Chapter 2 -HUGS

28.3K 361 6
                                    

High & Untouchable Gods Society
Zeus Genesis Reiz
GOD OF THE SKY
written by: Blackrose

Chapter 2 -HUGS

------,--'--,-{@

Zeus Genesis

'You did it again, Pare! Another REIZ AIRLINES! We have to celebrate this later with the group!' magiliw na bati sa'kin ni Dexter, ang classmate ko in college at ang nag-iisang Private Attorney ko sa REIZ AIRLINES.

'May meeting ako later after work with the Society, bukas na lang Pare. We can go at the bar tomorrow.'

'Okay, sige! Naghahanap pa ba ng members ang HUGS?'

'Yeah! As long as you have your own company with at least 2 branches around the globe, may swiss dollar account ka, bachelor, dual nationality and is into stock market ay pwede kang i-consider ng HUGS.'

'I still need 4 qualifications then, sa pagiging bachelor lang ako qualify!'

'Hahahaha! Loko-loko!'

'Isasama ba natin bukas ang tropa?' he is pertaining to our college buddies na hanggang ngayon ay tropa parin namin.

'Pwede naman, if they are available. You call them tapos update mo na lang ako tomorrow, sa bahay lang ako.'

'Wow! Really now?!'

'Why?' I look at him with amusement.

'Saturday? Nasa bahay ka lang? Hindi ba't SaturDATE ka every Saturday?'

'I am still! But Analyn will go at my place tomorrow instead kaya nasa bahay lang ako. If matutuloy tayo tomorrow, isasama ko si Analyn sa bar.'

'Analyn? Your flavor of the month?'

'Sort of.'

'Bilib rin ako sa'yo, Pare. Ang lakas ng appeal mo talaga sa mga chicks, hindi mo na kailangang mag-effort. You are a chick-magnet, Pare.'

'Well, anong gagawin ko? In born na sa'kin ang ganito, Altamirano.' I smirk at him.

'Sabagay. You are not The Famous and Almighty Zeus Genesis Reiz kung hindi ka habulin ng mga chicks at wala kang flavor of the month.'

Paglabas ni Altamurano sa office ko ay binuksan ko ang isang drawer where my important files are kept. Nilabas ko mula dun ang isang portfolio and as I open it ay nagbalik ang alaala ko sa nangyari in the past. Naikuyom ko ang kamao ko nang maalala ko ang masakit na dahilan why I've lost my first love. All because of money, ipinagpalit niya ako sa pera sa halagang one million peso. I didn't saw it in her na ganon siyang uri ng babae, hindi ko matukoy kung magaling lang ba talaga siyang magkunwari or masyado lang akong nabulag sa pagmamahal ko sa kanya. But whatever the reason was, nasaktan niya ako ng sobra at hanggang ngayon ay dala-dala ko parin ang sakit dito sa puso ko na dinulot niya. Hindi ko siya mapapatawad sa sakit that she have caused me, for the heartache that she have strucked inside my heart and for believing me that she have loved me. Hindi ko alam if our paths will ever cross but I am praying for that day na magkita kami again para maipamukha ko sa kanya kung sino na ngayon ang iniwan niya noon, kung ano na ang narating ko ngayon na ipinagpalit niya sa pera at maparamdam ko sa kanya how I hated and despised her a lot. Sobra ang galit ko sa kanya, sagad hanggang buto, down to the rim at hinding-hindi ko makakalimutan ang ginawa niya sa akin... Not until I am breathing.

I returned the portfolio sa drawer then I walk sa liquor cabinet ng office ko, nagsalin ako ng brandy at cube ice sa brandy glass saka ito inisang inom. She still affects me dahil galit na galit parin ang puso ko sa kanya and I think mahihirapan akong alisin ang galit na yun even if it counts another 9 years in a making. Bago pa ako magsalin ng second glass ay nag-ring ang phone ko and it was one of my harlem hoes. Hindi ko ito sinagot, I just let my phone ring at hindi ko ito pinansin. Later on ay tumigil narin ang pagtawag sa'kin ng caller kaya napasandal ako sa leather seat at napasabunot sa aking buhok.

High & Untouchable Gods Society -ZEUS GENESIS REIZ (GOD OF THE SKY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon