Samantha's POV
Naglalakad ako ngayon papunta sa condominium ng boyfriend ko na si Mickael, may dala akong gift sa kanya kasi third monthsary namin ngayon at balak ko syang i-surprise.
>.<
Kinikilig kasi ako. Sana ma-suprise sya. I love him so much kahit three months pa lang kami at first boyfriend ko din sya.
Nasa tapat na ako ng condo nya at hindi na ako magdodorbell dahil sanay na ako pumasok dito mag-isa.
Pero.....
Mukhang ako ang nasurpresa...
Isaw him in the sofa sleeping...
But hugging someone....
And it's a girl...
Alanganin naman boy...
Naiiyak na ako, lalo na ng gumalaw si Mickael at lalong yumakap sa babae. Pero mukhang may napansin syang nakatayo sa harap nila kaya tinignan nya ako.
O-O- Michael
Napabitaw sya sa babae at tumayo. Napatingin sya sa box na hawak ko. May nakasulat kasi sa harap na Happy Monthsary MicMic.
"Nasurprise ako sa gift mo...Nakayakap ka sa isang babae at mahimbing na natutulog." Naiyak na talaga ako.
"SamSam, mag-eexplain—"
"Babe, let's go back to sleep. Napuyat ako kagabi—"
Natigilan sa pagsasalita ung babae at napatingin sa amin.
Pumatak na ung luha. May nangyari ba sa kanila?! Siguro, oo. Napuyat eh.
Akala ko sya na. Akala ko sakin lang sya. Akala ko honest sya sakin. akala ko ako lang mahal nya.
Hanggang akala lang pala...
"S-SamSam, walang nangyari sa akin kung iyan man ang nasa isip—"
*PAK*
Isang sampal galing sa akin ang nagpatigil sa kanya sa pagsasalita."Bakit?"
"SamSam..." nagmamakaawang sabi ni Mickael.
"Bakit?!" Sigaw ko.
"Akala ko ako lang ang mahal mo?! Sabi mo sakin ka lang?! Sinungaling ka pala eh!" Umiiyak kong sabi.
"Babe? Sino—"
"Ako? Di mo ko kilala?! Ako lang naman ang girlfriend ng nilalandi mo!"
"Oh really? Eh ngayong nalaman mong nagtaksil sya sa iyo..."
"Nicole stop that!" Sigaw ni Mickael. Pero hindi manlang tinapunan ni Nicole si Mickael.
"We're in a relationship"
Nanlambot ako sa sinabi ni Nicole.
"Since when?" Sinubukan kong magpakatatag kahit alam kong hindi ko kaya.
"SamSam wag kang maniniwala sa kanya..." Lumapit si Mickael sa akin at hinawakan ung kamay ko na naka-hawak sa regalo ko sa kanya.
"...p-please SamSamm. I love you.. Mahal kita..Saranghaeyo..I heart you..please wag ka maniwala sa kanya." Sabi pa nya at nagtutubig na ung mata nya.
Napatingin ako kay Nicole"Im asking you since when?!" Ngumisi siya sa akin at tumayo mula sa sofa.
"Since...yesterday night...At the bar. I kiss him, so then I'm a good kisser. He kiss me back. Then unexpectedly happened." Sabi nya tsaka tumawa ng malakas.
"Nicole shut up!" Sabi ni Mickael at pinunasan ung luha ko. "SamSam, she's a liar, gusto lang nya tayong maghiwalay, so please listen to me not to her." Sabi nya sabay tingin kay Nicole.
"I don't need to, because I love you...your my everything... but...I'm...Breaking...up...to...you." Sabi ko.
"No! No way! Hindi ako papayag! Please SamSam!" Nakiki-usap nyang sabi.
Umiling na lang ako at hinagis sa mukha ni Nicole ung box.
So bumalik ang karma, sapul sa mukha nyang makapal,hahaha.
"What the f*ck!" Sabi pa nya. Buti nga sa kanya.
Lumabas na ako ng condo at iniwan si Mickael na umiiyak. Mahirap man pero kailangan dahil niloko nya ako. Magsisinungaling pa sya. Lalo na ung Nicole. Sasabihing kagabi lang nag-meet pero alam na ung pangalan.
Mga may toyo!!
Bwisit!!
~~~
Vote • Comment
YOU ARE READING
Default Title - Write Your Own
Fiksi RemajaLumipat ka ng ibang school para maging masaya... Pero paano kung lalo pang gumulo ang buhay mo... Dahil makikilala mo ang limang unggoy- este lalaki na gugulo sa buhay mo... Dahil sila ay sikat sa school na pinasukan mo. Tapos ang leader nila na min...