* * * * * *
Chap 11Đã bước vào những tháng cuối năm khi mà khí trời cũng bắt đầu se lạnh. Đâu đó, cuộc sống vẫn diễn ra trong bình yên, vạn vật vẫn xoay đều trong quĩ đạo vốn có của nó.
Khôi Vĩ hiện tại cũng bước vào kì thi cuối kì, hằng ngày nó vẫn đi học, tối đến thì làm thêm. Nó đang hòa nhịp rất tốt với cuộc sống này, duy có một chút gì đó lại đang trỗi dậy cũng như đang khiến nó phải thay đổi từng ngày.
Đối mặt với những ngày thi đang cận kề, khác với tâm trạng hờ hững lúc đầu. Giờ thì nó lại tính toán đủ cách để vượt qua kì thi, vượt qua với thành tích trên trung bình. Điều mà nó chưa từng nghĩ sẽ thực hiện. Nó chỉ biết bản năng cứ thúc đẩy, gieo giắc những ý nghĩ khiến nó phải để tâm đến.
Với nhũng môn được thông báo sẽ thi đề đóng thì nó quyết định quay tài liệu, còn với những môn thi đề mở thì nó lại chuẩn bị khá kĩ tài liệu để lúc thi có cái mà lật. Xem ra khá đơn giản mà.
Nhưng riêng có mấy môn lại đòi hỏi phải biết làm bài, kỹ năng tính toán phải nắm vững. Điển hình là môn toán kinh tế, nó thì dốt đặc môn này, kiểu gì cũng không thể giải nổi một bài. Xách tập đi hỏi Thy thì kết quả là hai đứa nhìn nhau cười tít mắt, một chữ cũng không giải nổi.
Xem ra nó buộc lòng phải tìm cách khác vậy, hay rõ hơn là nó sẽ đi hỏi cái người mà chung sống với nó hiện giờ. Người đó rất giỏi, chắc chắn sẽ giúp nó được, thôi thì lần này đành phải hạ mình mà nhờ vả. Đó là nó nghĩ vậy.
Hôm nay là thứ bảy, nó xin phép chỗ làm được nghĩ 3 ngày để ôn thi. Từ sáng đến chiều, một mình loay hoay với mớ việc nhà, làm nốt luôn cả phần của Vũ. Cốt cũng là đợi Vũ về sẽ nhanh chỉ nó làm bài tập. Cứ nghĩ đến đó mà nó lại thấy nao người. Đây là lần đầu tiên nó muốn được Vũ chỉ dạy thật đấy.
_ Làm gì mới năm giờ là nhà cửa sáng trưng thế này? Cậu không biết tiết kiệm điện sao?
Tháo lỏng chiếc cà vạt ra, anh vào nhà chào hỏi với thái độ thường ngày.
_ Thì trời tối nên bật đèn!... Mà tôi mua thức ăn sẵn rồi đó, lát cơm chín là ăn được rồi.
Ôm con Mun trên đùi, miệng thì nói còn mắt thì đưa, dò xét thái độ của Vũ. Nó hi vọng Vũ nhận ra sự khác biệt của ngôi nhà cũng như việc nó đã chuẩn bị cơm nước cho cả hai.
Nhưng trái với sự háo hức của nó, Vũ lại mặc nhiên không để ý xung quanh mà đi thẳng vào phòng. Bỏ nó ngồi với một đống rối bời, nó đang tìm lời nhờ vả đây mà. Sao khó thế này?
Nó lấy hết can đảm quyết định gõ cửa phòng Vũ, bước tới nơi thì mồ hôi cũng tuôn ướt cả áo, nuốt nước miếng ực một cái nó giơ tay toan gõ lên tấm cửa cũng là lúc cánh cửa bật mở.
Bốn mắt nhìn nhau, một khắc cũng không cử động, sự ngạc nhiên hằn rõ lên ánh nhìn của cả hai. Giờ thì nhưng lời nó dự định sẽ nói ra bỗng chốc vụt bay không một dấu vết, tim nó thì đập nhanh hơn bình thường nữa.
_ Gì thế? – anh hỏi trổng không.
_ ...... – không nói được lên lời, nó sượng cứng người trong khi cánh tay vẫn chưa hạ xuống.
_ Làm gì mà đứng trước phòng tôi? Cần gì sao?
_ ... Àh... Ờh thì... – tay nó đã biết gãi đầu – Tôi định...
_ Định gì? Nói nhanh đi! – anh có vẻ gấp gáp.
_... Định... Định nhờ... – nó ấp úng không biết nên bắt đầu từ đâu.
_ Mà thôi, tối rồi nói! Giờ tôi bận rồi!
YOU ARE READING
Best friend or lover...
RomansaTác giả: Fuji_chan Nguồn: Diễn đàn HiHiHeHe ............................................................................................................................................................. Tự dưng muốn tìm lại ký ức, kỉ niệm ngày xưa qu...