3:new friends

1 0 0
                                    

benny pov

Mabait naman pala si alex. Makulit rin sya katulad ko. Pero bakit ganon hindi man lang sya tinignan ni ate helly?. Ewan?

Pag katapos naming mag swimming kumain ulit kame..nagutom kase kami ulit...

Si ate helly naman at ate jc hindi na kumain,dumersto lang sila sa kwarto namin...

Habang kumakain kami...nakita ko si ate jc papunta sa amin,napatingin na lang rin ung iba...

"oh bakit?"april
"ahhmmm...pinapatawag kayo ni helly..kasama ka alex"jc
"ha?" kaming lahat
"geh kain lang ulit kayo bilisan nio lang ha"jc

Lumabas sia nang hotel?bakit?

"saan un pupunta?"me
"ewan bakla?..bilisan na lang natin kumain, alam nio naman si ate helly ayaw nang nag hihintay"gane

Elevator

Napansin kong hindi mapakali si alex..

"okay ka lang?"me
"kinakabahan lang ako"alex
"ah..wag kang kabahan mabait naman un si ate.."
"parang ayaw nia akong maging kaibigan nio?"
"hindi ian..seryoso talaga un..chaka nasa likod mo naman kami eh"
"salamat"

Room

Pag pasok namin nakita namin si ate helly may kausap sa cp tapos nung nakita nia kami pinatay na nia..

"helly pinapatawag mo raw kami"april

Bigla naman bumukas ung pinto at iniluwal nito si ate jc..

"kase gusto lang makilala ni helly si alex nang lubos"jc
"ahhh"me
"okay lang ba?"helly
"oo naman"alex

So un puro tanong si ate helly sinasagot naman ni alex..taposs...
Biglang tumayo si ate helly napatayo na rin si alex..nilahad ni ate helly ung kamay nia sabay sabing

"welcome to my group"helly

Nakipag kamay rin si alex at sobrang lawak nang ngiti nia..

"salamat ha..kala ko kase ayaw mo akong maging kaibigan?"alex
"bad mood lang ako kanina,kaya hindj kita pinapansin..sorry"helly
"okay lang."alex
Bigla naman tumayo si jc
"inuman na"
Sabi na eh..tuwing may celebration d mawawala ang alak sa amin...

Alex pov

Ang saya-saya ko kase tinanggap ako ni helly sa grupo nila...kala ko ang sama-sama nia talaga pero hindi naman pala...
Ang totoo nian kilala ko talaga silang dalawa ni jc..silang dalawa ang pinaka mataas at pinaka magaling mamuno sa amin..
Sabi nang iba hindi raw sia mabait,masama raw sya..pero mali ung sinasabi nila super bait nia,hindi rin sya masama...

Pero nag tataka lang ako..bakit ?parang hindi alam nang mga kaibigan nila na may grupo sila pwera lang amelia fam..???
Siguro ayaw nilang sabihin sa mga kaibigan nila dhil ayaw nilang madamay,ayaw nilang masaktan...
Naiintindihan ko naman...pero d ako sure kung un nga un..tanong ko muna kay helly..

Habang nag iinom...hinila ko muna si helly..tapos pag tingin ko sa kanya ang sama nang tingin...binitawan ko na ung braso nia chaka ko sinabing..

"pwede ba tayong mag usap?"

Tumango na lang sya tapos sumunod na sia sa akin...
Pag ka bukas nang elivator nagulat ako kase sumama si jc...okay na rin un at least masasagot na ung tanong ko...

Dagat(pang-pang)

Umupo kami mag kaharap kaming tatlo...

"bakit?"helly
"may gusto lang akong itanong"me
"ano un"jc
"kayo ba ang grupo nang hell gang??"me

Nerd! Have A Millions SecretsWhere stories live. Discover now