Chapter 6 -She Changed

23.4K 345 16
                                    

High & Untouchable Gods Society
Zeus Genesis Reiz
GOD OF THE SKY
written by: Blackrose

Chapter 6 -She Changed

-------'-,-'-,-{@

Zeus Genesis

I've wished na magkita kami ni Lovely but I never thought that God will grant it to me fast. Seeing her kanina habang tumatayo ako, paralyzes my mind. I can't think well kanina, hindi ko alam kung ano ang ikikilos ko when I've finally get to meet her after 9 suffering years. She have changed, a lot. Noon kapag nagsi-swimming kami ay naka-shorts siya na hanggang tuhod at sleeveless blouse or tshirt pero now, she is showing too much skin na halos hubad na siya. Noon ay straight at mahaba na black ang buhok niya but now, her hair is layered with bangs at black brown na ang kulay nito. Noon ay pudpod ang mga fingernails niya and she doesn't put colors on it dahil nadudumihan siya but now, her nails are long at itim pa talaga ang shade nito. She still looks the same but how she looks at me and when our eyes met, yun ang isa pang nag-iba. I haven't got the chance na mabasa ang mga mata niya kanina nang pinakilala kami ni Ziggy but I knew she have changed. From what I ssaw ay binago siya ng nagdaang 9 years na hindi kami nagkita. Nang hinabol ko siya kanina when she immediately left us nila Ziggy ay ramdam ko ang kagustuhan niyang layuan ako. She seemed mad by what I saw in her eyes nang masalo ko siya kanina when she bumped someone and fell. Galit siya sa'kin? For what? It should be I who should be mad at her dahil sa ginawa niyang pakikipaghiwalay sa'kin noon at pag-iwan, dahil sa pagtanggap niya ng pera kapalit ng pag-ibig namin. I should be the one who's mad at her not the other way around.

Sa lalim ng iniisip ko ay hindi ko napapansin si Divina kahit pa she is walking naked sa harapan ko. Mas lalong gumulo ngayon ang isip ko knowing that Lovely has a son. The kid told me that he was 9 years old, parehas kami ng eye color, nose, hair even his dimples. Could it be? Could it be possible? Could it be possible na anak ko si Ziggy? Could it be possible na buntis si Lovely when she left me? It could be pero kung totoo ngang buntis si Lovely noon, she should have told me about it the day bago ako umalis papuntang San Francisco. The Lovely I knew for 2 years wouldn't lie to me at sasabihin niya sa'kin ang totoo just like how she have said that she have fallen out of love sa'kin noon. Pwede rin na talagang hindi niya ako minahal and she was loving someone else noon bago pa kami huling nag-usap. Pwedeng he got her pregnant at hindi masabi sa'kin ni Lovely ang totoo. Kaya siguro siya nakipaghiwalay sa akin noon because she was pregnant sa lalaki niya. Just the thought of some guy touched and kissed Lovely, made me tremble with tremendous anger. Nahawakan ko ng mahigpit ang basong may laman alak, kung hindi pa nagsalita si Divine ay baka nadurog ko na ang baso.

'Hindi mo ba ako papansinin, Zeus? I've been waiting for you kanina pa but you seemed to be in deep thought. What's with you?! Ikaw ang nagpapunta sa'kin dito tapos hindi mo ako papansinin?!!'

Ano nga ba ang nangyayari sa akin? Nakita ko lang si Lovely kanina at nahawakan ay nagulo na ang system ko pati ang pag-iisip ko. It's not functioning well. I look at Divine na naka-crossed arm at nakasandal sa kanto ng divider.

'I don't need you anymore. Leave.'

'WHAT?!! ARE YOU FUCKING KIDDING ME, ZEUS?!! ANG LAYO NG BINYAHE KO PARA MAKAPUNTA LANG DITO TAPOS GANITO?! GANITO LANG ANG MAPAPALA KO?!!'

'ARE YOU DEAF?! OR ARE YOU DUMB?!! I SAID, LEAVE!!!! I DON'T FUCKING CARE IF YOU CAME FROM JUPITER OR PLUTO, I DON'T WANT TO SEE YOUR FACE!! LEAVE DAMN IT!!!'

'ASSHOLE!! JERK!!' nagmartsa siya papunta sa room then after awhile ay muli siyang lumabas at padabog na sinara ang pinto behind her.

Now that I am alone ay muling pumasok sa isip ko ang nagbagong si Lovely. She have changed talaga and I didn't expect that. Nasaan na kaya ang father ni Ziggy? I feel sad for the boy dahil he haven't experienced having a father beside him and a father he can look up to. It must be either naanakan lang siya at hindi pinanagutan or naghiwalay sila when Ziggy was just an infant. But either of the two reasons why Ziggy doesn't have a dad, hindi nawala sa akin ang sakit na dinulot ni Lovely noon. Knowing that she was pregnant 9 years ago at hindi ako ang ama ng pinagbubuntis niya. Nagdilim ang tingin ko sa paligid, parang biglang all I can see was gray and black. Pinagtaksilan niya ako at ngayon ay masaya na siya with a son beside her.

High & Untouchable Gods Society -ZEUS GENESIS REIZ (GOD OF THE SKY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon