Chapter One: Clubs

2 0 0
                                    

Cindy's Pov.

Hi im Cindy Smith, Moirachelle's Bestfriend..im Just 17 years old hehe thirdyear highschool narin ako. Which is Moira and i are classmates since Grd 3 nung Grd 6 lang kami nagkahiwalay dahil Pumunta ako ng Korea heheh...

Anyways....

Andito ako ngayon sa bahay para Magready na sa mga gagamitin kong designs sa Club na minamanage ko which is yung Dance club...si Moira kasi sa Music Club eh..

*ringggggg......Ringgggggg*

Omaygad.

~Bbq Calling......♪~

"hello?" sagot ko

"bes nandito na ako sa labas ng bahay nyo"

"ahh sge pababa na'ko dyan"
Sabi ko.

Bumaba agad ako dahil kilala ko yon si moira. Ayaw ng pinagiintay ng matagal...

"Hi bez" tawag ko sa kanya pagkalabas ko plang ng gate. Hmmm...may kakaibang aura si Moira ngayon ah?

"tara na tinext na ako ni Sir Lopez" (A/N: Sir Lopez is Principal of XND univer. (School nila Moira)).

"bes wait lan----" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil pumasok na sya sa kotse ko.

"awww" ani ko

Moirachelle's Pov.

Hi am Moirachelle Paras, Moira for short. (nasa prologue po ang Autobiography nya)

"bes parang bad mood ka" ani Cindy.
Wala talaga ako sa mood dahil period ko ngayon ta's mag Aayos pako ng designs para sa club ko...

"period ko" ani ko at natawa sya. Tsk

"oo nga pla...masayahin ka pla pero pag meron kalang hindi"

"of course...Kaso parang malabong mangyari yan" ani ko at tinignan nya ako ng makahulugang tingin

"pano mo nasabe?" ani nya

"maraming may ayaw sa akin sa school"
Ako...isa yan sa mga Kinalulungkot ko araw araw...paggising sa umaga maghahanda para pumasok, aasarin, aawayin, uuwi ng umiiyak.. Alam yan ni cindy..simula plang ng klase maraming nambubully sakin, Kesyo daw Panget ako, Bitch, Malandi Kasi Karamihan sa Lalaki sa campus Crush ako..
Kahit yung miss campus namin ay nagawa pa akong pagtangkaan dahil pati yung boyfriend nya ay nainlove sakin...

"don't worry" ani nya











ANDITO na kami ngayon sa Quadrangle dahil nga sa clubs diba?..

"cin, San nga ulit Club mo?"

"Dance Club" ahh..

"anong audition Song?"

"BAAM by: Momoland"

"wow samin kasi Kahit anong kanta eh"

"syempre noh!"

"tsk tara na nga"

"anong tara na nga? duhh dun ang club ko"

Turo nya sa Kaliwang bahagi ng quadrangle

"ahh oo nga pla kita nlang tayo mamaya"

"gheghe bye!" sya.

Pumunta na ako sa Club ko hehe...
bumungad agad sakin si Rosé.

"hi Rosé!" ako.

"hello Chelle marami ng Nag audition satin"
Rosé.

"i guess pwede na tayong mag isa isa?"

sa isa isa ang Ibig kong sabihin dun eh Dati Isa isang pinapakanta yung mga nagaudition, Dati kasi Hindi Kasama ang club na ito sa nag open kaya Napakarami ko na nmang gagawin.

"okay May I call The Attention of all here?"

"yan na"

"yieee im so excited may bago kasi eh"

"bagong ano?"

"bagong student na sumali sa club na ito"

"weehh? baka maging crush nya rin si chelle"

hindi ko na sila pinansin pa, Lingid sa kaalaman ninyo..Halos lahat ng babae dito sa Campus ay may inggit sakin hindi dahil maganda daw ako...pero dahil maraming sikat na lalaki sa campus ang Nagkakagusto sakin .

"okay Lets start with miss Loresca"
Rosé.

umakyat yung babaeng Brown curly hair . maganda pero mas maganda bestfriend ko.

"im Sunshine loresca this is my song" anito.

"like a small boat...♪on the ocean
Sending big waves....♪into motion
Like how a single word can make a heart open....♪♪i might only have one match, but i can make an explosion...♪and all those things i didn't say..♪wrecking balls inside my brain, i will scream them loud tonight can you hear my voice this time"

Ngumiti muna sya bago kantahin ang chorus, maganda ang boses nya..kaso masyadong ginagalingan eh.

"this is my fight song..take back my life song, prove im alright song....♪♪my powers turned on starting right now i'll be strong..♪i'll play my fight song....♪and really care if no body else believe....coz' i've still got a lot of fight left in me ♪♪"

(Fight song by:Rachel platten)

"thank you sunshine" nakangiting ani rosé.

"okay next miss Malnueva"

A/N: HIHI BITIN PO MUNA

I hope you enjoying to read!!

사랑헤요! ♥

-기사

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 19, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Campus CrushWhere stories live. Discover now