Ako nga pala si Tina Reyes Dela Cruz i'm 13 years old i live in Bagong Silang Sucat Muntinlupa City nag-aaral nga pala ako sa Muntinlupa Business High School. Grade 8 na ako sa susunod na pasukan.
Tina's Pov
Ano bayan first day of school ngayon bye bye bakasyon. Ahhhhhhhhhhhhh! ang aga pa pala excited ata ako pumasok dibale pang afternoon pa pasok ko. Matulog muna kaya ako uli ahhh
Panaginip ata to nakikita ko siya hahaha ang cute mo talaga.
Biglang nagising ako pag katingin ko sa oras 10 am na ohh my gosh malalate na ako matagal pa naman ako kumilos.
Dali-Dali ako kumilos kasi darating ang service ko ng 11:30 am. Pagbaba ko ng hagdan dumiritso ako pumunta sa kusina nakita ko si mama naghahanda ng pagkain nagtanong ako..ma nasan si John?sabi ni mama diba pang umaga ang pasok nya. Ah kaya pala wala sya hehehe. Kumain ako at naligo ako pagkatapos nagbihis ako.
Pagkatapos ng lahat umalis ako ng bahay at hinantay ko ang service. Naghintay ako ng naghintay parang wala pa ata yung service ahhh ang init na dito sa labas. Maya-maya dumating na yung service. Ahh buti naman dumating na.
Pagsakay ko nakita ko sila Loisa,Kim at marami pa. Tinanong ako ni Loisa. Tina service ka pala? sabi ko oo. Narinig namin si kuya nandito na tayo.
Ang daming mga istudyante. Sikipan talaga to haha. Hinintay namin ang oras pag-patak ng 12:20 pm nagsilabasan na ang mga istudyanteng pangumaga. Boom sikipan talaga hahaha hinintay namin na kumunti ang mga istudyante tyaka kami bumaba sa service.
Dumiritso kami papasok ng gate. pagkapasok ko nakita ko ang dami talaga ng mga istudyante nakita ko rin ang mga dati kong mga kaklase noong grade schools at nong grade 7. Nakipagkamustahan ako sa kanila at pagkatapos nagpaalam na ko kasi hahapin ko pa ang classroom ko.
Pag-akyat ko sa 2nd floor hinanap ko agad ang classroom ko. At last nahanap ko na rin. Naghanap ako ng mga kakilala ko at nakipagusap din ako para di naman ako ma-OP.
Hinintay namin yung teacher namin at inayos nya ang seating arrangement namin at sa makulit na pagkakataon katabi ko si Fred.
Si Fred Robinson nga pala alam nyo ba bakla sya hahaha nakakatawa sya. Pagnakausap mo sya tatawa ka nalang bigla may pagkabulol kasi ehh hahaha.
Nasa harapan na si mam at nag salita na sya tungkol sa classroom rules at iba pa.
Fred's Pov
Makahanap nga ng cute dito sa classroom. Nakita ko si Ian at nagisip ako.
Matanong nga si Tina. Tina sino cute dito sa classroom? "sabi ni Tina ayon ohhh". "Ahh si Ian sabi ni Fred". May posibilidad ba na magkagusto ka sa kanya? "sabi ni Tina pwede din".
Ayon tanungan kaming dalawa haha baka na love at first sight ata si Tina.
Basta aasarin ko nalang sya kay Ian haha maasar sakin yan haha. Pero sa totoo talaga cute talaga si Ian kaso di ko sya type. Ang type ko si Bryan yung katabi nya haha cuties talaga.
Tina's Pov
Ano kaya pinagiisip ng baklang to pero cute pala talaga si Ian haha sana di ako masyadong mahalata na may crush ako kunti kay Ian haha. Sana walang makaalam at tyaka masaya tong year level na to.
Hay MAPEH na ano kaya lesson namin. Nagcheck ng attendance si mam at naubos ang oras namin sa kakatawa sa pronouncing ng pangalan namin ni mam. Nagring na at ang next subject namin ay Drawing.
Tinignan ko si Ian ng pasecreto at muntikan nya na ako makita. "Muntik na" bulong ko sa isip ko. Ang cute nya talaga. Dumating bigla ang next teacher namin.
Ang oras namin ay natapos na sa drawing. At pagkatatapos nun recess na.
Bumaba ako ng mabilis sa hagdan para hindi ako mahuli sa pila kasi pag nahuli ka dulo ka haha.
Dumaan na ang last 3 subjects. Sa wakas nagring na ang last bell at lumabas na ang last teacher namin at hinintay namin ang adviser namin.
Pagdating ng adviser namin nagannounce sya nang cleaners at kasama ako. Ang daya naman bulong ko sa sarili ko.
Binilisan ko maglinis at nakilala ko na rin ang mga kasama kong cleaners din ang saya ng araw na to.
Pag-labas namin nakapila ang lahat at nilock na ni mam ang classroom at nagsiuwian na kami.
Tumingin ako kay Ian at kinilig ako sakanya habang naglalakad pauwi at nakita ako ni Fred "sabi nya nagblublush ka haha" sinabi ko ng mabilis na hindi.
Nakita nya na nakatingin ako kay Ian sabi ni Fred "may gusto ka ba sa kanya?" "sabi ko sino?". "Sabi ni Fred ovious ba?" Ang sabi ko wala nga.
Paglabas namin ng gate sabi ko kay Fred sige bye maghihintay pa ko ng service bukas nalang natin pagusapan yun. "Sabi nya sige."
Nakita ko sila Loisa na naghihintay din at nakisalo ako sa kanila. At dumating na ang service. Sumakay kami at nakauwi na ako.
Pagdating ko sa bahay nagbukas ako ng FB habang nakain nag inadd ko ang mga nakilala ko sa classroom ngayong araw at pagkatapos nun natulog na ako kasi pagod na pagod na ako.
Sana magustuhan nyo ang first chapter na ito first story ko kasi to ehh sana po makuha ko ang inyong Vote's at Like at MagComment nalang po kayo kung may sasabihin po kayo Thanks :)
Hintay lang po kayo sa next chappy. :)
BINABASA MO ANG
Mischievous Crush On You
Novela JuvenilIto ay story ng isang babae na maganda , cute na nga matalino , matangkad unti at chubby unti na nagkakagusto sa kaklase nya na sobrang cute. Kaso ang problema ang kaibigan nya na nagkakagusto sa kanya pero hanggang friends lang ba sila o magiging s...