April's pov
Nakarating kami sa sinabing bahay ni jc. Nabigla kaming lahat dahil ang akala naming bahay eh mansion pala.
Bumukas ang pinto at nakita namin si jc at helly pero wala si Alex,saan nag punta yun?
"grabe ka jc sabi mo bahay Lang pero mansion naman!"sabi ni Mary habang ngumunguya..
Nasa dining kami ngayon at kumakain,ang daming pagkain puro masasarap pah!.
Ng matapos kami hinatid kami nila helly sa kanya-kanya naming kwarto.
•o•
Nagulat ako dahil pag pasok ko sa sinabing kwarto ni helly eh napalaki,may sarili syang sala,ang laki ng kama kasya yata dito apat na tao eh, ang laking banyo May kasama pang bath tub,may sariling TV..
Nilagay ko lang sa closet ko ung mga damit ko at naligo na!!
Habang pinapatuyo ko ang buhok ko na alala ko si Alex!bumaba ako at hinanap si helly at jc..
Sa sobrang laki ng mansions na toh natagalan pa ako sa pag hahanap.
Buti na lang at nakita ko ung butler nila.
"butler"tawag ko
"ano pong maipag lilingkod ko sa inyo lady April?" grabe napakapormal nia
"nakita mo ba si helly at jc?"tanong ko
"nasa Garden po sila!"sagot naman nia
"salamat!"sabi ko at aalis na sana ng ma-alala ko "San pala ung Garden?"nahihiyang sabi ko.
"sumunod po Kayo sa akin!"sabi nia
Sumunod naman ako at nakita ko ung Garden nila ang laki •o•
"nandun po sila sa ilalim ng puno!"
"salamat!"
Pumunta ako sa ilalim ng puno pero wala sila dun..
"luhh sabi ni butler nandto Raw!"
"sa itaas kase!" Boses un ni jc..
Tumingin ako sa itaas At nakita ko silang dalawa..
Bumaba si jc at sumunod naman si helly pero nakatingin pa rin sa libro na binabasa nia.
"kailangan mo?"jc
"may itatanong sana ako!"
"ano naman un!"jc
"nasaan si Alex?"
"wag MO sa akin itanong dyan kay helly !"sabi ni jc at pumasok na!
"helly!!"
"umalis sia at bukas na babalik!!"sabi nia habang nakatingin sa libro
"saan naman sya nag punta?"tanong ko
"sia na ang mag papaliwanag sayo bukas!"
"ahhh geh pasok na ako sa loob!wait bakit ganun si jc?may problema ba Kayo?"
Pag kasabi ko nun napatingin sia sa akin at umiling..
Helly pov
Kanina pa ganyan si jc.
Alam kong nagagalit sia dahil pinayagan ko si Alex na sumama Kay simon.
At alam ko rin na Hindi sia mag kwekwento sa akin ng nangyare sa kanya dahil hindi pa kami masyadong close.
Si Simon lang ang alam kong pwede niang pag sabihan! Bukas pag dating ni Alex pupunta agad kami sa Isla.
Isasama ko ang lima para kahit papaano Hindi kami mahirapan ni jc.
Habang nag babasa ako nag vibrate ung cp ko!sinagot ko-----
"musta mahal ko??masaya ka na ba dahil nakuha mo sya??"
"manahimik ka seojun!!Hindi ko naman sia nakuha dahil amin talaga sya!"me
"easy lang baka pumanget ka!"
"ano Bang kailangan mo??"me
"pag kalipas ng tatlong buwan mag sisimula ulit ang War!!Hindi ka masyadong malakas he---"
"ready ka na bah?"ne
"saan namn?"
"unti-unti ng nawawala ang lakas mo!!!una si Alex sa tingin mo Sino ang susunod??"pangaasar ko
"g*go ka helly wag mong idamay si seoun dito!"
"Wow!nakita mo na pala ang kambal mo!!kaso ayaw niang sumama sayo dahil masama ka Raw!"me
"tatanggapin rin nia ako bilang Kuya nya!"
"oo na Lang!!bantayan mo maigi yan baka maging bula yan!"me
"maging bula?"
"bula na nawawala!"
Tooot-tooott-tooot
Bastos pinatayan ba Naman ako!
Tumingin ako sa langit----
'seojun kailanman wala akong ginawa sayo,kaso nung dinamay mo pati ang pinsan ko na walang ka alam-alam nag ka-alaman tayo...'
'Hindi ko idadamay ang kapatid mo dahil sia ang dahilan Kung bakit buhay pa si jc hanggang ngayon!'
'ikaw lang pag hihigantihan ko!'
---------------flashback----------------
Nasa labanan kami ngayon ni jc,kanina ko pa sya hinahanap dahil may nalaman ako!
Nakita ko sya pupuntahan ko na dapat kaso nakita kong sasakin na dapat sya pero niligtas sia nung naka-asul na buhok na naka jacket na Violet.
Kami ay naka black blue na jacket at kalaban namin ay mga naka violet na jacket.
Nag tataka lang ako dahil niligtas nia si jc sa kasamahan nia!
Tumakbo si jc papalabas hindi nia nakita ung lalaking naka asul ang buhok!
Tinititigan ko lang sya. Matapos niang patayin ang kasamahan nia tumingin sia Kay jc..
Tinanggal nia ang mask nia at ung mukha nia kamukha ni seojun!mag ka-iba lang dahil matangos sia at matangkad!
Pag tapos ng laban na un at ipinabistiga ko sya Kay Manse!
Nalaman ko na may kakambal pala sia! At ang pangalan ng kakambal nia ay seoun!
Nalaman ko rin na may inaalagaan pa lang matanda si seoun Kaya nag trabaho sia sa gang ni seojun para kumita ng Pera panustos sa matanda!
Na awa ako Kay seoun kaya tuwing kinsenas nag papadala ako ng groceries kila seoun may kasama na rin ung Pera para pambili ng gamot ni lola Gwen..
----------end of flashback----------------
Seoun(seoyun)
Seojun(seohun)
YOU ARE READING
Nerd! Have A Millions Secrets
AdventureIsang grupo nang mga babaeng sa unang akala mo tahimik but they have a million secrets!!