Aine's PoV
-ROOM-
"So class padala nalang ng mga dapat dalhin bukas.And thats all for today,You may all leave." sabi ni Ms.
Inayos ko na yung gamit ko.
Papunta nako sa parking lot para maunang pumunta sa Kotse ni Ayce,nang biglang nag- vibrate yung phone ko.
Text mula kay Ayce.Hayss
'May pupuntahan pako.Mag- commute ka nalang.' yan yung makasulat sa text nya.
'Dalwa lang naman posibleng dahilan kung bakit hindi nya ko maisasabay ihh.Una is baka nag-aya yung tropa nya.Pangalwa baka...Who Am I fooling?It hurts.It hurts so bad.'
Napaupo nalang ako sa may bench malapit.
"Sana maibalik ko yng dating tayo" bulong ko sabay patak ng isang luha mula sa mga mata ko.
Agad kong pinahid yung luhang tumulo.Mamaya may makakita pa sakin dito.Kilala kasi ako sa school bilang siga?walang kinatatakutan?at hindi umaatrass sa laban.Mamaya ma- issue pa yung pag-iyak ko hahahaha.
'Sige ok lang hehe ^__^' reply ko sa text nya.
'Sige.Texte if you're home.' reply nya.Napangiti naman ako.He still cates for me hehe.
'Aye aye captain' reply ko then hindi a sya nagreply.
'Baka busy?' pangungunbinsi ko sa sarili ko.
Pilit kong winawaksi ang masamang nararamdaman ko.
"Blackpink in your area~" phone ring ko yan wag kang ano.
'Si Trays.Bat napatawag toh?'
"Yes?This is Aine speaking?" sabi ko sa kabilang linya.
"Tara Aine!punta taying bilihan ng wattpad books!" excited na sabi nya.
Sumigla ang katawan ko nung narinig ko yung "Wattpad Books"
"Nasan kayo?sama ko" sabi ko
"Ikaw ang nasaan? nakauwi kana ba?" taning nya mula sa kabilang linya.
" Hindi pa.Andito ako sa parking lot." sabi ko sakanya.
"Ok ok papunta na kami dyan.By--" putol ko sakanya bago nya sabihin yung word na "bye" ganan ako.Ako yung magbababa ng telepono isang tao lang ang may lakas ng loob na babaan ako ng telepono at si Ayce lang yun.
YOU ARE READING
We Won't
RandomMagagawa mo nga ba lahat para sa mahal mo?Lahat na kaya mong tiisin para sa taong mahal mo?O susuko kana dahil hindi mona kaya?Pamo kung ikaw ang nasa katayuan ng bidang bababe sa storyang ito?lalaban ka pa ba kung sya na mismo ang sumuko sa laban n...