• Encounter •

2 0 0
                                    

Samantha's POV

*Recess*

Nakapila ako ngayon sa mahabang pila dito sa canteen. 10 tao pa bago ako. Pero willing to wait naman kasi sa dati kong school napakahaba na nga ng pila. May sumisingit pa.

Mga mukhang singit!

Pero mukhang walang pinagka-iba may sumingit sa harap ko...

Si Mr. Black

"Hoy mukhang singit— este, hoy Mr. Black, alam mo bang bawal sumingit. Ha?!" Sigaw ko dahilan para mapatingin sila. Oo sila, lahat ng nandito sa cafeteria nakatingin sa akin.

"You know na di ko alam kasi sisingit ba ako kung alam ko." Mahinahong sabi ni Brix.

"Hoy! Kapal ng feslak mong unggoy ka! F*uck you!" Sigaw ko.

'Ohhhhhhh!'

Patalikod na sana ako ng magsalita sya.

"You say badwords huh?" Nakangisi nyang tanong.

"So, ano naman sa'yo?" mataray kong tanong.

"You don't know that the one who say badwords be my slave for 2 weeks" sabi nya. Eh?

"Wow! Sino ka ba?! Ha?!" Sigaw ko.

"Im the son of the owner of this school, so I can do anything because I'm the prince at here." Literal akong napanganga sa sinabi nya.

Oh M G! Anong kahihiyan ang ginawa ko.

"So you need to follow all what I said? Clear?" Tanong nya.

"No" sabi ko.

"Ano pa ang hindi mo maintindihan?" Tanong nya.

Ano ang hindi ko maintindihan?! Ung bakit hindi na nya ako mahal! Kung bakit pinagpalit nya ako! Kung bakit di nya ako mahal! Kung bakit nya ako sinaktan!

"W-wala na. Kelan ako magsisimula?" Tanong ko

"Kapag nagsimula na akong mag-utos, that day will be the first day of being slave. Clear?" Tanong nya. Tumango na lang ako. Tapos he left the long line at the cafeteria.

Eh? Sumingit pero di bibili. May topak yata si Brix. Haay! Magiging slave ako for two weeks!

I'm lucky! I'm lucky sa problema!

~~~

Vote • comment

Default Title - Write Your OwnWhere stories live. Discover now