Ormosia pov,
Nagrereview ako ng notes ko habang naglalakad sa hallway. May quiz kasi kami ngayon . Hindi kasi ako masyadong nakapagreview kagabi . Andami kasing inutos ni tyang *sigh* inaantok parin ako hays. Sa sobrang pagmamadali ko hindi rin ako nakaakain ng pangumagahan.
Alam ko mali ang wag kumain sa umaga pero wala akong choice malalate nako kanina. Hays.Napahilot ako sa sentido ko .
Nahihilo na taalaga ako ... Lumalabo labo narin ang paningin ko. Sinikap kong maglakad patungong room.
Minabuti ko na lamang sumilong saa isang malaking puno at umupo sa bermuda grass. Hindi ko nalang ininda kahit medyo maikli ang uniform ko.bakit ba kasi ang ikli ng uniform namin hindi ako sanay!
Sinandal ko ang ulo ko sa puno.Humampas sa mukha ko ang sariwang hangin. Atleast kahit papano nabawasan ang sakit ng ulo ko. Tumingin ako sa relo ko may 20 mins pa naman ako dito muna ako malayo sa mga tao.
Nakaramdam ako ng kati sa binti ko agad akong napabalikwas ng bangon at tumayo! Nagkanda ugaga ako sa pagkamot sa binti ko. Anak ng tokwa ang dming langgam! Hilong hilo na nga akot lahat lahat kakagatin pa nila ako!!
Tumakbo ako sa kabilang side ng puno..
Napatigil ako sa pagkamot ng marealize na hindi lang pala ako ang tao dito.
Nanlaki ang mata ko ..
Inayos ko ang salamin ko ,nang unti unting lumiwanag ang paningin ko.I lost my words . DAMN! sino tong gwapong lalaking to! Sleeping prince ang dating . Pffft. Nawala ata bigla ang sakit ng ulo ko. Ang cute cute nya habang natutulog. Partida naka nga nga pa sya . Pasimple kong kinuha ang drawing pad ko at ang pencil ko. Mainggat akong umupo sa harapan nya. Kinakabahan ako baka magising sya at worse baka may makakita sakem dito. Luminga linga muna ako. Phew ~ mukhang wala namang mga tao dito.
Sinimulan ko nang drawingan ang pad ko. Ngiting ngiti ako na may halong kaba .
It took me 3-4 minutes bago matapos. Actually rush nato sakin. Kinakabahan akong tumayo baka magising paktay ako neto. Maiingat akong maglakd ..
Nang makatalikod ako napagpasyahan kong lingonin muli sya. Last nato morsiang lulubuslubusin ko na phe~As I turn my back..
My heart pump hard.
Oh shet. Gising na sya.
Hindi ko alam kung anong irereact o annong gagawin ko. Tatakbo ba ako, magkukunwari ba akong wala lang..
Nakatingin sya saakin ng deretso.
I lost my words for the second time again." what the fuck are you looking at"
Nagising ako sa realidad. Dala bato ng hilo ko or what . God.. I feel embarrassed.
Agad akong yumuko at patakbong umalis sa harapan nito. I never thought ganon sya ka sungit. Tanga tanga ko naman kasi bakit ba kasi ako nandun.
Agad akong nakarating sa harapan ng room. Halos manlumo ako sa nakita ko. Nag ququiz na sila paktay . 20 mins late napala ako. Yumuko ako papasook ng room
"Hep hep. Why are you late Ms. Corsi?"
All eyes on me. Inayos ko ang salamin ko . Anong irarason ko. Nahihilo narin ako." Maam I'm sorry I'm late.. Promise po hindi napo mauulit" taimtim akong nanalangin na sana sana wag na akong pagalitan ni maam huhu.
" Okay. Here's your paper. Then we were talk later. At my office"
Nako ano batong napasok ko. Tumango nalang ako kay maam at kinuha ang tets paper ko.
Agad akong umupo at sumagot. Nagdasal nalang ako na sana mataas ang makuha ko. Naiiyak narin ako nahihilo ako na ewan. I feel nothing this time.
Natapos ang klase namin. Sumunod ako agad kay maam L. Kinontrol ko nalang ang sarili ko kahit ang totoo hinang hina nako.
Nang makapasok kami sa office ni maam . I manage to look okay. Para hindi na sya magtanong pa hays." ok so Ms. Corsi Your average is 97.6% . You are one of the highest average of those scholarship students here in our campus. Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa. Ikaw ang napili namin na mag exchange student from Siffou University. Now all we need is your assurance are you take it or not?"
Masyado atang mabilis si maam. Teka ayaw mag sink in. Ano daw ? Ako ang napiling exchange student from Siffou University? Diba pangarap koto. Mas sumakit ata ang ulo ko dahil dito.
" Maam can you give me time to think about it? " pls maam . Wala po ako ngayon sa tamang katinuaan. Nahihilo natalaga ako.
" Are you sure? By the way are you okay? You look pale Ormosia "
Tumango nalang ako kay Maam L. at tumayo. Nagpaalam na ako kay maam at lumabas ng office nito.
Nakaka tatlong hakbang palang ako ng parang umiikot ang paningin ko. Napahawak ako sa pader at ang isang kamay ko ay sa ulo ko.God help me..
Minabuti kong tumayo. Kaya koto. Gutom lang siguro to.
Nanlabo ang panigin ko nang may sumannga sa balikat ko.
Hin..di ko na ata kaya--
Natumba ako ngunit hindi ako nakaramdam ng pagtama ko sa sahig.
I slowly open my eyes . Isang bulto ng lalake but i don't know who. Masyadong malabo"Fuck! Hey wake up"
Narinig ko ang boses nito.
And everything went black.-------
Authors note.
Geeee! Who's this guy . Any idea? HAHAHAHAI love you thankyou for reading XOXO
BINABASA MO ANG
ORMOSIA(ongoing)
Teen FictionSana all maganda. Sana all napapansin nila. Sana all katanggap tanggap nila. Sana all pag nagmahal mamahalin din. Sana all mahal ka. Sana Sana Sana