Chapter 11

1.3K 22 2
                                    

Aica's Pov
"Love wake up hold my hand we will leave here in the car love hey wag kang matulog jan sasabog na tong kotse kapag di tayo lumabas agad may nagsira ng kotse natin lets go" Malaki ang tama ko sa noo at di ko makita kung sino yong kasama ko sa kotse pero pakiramdam ko mahalagang tao sya sa buhay ko.
"Hoy pangit gising nananiginip ka" sabi sa akin ni delton "Uminom ka muna ng tubig ano ba napanaginipan mo" inabot sakin ni delton ang isang basong tubig at ininom iyon "I dont know but i saw myself in the car with someone and i have a lot of wounds in my body and i dont know but i couldnt move my body even my eyes, did something happened to me earlier?" tanong ko kay delton "Nothing its just a dream go back to your sleep okay " He pats my head at tumayo ka papalabas ng kwarto. I sighed Whats happening to me ugh i hate it.

Delton's Pov
I was about to sleep when i heard aicas crying nagmadali akong pumunta sa kwarto nya para malaman kung anong nangyayare sa kanya then i suddenly saw her shes dreaming again maybe her memories back I get her a glass of water and i wake her up "Hoy pangit gising nananaginip ka" sabi ko "uminom ka muna ng tubig oh" then she asked me what's happening to her should i told her or nah. Maybe nexttime "Tulog ka na ulit okay its just a dream" i pat her head then umalis na din ako at nagtungo sa kwarto ko upang matulog.
-
-
-
-
-
Aica's Pov
Ugh sakit ng ulo ko shit lumabas ako sa kwarto ko at umupo sa dining table "Manang Yung breakfast ko pakihanda na please" tawag ko sa katulong namin "Yes Ma'am saglit lang po"  At dinala nya yung bacon,egg,hotdog at breads "Manang si delton ba nagising na?" umiling si manang. So hes still sleeping seriously? "Pakigising po sya manang baka malate kami sa school salamat" tumango si yaya at nagsimula na kong kumain.
Pag karaan ng 30 mins lumabas si Delton bagong ligo at nakabihis na "Goodmorning beautiful" i slightly smiled at him at tumayo na ko patungo sa aking kwarto para mag ayos..

*Knock!Knock!Knock* "What" i asked without opening my door "Lets go" si delton pala "Okay coming up" Lumabas na ko ng kwarto at bumaba sa hagdan "Manang aalis na po kami kayo na bahala sa bahay kumain na din kayo" sabi ko "Opo Ma'am ingat po kayo" tumango bilang sagot."Mabait ka naman pala mukha lang hindi " sabi ni delton "Hoy lalaki kung walang magandang lalabas diyan sa bibig manahimik ka na lang tss bilisan mo malalate na tayo" sigaw ko kay delton pumasok ako sa kotse katabi nya at sinimulan na nyang paandarin ang sasakyan. Nak ng teteng bakit ngayon pa late na kami aissh traffic tss "wala bang shortcut Delton were late na tss" bwesit kong saad . Umiling na lang si delton bilang sagot. After 12345678910 years nakarating din kami sa school, bumaba na ako at nagtungo sa aming classroom buti na lang wala pa prof namin "Hey Bestie" kaway sakin ni jane i waved back at her then i sat on my chair. Kadarating palang din ni delton at saktong dating din ng prof namin.

Aissh salamat Lunch Break na gutom na ko eh "Bestie Lets go?" Jane asked  i nod at her then we go to Cafeteria "What do you want then?" she asked "uhmm Lasagna paadd ka ng 4 slices ng garlic bread at Water lang drinks ko thanks" i smiled at her and she nods. Yes Lasagna is my favorite and also garlic bread i saw Jane walking with delton dont tell me he will gonna eat with us no way " Bestie ito na kain na tayo" inilapag nya yung tray at umupo sa unahan ko at yung katabi nyang lalaki tumabi sakin sa upuan hinayaan ko na lang at nilantakan ko ng kain yung inorder ko "Hey parang di ka babae kung kumain para kang bata" Hinawakan ni delton baba ko at pinunasan gilid ng labi ko at tinitigan nya ako sa mata..

Shet Hell no!!!!
--------------------
Sorry sa Late UD

My Husband is The Mafia King Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon