Chapter 7

57 17 0
                                    

Lorin's PO
Makalipas ang tatlong linggo ay  masakit parin ang sugat ko na natamaan ng baril dahil sa misyon ginawa namin , kaya hanggang ngayon ay di ako makapag luto ng pag kain namin ni eya ngunit pinapadalhan naman kami ng   pagkain  ni yohan araw araw para sa uagahan hangang pang gabi dito nadin sila nag stay ng buong araw kung minsan ,madalas ding bumisita ang dalawa kaya di naman boring ang mga araw na nagdaan lalo na at laging nag babangayan sila Eya at Nath na tinatawanan ko nalang dahil sa mga maliliit na bagay nilang pinag aawayan .Kasalukuyan akong naka upo dito sa kama ko at kasalukuyan namang nanonood si Eya ng action movie. Bigla naman may kumatok kaya pinause muna ni Eya ang kanyang pinanonood at pinagbuksan ito ng pinto at niluwa naman nito ang dalawang lalaki na may dalang mga tupperware .

"Uy ano yang niluto mo Yohan?" Tanong ni Eya habang sinisilip ang nilapag ni Yohan na mga pagkain sa mesa.

"Kahit kailan talaga napaka baboy mo"pang aasar nanaman ni Nath kay eya .dinaman ito pinansin ni Eya at inirapan nalang niya ito. Tahimik lang si Yohan habang inaayos ang mga pagkaing dala niya sa mesa at inililipat ito sa mga mangkok.Maya maya pa ay nag aya na itong kumain dahil daw di na masarap ang pagkain pag lumamig kaya sumang ayon nalang kami. Pag ka upo ko sa harap ng mesa ay na amoy ko na ang amoy ng pulpog at chicken curry .Kumuha naman si Eya ng apat na mga plato at mga kutsara't tinidor. Nag si sandok naman kami at tahimik na kumain at nakakapanibago na di pinapansin ni Eya si Nath kahit anong gawin nitong pang aasar kaya nanahimik nalang si Nath at tinignan si Eya na tahimik na kumakain .Pag katapos kumain ay napagpasyahan nalang namin na mag movie marathon at nag luto naman si Yohan ng popcorn at fries para may kukotkotin kami .Sinalang naman ni Nath ang Cd at umupo sa tabi ni Eya .napagitnaan kami ng dalawang lalaki at ang katabi ko sa gilid ay si yohan at sa kabila naman ay elsi Eya na tahimik na nanunuod pero tahimik lamang.

Nath's POV

Tahimik kaming nanonood pero nakakapanibago at di nag sasalita si Eya na nasa tabi ko lamang .Di tuloy ako makapag focus sa panonood kasi iniisip ko kung anong nangyari kay Eya.Nung nakaraan ang lakas niya pa ngang asarin ako eh tas  nag babangayan pa kami tas bigla nalang ang tahimik niya. Natigil ang pag iisip ko ng may tumawag sa cellphone ko kaya nag pa alam muna ako at sinagot ang tawag na galing pala kay mama.

Eya's POV

Im not feeling well today mula pa kanina ng dumating ang boy kaya di ko din pinansin si Nath kanina kahit nag papapansin ito .pagkalabas ni Nath ay nag pa alam akong matutulog muna at sinabing masama na talaga  ang pakiramdam ko kaya naman sinamahan ako ni Lorrin kahit medyo masakit pa sugat niya,thankful ako dahil meron akong mga kaibigan na tulad nila na nanjan pag may nararamdaman ako sana di kami mag ka away away sa huli  . Kinuhanan naman ako ni Yohan ng gamot at pag katapos ay nag pa alam na ang dalawa  na babalik na sa panonood. Humiga naman ako sa kama at hinintay na maka tulog ako

Lorrin's POV

Pag kahatid namin kay Eya ay tsaka naman dumating si Nath at tinanong nito kung asan daw ba si Eya .

"Nasa kwarto na niya nag papahinga masama kasi pakiramdam niya"sagot ko kay Nath.

"Kaya pala di niya ako sinasagot ngayon at tahimik lang siya "sagot nito at umupo na sa tabi ni Yohan.pinagpatuloy naman namin ang panunood ng biglang tumunog  ang phone ni Yohan .Sinagot naman niya ito at ni loud speaker dahil ang mga nakakataas pala ito.

" Lorrin ayos na ba sugat mo" tanong ni Mr. Lazaro.

"Ah opo malapit na pong matuyo " sagot ko naman.

" mabuti kung ganun "sagot nito

"Bakit po kayo napatawag Mr. Lazaro ?"tanong ni Nath .

"Ah gusto ko lang sanang ipaalam na may makukuha kayong mga bagong mga gamit sa lab at  after 3 weeks ay may bago nanaman kayong misyon na gagawin"sagot nito ,nagtinginan naman kaming tatlo at bumalik ang tingin sa cellphone ni Yohan.

" isesend ko nalang yung info sa acc. Niyo para ma review niyo na,sige yun lang tinawag ko kaya pwede na ulit kayong mag pahinga." Sagot nito at nag pa alam naman kami at natapos na nga ang tawag ni Mr. Lazaro . Pinag pasyahan naming wag ng ituloy ang pinapanood namin at hinintay ang email ni mr. Lazaro .Di naman nag tagal ay na isend na nga niya ito at binasa ko naman .base sa  case na ito ay may death treats  na natatanggap ang babae at  ang kanyang hinala ay ang apat na babae na laging nang bubully sakanya sa school. May gaganapin palang party itong babae  after 3 weeks dahil 18th birthday niya at sa party na yun ay imbitado ang mga babaeng yun. Nabasa ko din na kaya siya inaaway ng mga yun ay dahil may gusto sila sa boyfriend niyang model . Pagkatapos kong basahin   ang info ay pinag usapan naman namin iyong tatlo ,tsaka nalang namin sasabihin kay eya ang tungkol doon pag nagising siya. Matapos namin mag usap usap ay nag tungo kami sa kusina upang gumawa ng late meryenda dahil nagutom kami sa pinag usapan namin syempre ang nag luto si Yohan .Nag luto lang siya ng carbonara at Gumawa naman siya ng lugaw para kaya eya .matapos niya gawin yun ay hinatid ni Nath ang lugaw kay Eya at sumunod naman kami dahil doon nalang kami kakain sa kwarto ni Eya. Sakto namang gising na si Eya kaya sabay sabay kaming kumain at pinaalam namin ang bagong misyon na inatas samin ni Mr.Lazaro kanina lang. Kwenento naman sakanya ni Nath ang mga nakalagay sa email at yun nga tumango tango lang ito .pagkatapos ko kumain ay hinipo ko naman ito at medyo bumaba na yung lagnat nito. Maya maya pa ay nag paalam na ang boys at iniwanan lang nila kami ng lutong kanin at yung giniling na niluto ni Yohan para sa dinner namin.

♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤

Please vote and comment guys 😊sabihin niyo lang kung ano mga gusto niyo jaan sa story para alam ko kung ano gagawin ko at idadagdag ko love lots guysue and sorry din pala sa late update masyado kasi akong busy lalo na at may ginawa kaming performance task at may gagawin kaming public speech  this august i hope you like it .😂😂😂😍

UndercoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon