1: Tiếp bước của một huyền thoại

6.8K 791 323
                                    

Đang làm trên công trường, nghe tin bố già nhập viện, cậu trai trẻ cấp tốc đến xem tình hình.

Đi đến cửa bệnh viện, bất thình lình bị một nhóm người bắt cóc.

Một trong số họ dõng dạc nói.

   "Chúng tôi thuộc tổ chức SDD. Xác nhận bố cậu bị trọng thương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ."

Cậu trai trẻ đang mệt gần chết, thè lưỡi thở hồng hộc như chó. Bình tĩnh một lúc, nói.

   "Cái gì cơ?"

Người nọ kiên nhẫn nhắc lại.

Lúc này cậu trai mới nghe rõ.

Nhìn một đám dân anh chị đang vây quanh mình, cậu trai trẻ chắc mẩm giờ có chạy cũng không thoát được.

Bố già đó giờ cứ đến tối là mất tăm hơi, sáng nhặt lá chiều đá ống bơ, cả ngày ngơ ngẩn chẳng làm gì. Tự nhiên đám người này bùm một cái nói là "làm nhiệm vụ", "tổ chức" cái quần què gì vậy.

Không biết đây là hình thức lừa đảo gì nữa. Trên người cậu một xu dính đít cũng chả có.

Chẳng lẽ lại muốn trinh tiết thiếu nam này?

   "Tôi có khả năng đọc suy nghĩ. Chỉ muốn khẳng định bọn tôi hoàn toàn đoan chính không hề có ý gì với cậu." - Anh trai đeo kính hồng nói.

   "Đoan chính quần què gì mà lại lôi tui vào WC nữ để nói chuyện vậy!!!"

Chưa kịp để cậu trai trẻ thắc mắc thêm, anh kính hồng táp cậu lệch mặt. Ho he tiếng nào là dọa táp phát đó.

Má nó!! Dân anh chị này ép người quá đáng!!

   "Bé ngoan sẽ không ăn vả."

Cậu trai trẻ cun cút gật đầu.

Một người trong số họ sử dụng "Thông não chi thuật" lên người cậu trai trẻ.

Thế là cậu trai trẻ hiểu hết tình hình hiện tại.

Quá ez ( ͡° ͜ʖ ͡°) .

Bọn họ cùng cậu vào phòng bệnh thăm bố già. Bố già định giải thích thì biết con mình đã được thông não rồi.

Trước lúc lâm chung, bố già xót xa nhìn cậu trai trẻ.

Cậu trai trẻ khóc cạn nước mắt.

   "Ta có một việc vẫn luôn giấu con..."

Cậu trai trẻ sụt sùi nắm lấy tay bố già.

   "Bố nói đi, con nghe đây."

Bố già rơi lệ, nhìn lên trần nhà.

Không khí xung quanh trở nên ngưng trọng.

   "Năm xưa ta nhặt con ở bãi rác.... Con không phải con ruột ta."

   "...."

Rồi lão đưa cho cậu trai trẻ tờ di chúc, ngậm ngùi nhắm mắt xuôi tay cưỡi cá vàng về trầu Diêm Vương.

Biết bố già mình chục năm qua vẫn luôn miệt mài làm công việc của siêu nhân, tiền kiếm được không ít.
Lẽ nào lão tích cực lao động như vậy là để tích cóp tiền cho cậu?

Nhưng không.

Di chúc chỉ ghi vỏn vẹn: [Nhượng lại vũ khí tối thượng: Sịp đỏ và tờ giấy ghi nợ.
Chấm hết].

   "BỐ GIÀ!!"

Tiền lương làm được có mấy tháng nay cậu trai trẻ dồn hết vào lo ma chay cho bố già rồi.

Giờ trên người cậu, tài sản duy nhất chỉ còn là chiếc sịp đỏ cùng tờ giấy ghi nợ.

Đã nghèo còn nợ ngập đầu. Bố già đối xử với con thật tốt.

Ngoài kia, mưa rơi xối xả.

Ngay lúc này, một đám người đi đến vây quanh cậu.

   "Hãy gia nhập tổ chức chúng tôi."

Cậu sẽ cảm động phát khóc nếu như.

Nếu như không có anh kính hồng hôm nào vả cậu lệch mặt, hôm nay dịu dàng hơn, ảnh chĩa súng vào mặt cậu.

Nếu như họ không lựa lúc cậu đi ỉa để bàn chuyện.

   "Chúng tôi lấy tinh thần tự nguyện."

Mồm thì nói vậy nhưng súng vẫn đang chĩa vô mặt cậu nè.

   "Đến với SDD, cậu sẽ không bao giờ phải hối hận."

Lúc này, sắc mặt cậu trai trẻ trở nên nghiêm trọng, cậu bày tỏ thắc mắc từ tận đáy lòng.

   "SDD là gì?"

Anh kinh hồng cất súng đi, gỡ kính hồng xuống, cay nghiệt nói.

   "Sịp Dẻo Dai."

Cục cứt cậu trai trẻ đang rặn mãi cuối cùng cũng rơi tõm xuống.

__________________ _____________

Kí vào tờ hợp đồng được tổ chức đưa ra, nợ nần của cậu trai trẻ, không, của bố già gán cho cậu trai trẻ đã được họ trả hết.

Cái sịp rách bố già đưa đã bị cậu trai trẻ đem đi lau nhà xí rồi, hôm nay cậu được phát sịp mới.

   "Mau lên nhận vũ khí."

Xung quanh vỗ tay rào rào chúc mừng cậu trai trẻ bước lên bục vinh quang.

Lão già râu tóc bạc phơ trịnh trọng đội sịp đỏ lên đầu cậu trai trẻ.

  "Kể từ giờ, cậu là Sịp Đỏ."

Kể từ phút đầu bị chụp sịp, tư duy cậu trai trẻ lập tức được khai sáng.

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau. Song, hào kiệt mặc sịp thì đời nào cũng có.

Anh hùng cổ trang, họ xài kiếm.
Siêu nhân hiện đại, ta dùng sịp.

Sịp với tông đỏ chủ đạo, co dãn tốt, phù hợp với mọi địa hình.

Sịp Đỏ đến đây!
_____

Sơ: Mong được ủng hộ hic :'(

[Hoàn]Sịp Đỏ và Sịp Đen - Trang SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ