Chapter 1

6.3K 75 24
                                    

"Sarah, nasa baba na si Gerald, hindi ka pa ba ready?" tanong ng Mommy ni Sarah sa kanya.

" Ready na Mommy, sandali na lang."

"Dalian mo anak, baka ma late ka, susunod na lang kami bago mag umpisa ang show ha. May aasikasuhin lang kami ng daddy mo."

"Oo naman mommy, take your time."

Pagbaba nga ni Sarah ay anduon na si Gerald. Nilalaro nito ang aso niyang si Cha cha. Isa yun sa pagkakapareho nila ni Gerald. Pareho silang mahilig sa aso. Yun nga lang kung ano gaano kaliit ang mga aso ni Sarah, kabaligtaran naman kung gaano kalaki ng dalawang aso ni Gerald.

"Hello, sorry ha, may tumawag kasi kaya medyo natagalan ako. Nainip ka ba?"

Yumakap si Sarah kay Gerald at dinampian naman ni Gerald ng halik sa labi ang dalaga.

"Hindi naman, nilibang ako nina Chacha habang hinihintay kita. Subukan kaya natin na pagtabihin mga aso natin. Magkasundo kaya sila?"

" Baka matakot sina Chacha sa mga aso mo. Kumusta na pala sila? Tagal ko ng hinde sila nakikita . Makilala pa kaya nila ako?"

" Bakit naman hindi, pasyal ka kaya sa bahay bukas? Off ka naman di ba?"

" Sige, tingnan natin." Alam mo naman busy ako ngayon sa pag prepare ng concert ko, ilang araw na lang."

" Oo nga, pero alam ko naman kayang kaya mo yan. Ikaw pa! Ano, tara na baka ma late ka."

" Sige, lets go." Kinuha na ni Sarah ang bag niya na kinukuha naman sana agad ni Gerald. Pero hindi ibiinigay ni Asher.

"Ako na hinde naman mabigat. May makakita pa sa'yong may dala niyang bag ko mapagkamalan ka pa."

"Do you think I care what they think? If I have to carry your bag, I will, don't care if it's pink with sparkles and bows, iif its heavy for you to carry, I will. Get that?"

Natawa si Asher, " talaga ha kahit pink with bows and sparkles? Hindi ka mag aalangan dalhin? "

"You got that right. It won't define, what you may call it? Masculinity? " Sabay kabig sa bewang ni Sarah. I don't really care what other people think, what matters is what you think of me."

"I think kahit na magsuot ka pa ng bestida, your masculinity will still stand out. " Then natawa ito, hindi ma imagine ang boyfriend wearing a dress.

Natawa din si Gerald. "Let's go, kung ano ano naglalaro sa isip mo. Sino sino mga guests mo tonight?"

Nalungkot si Sarah dahil nalaman niyang may sakit si Luis. Sa sobrang busy niya, hindi pa niya ito nadadalaw sa hospital. "May sakit si Luis kaya mga co hosts ko sina Enrique at Robbie". Napa ngiti ito at sinabing guest din si Kean Cipriano. Tiningnan niya expression ni Gerald kahit na nag dra drive ito ay nakita niya ang pagtiim ng bagang at unti unting pagpula ng tenga nito. Isa kasi si Kean sa very vocal ang paghanga kay sa kanya. Naging guest na rin niya before si Kean at alam niyang hinde komportable si Gerald when Kean is around her. Kilala din si Kean sa pagiging mabilis sa babae.

"Don't be too comfy with him , ok."

"Selos ka na naman? "

"I don't like it when he is too close to you and the way he looks at you. Minsan sobrang lapit na halos mahalikan ka na niya." seryosong sagot ni Gerald.

"Ikaw naman siyempre part yun ng duet, yung makapagbigay ka ng konting kilig sa mga fans. Aminin malakas ang chemistry namin."

"Kahit naman sino kasama mo sa stage, may chemistry. Tingnan mo pati kayo nina Sir Martin at Sir Gary, may mga chemistry kayo on stage. How much more yung mga ka age mo. Medyo kinakabahan nga din ako kay Bamboo, grabe din ang chemistry ninyo. Salamat na nga lang at balitang happily married siya kung hinde, ewan!!!"

Pangako Saiyo ( To Love You More 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon