-
Isang Maangas , maingay , mayabang at higit sa lahat babaeng walang pakundangang gumawa ng mali at gawin ang tama kapag nasa katuwiran. 😁 Hmm Magulo diba ? Mabago kaya ang pananaw nya sa buhay kung pagdilat nya eh nasa sinaunang panahon na sya para sa isang misyon? Hmm.. 🤕
"Fuck you ka talagang guardia civil ka ! Ang sakit ng sampal mong hayop ka !!" Sigaw ko dun sa Hapon na sumampal sakin then I raised my middle finger in his face. Bwisit ! Parang natanggal yung panga ko tae !
"B-binibini? A-ano ba yang ibig sabihin ng imunu-muwestra m-mo? "
Ow nooo !! Tanga tanga mo talaga Charm !! Nasa sinaunang panahon pala ako bwisit . Tinignan ko yung hapon na sumampal sakin kulang na lang eh iputok nya sakin yung hawak nyang baril kasi mukang sasabog na sya sa galit haha. pati nadin yung ginoong nasa gilid ko mukang natatakot na. Kaya naman dali-dali ko syang hinila at sabay kaming tumakbo sa makipot na eskinita ng intramuros.
"PUÑETA ! HABULIN SILA !! MAGMADALI !!" Rinig kong sigaw ng mga hapon na humahabol samin.
Pakineng shet naman oh ! -.- pano ba kasi ako nadawit dito leche! Tuloy lang kami sa pag takbo ng mapahinto kami sa likod ng reastaurant yata basta kainan sya ng mga mayayaman. Agad naman nyang binawi ang kamay nya at tinignan ko sya pinamumulahan sya ng muka. Why? May nagawa ba ko?
"Pa-paumanhin Hindi ko sadyang hawakan ang iyong mga kamay. Ngunit Binibini maari ko bang matanong kung ano ang ibig sabihin ng Iyong iminuwestra sa Guardia Civil kanina? Bago lang kasi sa aking paningin iyon at kung mararapatin mo ay nais ko sanang malaman." Hinihingal at Inosenteng tanong ng ginoo kong katabi habang nag sisiksikan kaming dalawa sa mga basuran dito. Ang baho ! 😣
Nako patay kang bata ka ! Im doooomed WAAAAH 😣 Mommy huhu gusto ko na umuwi sa panahon kooo!.
"Ah eh he-he-he ah ano kasi ahmm" pinag papawisan na ko .
"Bakit ka pinamumulahan ng muka binibini may sakit ka ba ?" Inosente nyang tanong.
"Ah pasensya na ginoo hehe marahil dahil ito sa ating pagtakbo." Wew pano ko ipapaliwanag dito ang O.A pa naman ng mga tao sa panahon na to. At hindi bagay para sa isang binibini yung ginawa ko Uggghh ! 😣
"Puñeta !! Natakasan nanaman tayooo!!" Rinig kong sigaw nung guardia civil kaya naman napayuko kami agad.
"Binibini yung tanong ko hindi mo pa sinasagot." Nakita ko namang nakaalis na yung mga tukmol kaya hinarap ko ulit yung ginoo na kanina ko pa kasama.
"Ah ayun ba 😅" pano ba to ? Waaah!
"Ah ano kase tanda yun ng pagiging makisig hehehe .. oo tama !! Yun ngayun hehehe" Phews ! Isa ka talagang dakilang sinungalong charm sana lang di mo pag sisihan yan 😣"P-pakyu? Anong klase ng salita iyon binibini?"
"Ah isang Latin ! Hehehe."
"Kahanga-hanga. Kung gayon isa pala akong pakyu." Nakangiti nyang sambit sabay hawak sa kanyang baba , sabay tingin sakin ng may malawak na ngiti.
*Tug tug tug*
Pfft hahaha gusto ko sanang matawa ng malakas kaya lang baka mag muka akong eng eng neto pfft ..
"Sige dyan ka na ginoo. I have to goo byeeeeee see you in a bit korea !" Saka ako kumaripas ng takbo sabay kaway sakanya ng nakatalikod ako. Feeling ko lalabas yung puso ko. OMAGASH! Why is that? Hays makabalik na nga lang sa mansion.
"Mag iingat ka binibini ! Sana ay magkita tayong muli. "
-*
AUTHOR : Don't forget to vote and comment pleaaaase 😍 just comment your name and ide-dedicate ko sa inyo yung next chapter :*
BINABASA MO ANG
The Year 1895
Ficción histórica"Fuck you ka talagang guardia civil ka ! Ang sakit ng sampal mong hayop ka !!" Sigaw ko dun sa kastila na sumampal sakin then I raised my middle finger in his face. Bwisit ! Parang natanggal yung panga ko tae ! "B-binibini? A-ano ba yang ibig sabihi...