KABANTA II- TAGPO

93 6 0
                                    

"So wierd diba ?" I rolled my eyes nung naalala ko yun.

"Yeaah baka nga guniguni mo lang yun? Or nababaliw kana bes!? HALAAAAA! Ayokong magkaroon ng kaibigan na baliw ! " Sabay tingin sakin na parang nandidiri . Psh ang O.A talaga ng baliw na to , sinamaan ko sya ng tingin kaya umayos naman sya ng muka.

"Duh! 10 years ago pa yun no! And I was 10 back then baka nga guni-guni ko lang yun. Syempre bata madaming nakikita. " Paliwanag ko at sabay kaming naglakad patungo sa isang kwarto kung nasan ang bihag.

And Yes! Kung nagtataka kayo kung ano yung grupo na sinasabi ng bestfriend ko, kasapi lang naman kami sa isang Mafia organization, We kill , we buy LIFE! Nabibili ang buhay yan ang paniniwala namin. 2 million ? 3 or 10 ? Name it basta para sa ulo ng kaaway. Pero kayang kaya naman namin kaya di na namin kelangan pang mag bayad. At kung tatanungin nyo kung nakapatay na ba ko? YES ! 2? 8 ? Dunno? Pero yung pinapapatay ko naman eh ganid sa kayamanan at nag bebenta ng mga illegal or kahit pa yung mga taong sinaktan nya na malapit sakin.

Pagkabukas ko ng pinto nakita kong nakatali sa isang bangko yung kumalaban samin habang yung mga tao ko nakapalibot sa kanya.

"Boss, di na muna namin to ginalaw hinihintay ka talaga namin eh." Sabi ni Christ yung isa sa mga pinagkakatiwalaan ko sa grupo.

"Pero medyo ginawa namin syang puching bag boss nangati mga kamao namin eh."

Tinignan ko sila ng masama kaya nahinto sila sa pagtawa.

"Oh B-boss chill ka lang. S-si Nathan pa-pasimuno."

Pinagpapawisan sambit ni jude pfft natatawa ako sa mga itsura ng mga to kala mo matatae sa takot hahaha. Tinignan ko naman si Nathan na pasipol sipol lang sa sulok habang pinag papawisan. Nilapitan ko sya kaya nanlalaki mga mata nya.

"B-boss naman na-napagkatuwaan lang eh sorry naaaa 😣"

Dahan dahan kong binunot yung baril ko sa handbag ko at dahan dahan kong tinutok sa kanya.

"Boss mag hunos-dili ka ! 😶" Si Nathan na nakaluhod na. "Bago lang po ako sa grupo saka nanlaban po kasi eh huhu"

Tinignan ko silang lahat na nakatingin lang samin at si Bella na pigil na pigil yung tawa. Kinasa ko yung baril ko sabay tutok sa ulo nya pfft.

"WAAAAAH 😢😭"
*Toinks*

"Ouch!" Nathan

"KUUUU! Nang-gigil ako sayo inunahan mo ko. Punasan mo yang luha mo muka kang bakla HAHAHAHAHAHA 😂"

"HAHAHAHAHAHAHAHA"

"WAAAAAH Boos ! Thakyouu kala ko papatayin mo ko eh 😣" sya sabay yakap sakin.

"Alis alis! Baka tuluyan kita."

Kumalas naman sya sa pag kakayakap sakin. Hinarap ko na yung tukmol na nakaaway namin sa bus noon at nagpaulan ng bala samin.

"Sinong nag utos sayo?"

"SUMAGOT KA !"

"W-wala kong pakialam sa inyo ! Patayin nyo na ko !"

"Tarantado !" Sinipa ko sya sa ulo. Ayoko sa lahat eh yung pag tinatanong walang maisagot.

"Una at huli na to ! Sino ang nag utos sayo?"

"Bobo ka ba ? Wala kayong makukuhang sagot ! Patayin nyo na ko !"

"As you wish"

*Bang*

Maikli lang talaga pasensya ko sa mga taong di dapat bigyan ng oras. Bago ako lumabas ng silid ay hinarap ko muna silang lahat.

"Linisin nyo yan ah , walang kalat."

The Year 1895Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon