chapter 5

45 13 0
                                    

Lorin's POV

Kasalukuyan akong nag luluto ng babaonin namin para sa misyong pinapagawa samin ng amin teacher . Samantalang nag checheck naman si Eya ng mga gamit namin . Maya maya pa ay may kumatok sa pintuan at pinagbuksan naman ito ni Eya .Niluwa naman nito si Nath at yohan .

"Tara na para maka alis na tayo"pag aaya ni Yohan

"Ah sige wait lang taposin ko lang itong babaunin natin"sagot ko naman samantalang nag aasaran nanaman sina Eya  at Nath dun sa gilid ,ito namang si Eya pikon na pikon.Pagkatapos kong ayosin ang pagkainay nilagay ko ito sa isang bag at kinuha ko ang dalawa sa binigay ni mama na kutsilyo . Ang isa ay ang survival knife at ang isa naman ay ang dagger nilagay ko sa gilid ng suot kong boots ang mga ito at pag katapos ay nag aya nadin akong umali.Pupunta muna kami kay maam para kunin ang info para sa gagawin  naming misyon .Pag kakuha namin ay  binilinan lamang kami nito at sinabing mag ingat kami lalo nat matitinik itong sindikatong babantayan at huhuliin namin. Tumungo naman kami sa labas ng dorm ng mga lalake dahil kukunin daw nila ang sasakyan namin.Habang nag hihintay kami ni Eya ay umupo muna kami sagilid at nag kwentohan.

"Lorin ! Madami ka bang niluto hehehe?"tanong nito na mukhang nasisiyahan.

"Oo sobra sa apat ang niluto ko kasi alam ko na mapaparami kayo ng kain ni nath wahahaha"sagot ko na kinasimangot nito.

"Mas matakaw naman siya sakin eh"nakangusong sabi nito.

"Hahaha oo nalang" sagot ko.Bigla naman may humarang na sasakyan sa harap namin at isa itong Porche panamera 4.8 v8 na kotse .binuksan naman nito ang bintana at sinabing pumasok na kami kaya pumasok naman kami.pagkapasok namin nag seatbelt na kami dahil  sinabi ni nath na bibilisan niya daw ang pagtakbo. Sa harap ang dalawang boys at kami naman ni Eya dito sa likod tapos si Nath ang nag papatakbo samantalang nakikinig lang si Yohan ng music habang naka earphones ito.Lahat kami ay naka suot ng mga pang agent na damit.Makalipas lamang ang 1 oras ay nakadating na kami sa  bundok.  Ngunit  dito kami sa bandang gitna sa taas ng bundok pwepwesto para  di kami mahalata . Hinanda namin ang mga tent namin sa gilid na pwede sa pang apat na tao pero magkahiwalay ang tent ng boys at girls kaya maluwang ang bawat tent . Tinakpan aman namin nang sasakyan namin ng kulay green na tela at mga dahon dahon para di masyagong halata .habmag nag aayos kami ay nag paalam ang boys na maghahanap lamang ng kahoy na pang gagatong para mamayang gabi . Habang nag hihintay ay binasa ko muna ang info tungkol sa misyon namin at binasa din ang profile ng mga tao tulad nung lider nila na isa palang rebelde sa bansa. At nag bebenta ito ng mga dalaga sa mga americano kapalit ng mga droga na kanilang binebenta sa iba pang mga bansa at sa mga negosyanteng kilala sa pilipinas . Pagkatapos ko itong basahin ay niligpit ko na ito at nilagay sa bag at saktong dumating ang mga lalake. Habang pinapaapoy nila ang mga pang gatong ay inayos ko naman ang kakainin namin para ngayon gabi na inihanda ko kanina.Matapos nila ma pa apoy yun ay inaya ko na silang kumain at nanguna dito sina Eya at Nath. Nahuli naman kami kumain ni yohan kaya habang kumakain kami ay nag aasaran nanaman sila Eya at Nath.Bigla naman inopen ni Yohan ang topic tungkol sa kisyon namin.

"Bukas na bukas kelangan nating simulan ang misyon na ito upang madali na natin silang mahuli."saad nito.

"Nabasa ko ang info's nila at hindi lang babae ang tinitinda nila kundi pati drugs nag bebenta sila ng mga dalaga upang ipapalit sa drugs at ibenta naman ang drugs sa mga karatig bansa at sa mga kilalang negosyante dito sa pilipinas."mahabang sabi ko naman.

"Kung ganun ay kelangan nating mag plano dahil matitinik sila nabasa ko nga na rebelde ang lider nila at madami silang armas na naka imbak sa kweba kung nasan sila . " pag sagot naman ni Nath kaya tumango nalang kami .

Pag katapos namin kumain ay nag ayos kami at nag plano para sa gagawin namin aksyon para bukas.
Matapos namin mag plano ay nag sibalik na kami sa mga tent namin at nag pahinga .

UndercoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon