Chapter 3

58 4 0
                                    

                                                                 *At The Van*

Mitch's POV

"Hoyyyy Dexter malayo pa ba?" sabi ko kay Dexter.

"Hindi mo ba alam kakabyahe palang natin tanong ka na ng tanong?" ano ba yan si Dexter mainit nanaman ang ulo ganyan kasi siya tuwing nagda-drive mainit ang ulo buti pa sila may ginagawa aish hindi ko kasi nadala yung ipad at tablet ko eh bawal naman balikan at baka maubos ang gas namin at siyempre baka magalit si Dexter mainit pa naman ang ulo niya.  >//////////<

"Pahiram nga ako saglit iche-check ko lang yung facebook ko" sabi ko kay Gwen sabay kuha sa tablet niya kahit hindi pa siya nagsasalita.

"Hoyyy amina yan nag fe-facebook pa ako eh amina kasi yan!!!!" pilit niyang agawin sa akin yung tablet niya hahahaha mukha siyang kawawa hahahaha ^o^ sorry Gwen kaso nandidito na yung tablet mo saakin eh sorry.....

"Tumigil nga kayo ang ingay-ingay nyo kita nyong may natutulog nag-iingay kayo" sabi ni Vicky saamin na may galit at kagigising na mukha

"Siya kasi oh" sabi ni Gwen kay Vicky at sabay turo saakin.

"Guys mawawalan tayo ng gas kokonti nalang mageempty na oh sinong sasagot ng gas at ihihinto ko na sa gas station" sabi ni Dexter 

"Ikaw na lang wag kami" sabay-sabay naming sagot except kay Dexter.

"Bahala na nga kayo ako na nga lang at hindi ko namang pwedeng pabayaan ana wala tong gas at hindi tayo makakapunta" sabay labas ng wallet niya at kumuha ng P1000.00 grabe ang yaman talaga ni Dexter.

Pagkatapos naming mag pagas agad-agad akong tumingin sa tiga turo ng gas kung full o empty nakita ko mag fufull na ata tumingin naman ako kay Vicky at Gwen si Vicky tulog na ulit si Gwen naman tulog din kasi inagaw ko sa kanya yung tablet niya remember baka nakalimutan nyo na yung nag-agawan kami sa tablet...

"Malayo pa ba tayo?" tanong ko ulit kay Dexter pero hindi siya kumibo at patuloy lang nagda-drive kaya umupo nalang ulit ako.

"Uhm guys sorry hindi ko na natatandaan kung saan na yung daan papunta sa Water Camp Resort sino pa ba ang nakakatanda?" sabi ni Dexter saamin kaso hindi narinig nung dalawa kasi tulog, ako lang ang nakarinig kaya nagsalita ako.

" Ahm Dexter sorry kasi hindi ko rin alam first time ko lang kasi makapunta dun eh pero saan tayo?" nakita ko puro puno siguro.............Nawala kami sa gubat!!!! omayghad hindi ko kakayanin to lalo't na wala pa kaming dala-dalang tent maya-maya may narinig akong paswit.

"pssssssssst!!!!" tumingin ako wala namang tao at hindi naman si Dexter kasi imposible na siya yun eh hindi ko naman siya naririnig na namamaswit kahit kailan mas lalong imposible naman na si Vicky at Gwen kasi tulog sila eh pero nagtataka ako sino kaya yung pumaswit nagsimula nang tumayo yung mga balahibo ko.

A/N: omayghad nawala sila Dexter ano kaya ang gagawin nila at sino kaya ang pumaswit? abangan po.....^o^.

Pssssssssst!!!! (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon