chapter 1

12 2 0
                                    


  NESHA'S POV

      I love this feeling looking at the beautiful yet simple view, its very relaxing seeing how waves hug white sand every seconds and the feeling of how fresh air blows through my face.

   "Nesha nandito kalang pla kanina pa kita hinahanap!"

" ahh ikaw pala ate jess, pasinsya na masyado akung nawili sa ganda ng tanawin ditu, hindi kuna napansin  ang oras."

  " okay lang, so let's go? Kakain na tayo" ate jess said while smiling.

"Cge poh."

  Thats my cousin ate jessa, jess for making it a little bet short. At kung nasaan ako? Nandito ako sa 'Serina beach' na matatagpuan ditu sa lugar ng papa ko. napag desisyonan ko kasi na dito na ipag patuloy ang pag aaral ko, I just want to experience new things in my new environment.

By the way im Quincy Neshaness Arcadia. Im a simple girl I have this fair and tan skin, cute eyes and seductive lips and ohh im also tall, at ayaw kumang ipagmalaki pero sasabihin kuna rin hehehe I have this slim sexy body, Yes im Sexy and I know it. Im not that so much beautiful but i have this simple pretty face na kayang magpaibig sa mga alagad ni adan.

   " iha kumusta naman pananatili mo ditu?" Tita ask while were in dining area.

   " okay naman po  tita"  sagut ko but actually i already feel sad kasi nga namimiss kuna parents ko.

  " mabuti naman" tita said. " bukas na simula ng pasok niyo dba?"

  " Opo."

   " maaga kang gumising bukas para naman makapaglinis kpa bago pumasok!!"

  "Cge po tita"  mahina kung sagot, ayaw kung mahalata nila sa boses ko ang lungkot.

   Alam kung sila ang nag papaaral sa akin habang nanditu ako, pero hindi ko naman alam na aalilain lang pala ako ditu. I'm not use to it, on how they treat me, Hinahanap hanap ko parin ang pagkalinga ng mga magulang ko and now im starting regretting kung bakit pa ako pumunta ditu I realize na dapat pala nakuntito nalang ako, na sana hindi nalang ako naghangad ng ibang bagay.

  "Ikaw na bahala dyan"

  "Opo tita" tapus na kaming kumain kaya naiwan na naman ako ditu sa kusina para mag ligpit ng kinainan namin.

 

    Kinaumagaan katulad ng sinabi ni tita maaga akung gumising para makapaglinis muna bago pumasok. Hindi ko namalayan na matagal na pala akung naglilinis kaya ng tingnan ko kung anung oras na ay napabitaw nlang ako sa dala kung walis at nag mamadaling tumakbo papuntang bathroom. 30 minutes nalang at mag sisimula na ang klase.

" uhhhgg!! Hindi ako pwding malate first day of class ngayun"  minadali ko  nalang ang aking pagligu at hindi na nakapag ayus.

  Tumatakbo ako papasok ng school, sa pag mamadali hindi kuna napapansin ang mga nakakasalabung ko.

'Boggssshh' ( sound effect po iyan ng nag banggaang tao, hehehe peace)

  " Damn,  girl"

  " Araouch! Ang pwet ko ang sakit."

  " tumingin ka kasi sa dinadaan mo" mag kasalubong ang mga kilay na sabi ng lalaki.

   " pasinsya na mister, late na kasi ako ehhh."

  " Unang klase palang late agad" narinig kung mahinang sinabi ng lalaki habang wala sabi sabing umalis.

"POgi sana kaso ang suplado hmmff"  Sabay binilatan ang nakatalikod na lalaki.

" naririnig pa kita at alam kung pogi ako. " humarap sya sa akin with smug face .

  Uhhhgggg ang yabang " ay wait late na nga pala ak0" kaya pinagpatuloy ko nalang ang pag takbo ko.

  Pag dating ko sa school nag sisimula na ang klase.

  Tok tok tok

  " yes miss?"

  "Am G-Good morning ma'am, I'm  Quincy Neshaness Arcadia and im new student here." Hinihingal pa na sabi ko, malayulayu rin tinakbo ko kanina.

   " ohh is that so, come in miss arcadia,but next time don't be late unang klase palang ngayun late kana  kaagad. " mataray na sabi ng teacher namin

   Im third year high school student

    " yes ma'am, and im sorry for being late." Nakayuko kung sagut nakakahiya naman kasi kabago bago ko may mali ako agad

   "Okay,umupo ka sa tabi ni Mr. Cruz" Mataray paring utus ni ma'am, mukang may dalaw ang init ng ulo ehh.

    'Tika sino ba si Mr. Cruz'? Napapakamut kung tanung sa isip ko.

  " ohh Miss Arcadia anu pa hinihintay mo pasko? Bat nakatayo ka parin dyan?? "

  "P-Pasinsya na po ma'am hindi kupo kasi alam kung sinu si Mr. Cruz, bago nga po kasi ako dito po kaya panu ako makakaupo sa sinasabi mo pong upuan!" Mahabang paliwanag ko.

" Hahahahahah" !! Biglang tawanan ng mga kaklase ko
   "Bbooommm panis " sigaw pa ng iba kung kaklasing lalaki.

   "SHUT UP!!! All of you !!"  Napapitlag ako ng biglang sumigaw si ma'am at nandidat ang mga mata na nakatingin sa mga bago kung kaklase. 
   "At ikaw !!! Sigaw ni ma'am sabay lingun sakin

  "Ayy ako!! Takip bibig, shit hindi sinasadyang  napasigaw rin ako sa subrang gulat kay ma'am!

  " Ginagalit mo ba ako ha Miss Arcadia." Subrang kunot na ng noo ni ma'am sa galit. Goossh  !!

  "H-hindi po ma'am,pasinsya na."  At subrang yuko na ng ulo ko dahil sa kahihiyan, dyosko Lord anu ba itung nangyari sakin.

   "Cge na umupo kana dun sa likod." sabay turo sa bakanting upuon katabi ng Isang lalaki, satingin ko sya na si Mr. Cruz, at least now I know who he is.

  Uhhhggggg!!  ayaw kuna dito at pinapangako ko, aalis na ako dito at babalikan ang nakasanayan kunang buhay sa probinsya kasama ang mga magulang ko at mga kaibigan.

  

true love has a habbit of coming backTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon