Chapter 7 - I'm Inlove With My Bestfriend

39 1 0
                                    

Tina's Pov

Umaga, "Magandang umaga pasukan nanaman hay!". Nagayus ako nang aking sarili at naligo pagkatapos ay kumain na ako at umalis.

"Tanghali na pala ako nagising haha. I spent much to time with Jake yesterday pala haha"

Dumating ang service at sumakay na ako. Nagbasa ako ng mga lessons namin uli para di ko makalimutan.

Bumaba na ako agad sa service kasi may bibilhin pa ako. At nakasalubong ko si Jake sa daanan.

Jake's Pov

Naglalakad ako papuntang school at nakasalubong ko si Tina.

Tina:

"Hi Jake samahan mo naman ako sa tindahan may bibilhin kasi ako ehh pwede ba?"

Me:

"Sige ba"

Habang kasabay ko sya at katabi may nararamdaman ako na hindi maipaliwanag na nararamdaman. Sabi ko sa sarili ko "Ganito ko ba talaga sya kagusto?"

At dumating na kami sa tindahan at hinintay ko si Tina bumili.

At pagkatapos umalis na kami.

Tina's Pov

Pumayag si Jake na sasamahan nya ako bumili at hinintay nya ako pagkatapos.

At habang naglalakad kami ang tahimik nya at di sya kumikibo. At pag nagsalita ka bigla nagugulat nalang sya.

Pumasok kaming sabay at tinanong nya ako "Tina pwede ba ako nalang ang magdala ng gamit mo". Pumayag naman ako.

At hinatid nya ako sa classroom at nagpaalam na sya maraming nagtanong saakin na kung kaano-ano ko daw yung lalaking naghatid sa akin.

Naprangka ako agad kasi di ko agad nasagot ang kanilang mga sagot. Ayun kung ano-ano na ang mga pinagiisip.

At lumapit sa akin si Lovely at nagtanong ng pabulong at parang kinikilig "Boyfriend mo ba yun yung naghatid sayo Tina?". At sinabi kong hindi at kinilig sya lalo "Talaga Tina. Sige bye".

Pagalis nya may nahalata ako sa mga pinagkikilos nya "May gusto ba sya kay Jake" "Haha".

At nagsimula na ang klase.

Jake's Pov

"Ano kaya daan-daanan ko si Tina pagkatapos ng bawat subject" sabi ko sa sarili ko.

At natapos ang isang at lumabas ako at dumaan sa room nila Tina at nakita ko syang ok lang.

At nang lumingon sya nakita nya at kumaway lang ako at kumaway rin sya. At tumakbo ako pabalik sa classroom.

Tina's Pov

Nakatingin ako kay crush syempre alam nyo kung sino yun si Ian lang naman at nang tumingin sya saakin bigla akong lumingon at sa paglingon ko nakita ko si Jake kumaway sya sa akin at kumaway ako pabalik at bigla syang tumakbo.

Nakita ako uli ng aking mga kaklase at nagtaka nanaman sila. Hinayaan ko lang sila.

At dumaan uli ang isang subject nakita ko uli si Jake na dumaan uli sa classroom namin. At di ko lang sya pinansin at baka kung ano nanaman ang isipin ng mga kaklase ko. At nakipagusap nalang ako kay Fred.

Fred's Pov

"Ang ganda ko talaga" kahit kailan bulong ko sa sarili ko habang natingin ako sa salamin at hinahayaan ko lang si Tina na tumingin kay Ian cute at nang lumingon si Tina.

Nagalaw nya ako at paglingon ko nakita ko yung lalaking naghatid sa kanya kanina at kumaway ito kay Tina at kumaway din si Tina pabalik.

At hinayaan ko lang ang mga ganun at lumipas pa ang isang oras. Nakita ko uli yung lalaki na dumaan sa clasaroom namin. At kinausap ako ni Tina at tinanong ko kung ano ang pangalan ng lalaki na naghatid sa kanya kanina. Pero cute din pala yung lalaki.

Tina's Pov

Kinausap ko si Fred at tinanong nya agad yung pangalan ni Jake kasi naguguluhan na rin sya sa mga nangyayari at sinagot ko ang tanong nya at nalaman nya na ang pangalan ni Jake.

Me:

"Bakit Fred crush mo si Jake"

At bigla syang kinilig.

Fred:

"Oo na bhe"

Me:

"Hahahaha!!!"

Fred:

"Sige bhe. Tawa lang nang tawa. Kaano-ano mo ba yung Jake."

Me:

"Bestfriend ko sya"

Fred:

"Kala ko boyfriend mo ehh"

Me:

"Di ahh si Ian lang ang nasa puso ko haha!"

Fred:

"Crush na crush haha!"

Natapoa ang next subject namin at paglabas ko nang classroom nandoon sya sa labas at tinanong nya ako "Tara sabay tayo recess". At pumayag naman ako.

Sabay kami kumain at umakyat ng hagdan at may sinabi ako sa kanya na wag kami magpapakita sa mga kaklase ko kasi kung ano-ano ang pinagiisip sa aming dalawa.

At pumayag nalang sya at naghiwalay nalang kami pagpasok nang classroom.

Dumaan ang dalawang oras at dalawang subject dumadaan sya lagi sa classroom.

Para akong nainis sa kanya kasi kung ano-ano na pinagiisip sa akin ng aking mga kaklase at hinayaan ko lang sila at di ko pinapansin.

At di ko rin pinapansin si Jake pero itong si Fred naman tuwang tuwa kasi nandyan daw si Jake.

Natapos ang last subject at umuwi na kami at dumaan ako sa kabilang rota para iwasan muna si Jake.

At paglabas ko nandyan na ang service at sumakay ako at nakarating na ako sa bahay.

Hay!. At home at last nakakainis talaga si Jake sabing wag magpakita sa akin kasi nga yung mga kaklase ko kung ano-ano pinagiisip sabi ko sa sarili ko habang nakahiga sa higaan ko.

At natulog nalang ako.

Jake's Pov

Sayang di ko nakita si Tina kanina tuyulungan ko sana sya uli sa mga gamit nya baka kasi hirap na hirap sya sayang talaga.

"Ganito pala talaga paginlove na inlove ka gagawin mo ang lahat para sa kanya" sabi ko sa sarili ko.

Bukas nalang ako babawi sa kanya. At nakatulog na ako ng mahimbing.

Thanks po uli sa paghihintay ng chapter po na ito sana po magustuhan nyo at pahintay nalang po uli ang next chapter. Thanks din pala sa mga nagcomment at nagvote thanks talaga po. Please Vote and Comment thanks :) .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mischievous Crush On YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon