Chapter 1

122 1 0
                                    

Simula

"Phillis, bakit ka na naman ba nagagalit?"

Inis niya akong tinapunan ng tingin.

"Ava, nagseselos ako. The way that guy touches you! Hindi na tama."

Napahinga ako ng malalim dahil sa sinabi niya. Me and Phil are together for almost a year now. At siya lang naman talaga ang mahal ko. I just find him boring sometimes but I love him. Kaya nga ako ng stay kasi mahal ko siya e.

Maingat akong lumapit sa tabi niya at agad siyang niyakap.

"You're always jealous Phil. Hindi ba nag usap na tao tungkol dito? Ikaw ang mahal ko 'di ba?"

"Ava,naiinis lang talaga ako."

Imbes na magpalunod ako at mahawa sa kan'ya at dahan dahan ko nalang inilapat ang mukha ko sa kan'ya leeg. Naramdamam ko kaagad ang paglunok niya dahil doon. His muscles flexed too. I am Phillis weakness. Alam ko 'yon.

"Phil, I love you and that's what you should focus on. Hindi si Andrew. Hindi ibang tao kundi tayo lang."

He sighed and turned on me. Magkasalubong parin ang mga kilay niya pero ng matapat ang mata sa akin ay lumanlam iyon.

"Promise me that you are mine Ava. You are mine alone."

"I promised Phil. Sa'yong sayo lang ako. I am yours..."

Umangat ang gilid ng labi niya at walang ano ano'y hinapit na ako para gawaran ng isang mabilis at hayok na halik!

Love, AvaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon