pumayag si Helly chaka si jc..maarte kase iang mga yan,hindi palabas kaya ang puputi ng balat at ang kikinis..(im not inggit)Tok!tok!tok
"sino yan?"
"mary aalis na tayo!handa ka na ba?"
Si ate lang pala!!
"yes teh!wait mo na lang ako sa baba"Kinuha ko na ang maleta ko,1month kase kami sa boracay kaya madami akong dadalhing damit!
Pag ka-baba ko nandun na si ate chaka ung tatlo(gane,benny,jane)..Ang bilis nila ha!!wait parang kulang nasaan na ung dalawa???hayss mag tataka pa ba ako kung bakit late un!!
"guys!ung dalawa nasan na??"
"ay ewan?"ate
"tskk late na naman"benny
"ano bang aasahan dun sa dalawa?"gane
"hinatayin na lang may magagawa ba?"janeLabas nang bahay!
Habang nag aayos kami nang gamit dumating na si jc si ate helly na lang ang kulang!!
"nasan si helly?"jc
"wala pa nga eh"ate
Habang nag uusap sila dumating na!!"speaking of"ate
"tsk!tsk!"jc
"helly ang tagal mo?"me
"Tss...ang usapan 8:00, 7:58 pa lang..nag mamadali?"helly
"hey tama na usapan male-late na tayo sa flight!!"benny
"tara na!"gane and jane
"manong tara na!" mePumasok na kami sa loob at nilagay na rin ni manong ung gamit naman sa loob nang van!!
Airport!!
Habang naghihintay kami nang aming flight napapansin kong hindi mapakali si jc..."psst"pag tawag ko sa kanya.
"bakit?"takang tanong nia
"kanina pa kita napapansin.."
"ha?"jc,,tingin na naman sia kung saan
"hindi ka mapakali?"
"wala kabado lang!!"Alam kong nag sisinungaling sya dhil kahit kailan d ian naging kabado sa flight namin....hayyss pabayaan na nga lang sya..
Nasa loob na kami ng eroplano namin...habang nasa eroplano ung iba tulog,ung iba naman nakikinig nang song,at ung iba nanonood nang movie...
Tinignan ko si jc at helly..si helly naka-earphone,si jc naman ayun nag babasa...bale dalawahan lang kase ung upuan kaya ang katabi ko si ate sa likuran namin ung dalawang bakla,sumunod naman si helly at jc,si jane ayun may katabing poging boy..
Tinitignan ko lang si jane hindi nia pinapansin ung lalakeng kanina pa nakikipag usap sa kanya...hays kung ako sa kanya kanina ko pa ian kinausap ang pogi kayo nung boy...
Jc's pov
Kaya na late ako kanina dhil may sumusunod sa akin
------------flashback----------------
Bago ako pumunta kila mary bibili muna ako nang kape dhil ayaw ko nang kape sa bahay ang pait-pait...
Habang nakapila ako feeling ko may naka tingin sa akin kaya napalingon ako sa kanan ko may nakita akong lalakeng nasa labas nang cofee shop naka sumbrelo sia tapos naka itim na jacket tapos naka tingin sia sa akin, kinabahan ako bigla kaya hindi na ako bumili dumersto na ako sa kotse ko at pinaharurot ito...Nung medyo na kalayo na ako sa shop medyo dahan dahan na akong nag maneho...
Habang nasa daan may nakita akong itim na kotse nasa likod ko lang sia..
Nung kakanan ako kumanan rin sia..nung kumaliwa ako kumaliwa rin sia..na kahit saan ako mag punta sinusundan nia ako...Kabado ako kaya binilisan ko ang patakbo ko nung nakapasok na ako sa village nila mary dun lang ako nakahinga nang maluwag...
Iniisip ko na baka may kinalaman to sa gang...hindi pwede...hindi pa sila handa para sa isang misyon...ayoko munang madamay sila sa karantaduhan namin ni helly...chaka na namin sasabihin pag alam na naming kaya na nila...chaka d pa sila nakakapag-practice...wag ngayon...kay helly ko muna sasabihin...
--------------End of flashback---------------
Habang nasa eroplano kami ni helly kinalabit ko sya...tumingin naman agad si sa akin..
"bakit?"helly
"kinakabahan ako"me
"saan?,sino?,ano?"Kinuwento ko sa kanya ang nangyari kanina...
"helly hindi kaya may kinalaman to sa....."
"d pa tayo sigurado.."
"anong gagawin natin if totoo nga ung hinala ko?"
"basta...just observe...hindi pa oras para malaman nila!"
"i know but ayokong masktan ang mga kaibigan natin"
"kahit ako ayoko"
"jc wag mo mung isipin ian..summer ngayon kaya ang gagawin natin is mag pakasaya,pahingahin mo muna ang pag iisip mo..chaka na natin isipin pag alam na nila ang sikreto natin..okay?"
"okay!"Pag katapos nang pag uusap namin pinatulog nia muna ako dhil medyo matagal pa kami sa eroplano..
Helly's pov
Kaya na late ako kanina kase mabagal ako kumilos...ang bagal ko kumain...ang bagal ko maligo..totally hindi naman ako late eh 2minutes pa bago ung tamang oras...
Pero mabilis ako mag motor ako pa ba eh ihilig ko un since birth...
Sa sobrang bagal ko natapos akong kumain 7:40 na...kinuha ko lang saglit ung susi nang motor ko chaka ung malaki kong bag...nag bag lang ako ayoko kase nang maleta at ayokong mag dala nang kotse dahil pag nakita un ni jc hihingiin nia un sa akin...Habang naka upo ako sa upuan nang eroplano tinigan ko si jc ang himbing himbing nang tulog nia...chaka ko na-alala ung sinabi nia sa akin kanina...
Kinabahan rin ako pero d pa ako sure kung sila talaga un..ayokong pang malaman nila ang sikreto namin..at ayokong mapahamak ang kaibigan ko...anong gagawin ko??..hindi pa ngayon..hindi pa sila handa..ang aga-aga pa..
I need a plan
----------------------004236--------------------------
Follow nio po ako at ipa-follow back ko kayo...
Siguro ang dami nang tanong sa isip nio...
Ayyss chaka pala ung sa introduce...bago sila mag salita eh sinabi ko na sa kanila kaya sinavi nilang kinailangan lang...I love you all......
Alliennn😇😇
YOU ARE READING
Nerd! Have A Millions Secrets
PertualanganIsang grupo nang mga babaeng sa unang akala mo tahimik but they have a million secrets!!