_PART 2_
Steve đi cùng Bucky, đúng vậy. Nhưng Steve không phải chịu trách nhiệm cho hành động của Bucky--và không, Tony sẽ không đời nào tin vào cơn ác mộng đó, cũng không đời nào Steve ủng hộ vụ giết Jarvis và cha mẹ gã.
Không nhắc tới các phản ứng của Bucky có hơi... thì, cậu ta nghĩ Steve đã chết. Chính xác hơn là cậu ta nghĩ Tony giết anh ấy. Suy nghĩ đó hoàn toàn chính đáng.
Cậu ta thích điều đó, Tony tự nhắc nhở mình. Gã lại đẩy ý nghĩ đó đi. Barnes là bạn của Steve. Barnes là một Avenger.
Nhưng gã khiếp sợ.
Tony sẽ không trách cậu ấy, cũng không chống đối cậu ấy... nhưng điều đó không cản các cơn ác mộng, những kí ức vụt qua. Điều đó không loại bỏ được cảm giác sợ hãi mỗi khi gã nhìn vào Barnes.
"Ý anh là sao?" Steve hỏi, hoàn toàn bối rối. "Tôi xin lỗi vì đã đánh anh. Tôi xin lỗi vì tôi cũng, cứng nhắc và cự tuyệt mọi cách giải quyết. Tôi nghĩ mình nên xin lỗi."
Hả.
"Thôi... anh không cần xin lỗi." Tony đáp một cách chậm rãi. "Tôi phá hỏng mọi thứ, như thường lệ, và mấy người phải dẹp cái mớ hỗn loạn ấy. Nếu có người cần phải xin lỗi... Thì đó phải là tôi."
Sam rên rỉ một cách bi thảm. "Lại nữa hả. Các anh, tôi tưởng chúng ta đã đồng ý là ai cũng tệ hại và chúng ta đều phải nhận lỗi!"
Steve cười, rồi gật đầu.
Tony cũng cười, nhưng chẳng biết đáp lại thế nào.
—————————
Tony trải qua tám ngày ở trụ sở mà không có bất kì một sự lo âu hay cơn hoảng loạn nào cả. Gã hoà nhập tốt hơn, nói chung là, gã cảm thấy thoải mái hơn khi ở gần đội. Tuy gã còn hơi căng thẳng với Steve, gã không chắc là mình nên thân thiện tới mức nào, nhưng gã đã trở thành bạn tốt với T'Challa. Và tình trạng của Rhodey cũng tốt hơn nữa.
Tóm lại thì, Tony đang làm khá tốt.
Cho tới khi gã đối mặt với một Barnes giận dữ.
Gã đang đi với T'Challa, người sẽ trở lại Wakanda sau vài ngày nữa, lúc đó họ nghe thấy âm thanh loảng xoảng rất lớn.
"Cái gì thế?" T'Challa hỏi, cảnh giác. Họ nhanh chóng chạy vào căn phòng đó, gần như ném cánh cửa đi. Lỡ như Hydra tấn công vào đây thì sao? Từ khi Tony dọn vào ở thì mọi thứ vẫn rất yên bình, tại sao lại có một mối đe doạ vào lúc này? Lại là một vận đen xui xẻo?
Nhưng không phải Hydra.
Mà là Bucky.
Cậu ta thở hổn hển, trông rất kích động. Natasha đặt tay lên khẩu súng sau lưng, sẵn sàng bắn khi cần thiết. Clint nghiến chặt hàm, và Sam đang giữ anh ta lại. Steve đang giơ tay lên, nói một cách nhẹ nhàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Stucky-Bunny | Transfic] SO WAS I
FanficTác giả: Nonna Nguồn: AO3 Trans: Astrid * Truyện dịch CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý từ tác giả. Vui lòng không mang ra khỏi Wattpad * ** Đừng thắc mắc gì cái tên truyện nhá, tại tui không xác định được cp chính, chỉ biết nv chính. Mọi người đọc rồi cho ý kiến t...