Samantha's POV
2 months ago...
Its 6:30 in the morning. Nag-aayos na ako ng gamit ko dahil magtratransfer na ako sa ibang school. Doon kasi nag-aaral si Mickael at si Nicole. So napag-isipan kong lumipat na ng school kasi naiiyak lang ako kada nakikita ko si Mickael na nag-mamakaawa sa skin na balikan ko sya.
*knock knock*
Bumukas ung pinto at nakita ko si yaya."Ma'am, nakahanda na po ung kotse nyo sa baba."
"Sige po yaya, susunod na po ako, thank you po" Sabi ko.
Sumara ung pinto at dali-dali akong bumaba at dumeretso na agad sa kotse.
[ At school ]
Grabe ang laki pala ng school na ito. Sana di ako maligaw kasi parang ang daming pasikot-sikot eh.
'Oh my god ang ganda nya'
'Transfer yata sya dito?'
'Ang cute—'
'Kyaaaaaahhhhhh!!!'
Napahinto ako sa paglalakad dahil sa lakas ng sigaw ng mga babae.
Nabitin tuloy ung sasabihin na cute daw ako.
-_-
'Oh my god ang pogi nya!'
Eh? Ako? Pogi? Grabe naman si ate, naputol ung cute kanina dahil lang sa pogi ako? The f*ck!
Nandito ako sa gitna dahil lahat ng nandito naka-titig sa akin? Wait...hindi sila sa akin nakatingin kundi sa likod ko—
"Uhmm....miss?" Sabi ng isang boses lalaki sa likod ko.
Eh? Baka sya ung pogi,haha assuming ako.
Lumingon ako at nakakita ako ng lalaking...
"Hahahahahaha!!" Nakahawak na ako sa tyan ko kasi naman balot na balot si kuya. Naka-longsleeve sya na black, pantalon, nakamask sya na kulay black, nakasumbrero, naka cup na black, at naka-sapatos na black.
Putek lahat black, black monday yata ngayon eh.
"Excuse me miss? Sinong pinagtatawanan mo?" Tanong sakin ni Mr. black, oo Mr. Black ang tawag ko sa kanya at alam nyo na kung bakit.
Eto ba ung sinasabi nilang gwapo, really, hahahaha.
"I— hahahahaha I-ikaw, hahahaha!" My god hindi ko na kaya.
Unti-unti nyang tinanggal ung cap, shades at ung mask nya.
"Ha-ha-ha" paputol-putol kong tawa.
"Kyahhhhhh!!!!!" Tili ng mga babae
O_O
The h*ck!
Ang pogi ni kowyah!
"So ano? Sinong pinagtatawanan mo huh?" Lumapit sya sa akin lalo."Saguti—"
*Kring!*
O to the M to the G. Hahahaha, totoo pala ung sinasabi nilang 'save by the bell'
"Di pa tayo tapos miss." Sabi nya then walk, he walk and pass me.
[ at room ]
Alam nyo ba? Alam nyo ba ha? Classmate ko Mr. Black. Putik! Eh kasi naman balot na balot kaya ko napagtawanan kasi akala ko, kaya sya balot na balot dahil madaming pimples ung mukha nya, makapala ang kilay, bungi at kung ano-ano pa. Pero nung nakita ko ung kabuuan, parang isang anime ang face ni kuya.
Tumayo na ako sa harap. Introducing na kasi namin eh.
"Im Samantha Alcantara, call me SamSam—" Nakagat ko ung ibabang labi ko. Naalala ko na naman sya. Naalala ko ung panloloko nya. Di ko na tinuloy at umupo na ako. Baka masaktan lang ako.
Sunod na tumayo si Mr. Black. Oo katabi ko sya. Nauna sya sa akin pero nahuli syang dumating.
"I'm Brix Kayzer Villanueva" Un lang sinabi nya at umupo na ulit.
Nagtataka kayo kung bakit nag-introduce pa sila, kasi para daw makilala ko sila, new student pa naman ako dito.
~~~
Vote • Comment
YOU ARE READING
Default Title - Write Your Own
Teen FictionLumipat ka ng ibang school para maging masaya... Pero paano kung lalo pang gumulo ang buhay mo... Dahil makikilala mo ang limang unggoy- este lalaki na gugulo sa buhay mo... Dahil sila ay sikat sa school na pinasukan mo. Tapos ang leader nila na min...