Chương 5: (tiếp theo )

83 2 13
                                    

Lúc này mọi người bước vào lớp tìm chỗ ngồi. Lớp từ thưa thớt có mấy người rồi từ từ tăng dần lên, có nhiều bạn quen và những người chưa quen. Aoi ngồi kế midori; còn akane ngồi kế kinako ( người bạn mà akane vừa mới quen). Chỉ còn 5 phút nữa là đến giờ vào lớp, tất cả mọi người đều đến đông đủ. Lúc này có hai bạn đi trễ liền lật đật chạy vào. Một người dáng thấp, mái tóc nâu nhìn giống luồng gió xoáy; đôi mắt to màu đen xám. Đi cùng cậu ấy là cậu bạn có dáng nhỏ con, mái tóc màu nâu nhạt giống đôi tai thỏ, đầu đội một chiếc băng cổ vũ màu xanh da trời; đôi mắt màu hạt dẻ. Hai cậu ấy vừa chạy vào lớp vừa lúng túng :
- Shinsuke, cậu với mình có đi đúng lớp không vậy? Có phải là lớp raimon không?
- Mình nói với cậu rồi mà tenma. Cũng tại cậu mà từ sáng tới giờ tụi mình cứ vô nhầm lớp khác, không chừng bây giờ mình với cậu lại lộn lớp nữa rồi đó.
Lúc này aoi lên tiếng :
- Tenma, Shinsuke; hai cậu đi đâu mà giờ này mới vào lớp hả? Các cậu không có đi lộn lớp đâu, đây là lớp raimon đây nè.
Khi đó hai cậu ấy mới thở phào nhẹ nhõm
- Hên quá, vậy là tụi mình không đi lộn lớp .
- Hên cái gì, các cậu học chung với tụi mình bao nhiêu rồi mà còn đi lộn lớp? Lúc này ánh mắt tức giận của aoi và midori liền nhìn chằm chằm về phía tenma và shinsuke .
Thấy vậy akane liền khuyên bảo nhẹ nhàng :
- Thôi được rồi các cậu, đừng cãi nhau nữa tới giờ vào lớp rồi đó. Các cậu đi tìm chỗ đi.
- Được rồi.
Lúc này chuông báo điểm giờ vào lớp. Giáo viên bước vào; cô ấy có một mái tóc ngắn màu xanh dương. Đôi mắt xanh thăm thẳm, cô đeo một cặp kính râm đỏ trên trán và mặc một chiếc đầm công sở màu xám. Khi bước vào cô cười một cách trìu mến và thân thiện.
- Chào các em, cô tên là Otonashi Haruna cô sẽ làm giáo viên chủ nhiệm của lớp mình năm nay. Các em cũng có thể gọi cô là hana cũng được. Cô rất vui khi được làm quen với các em.
- Sau khi xem qua danh sách lớp, cô sẽ đổi chỗ và phân ban cán sự lớp như sau :
+ shindou takuto : lớp trưởng
+ tsurugi kyousuke : lớp phó học tập
+ yamana akane : lớp phó kỉ luật
+ seto midori : tổ trưởng tổ 1
+ kirino ranmaru : tổ trưởng tổ 2
+ hayami tsurumasa : tổ trưởng tổ 3
+ kurama norihito : tổ trưởng tổ 4
" Còn bây giờ chỗ ngồi được sắp xếp như sau "
Bàn đầu tổ 1 - akane, kinako
Bàn hai. - midori, nishiki
Bàn ba. - aoi, tenma
.......
Bàn đầu tổ 2 - shindou, tsurugi
Bàn hai - kirino, kariya
Bàn ba. - hamano, shinsuke .
......
Bàn đầu tổ 3 - hayami, shunsuke
......
Bàn đầu tổ 4 - kurama ngồi một mình.
......
Sau khi phân công ban cán sự lớp và sắp xếp chỗ ngồi. Kẻ thì nhăn mặt, người thì vui vẻ vì được ngồi kế bạn thân. Người đầu tiên bực mình là midori :
- Tại sao mình lại ngồi kế cái tên này nhỉ?
Nishiki lúc này chỉ biết cười trừ
- Thì cô xếp chỗ thôi chứ có phải lỗi của mình đâu.
( lỗi của tui đó he he 😏 )
Midori liền lên tiếng cảnh cáo :
- Cậu giờ là thành viên của tổ 1 ; còn mình thì là tổ trưởng, nếu học hành không đàng hoàng mà làm ảnh hưởng tới tổ thì liệu hồn với mình đấy. Đừng trách sao mình nặng tay với cậu.
Tổ 1 : sự xích mích giữa midori và nishiki.
Bây giờ là tới tổ 2 : shindou và tsurugi cũng hài lòng về chỗ ngồi của mình. Riêng kirino lại gặp phiền phức với kariya.
- Bạn là nữ hả ? Tóc của bạn nhìn dễ thương ghê.
- Cậu kia, tôi là nam chứ không phải là nữ nhé. Đừng có chọc tôi.
- Mình chỉ đùa chút chơi thôi mà.
- tôi cảnh cáo cậu. Cậu mà làm vậy nữa là tôi bóp cổ cậu đấy.
Nhưng kariya vẫn tiếp tục đùa và chưa chịu buông tha cho kirino. Lúc này kirino liền tức giận lao tới bóp cổ kariya và lắc mạnh
- Tôi nói với cậu thế nào mà cậu còn chọc ghẹo tôi?
- Đừng... Buông mình ra ngạt thở quá!
Lúc này cả lớp liền lao lại can ngăn họ ra, tsurugi và shindou vừa kéo kirino ra vừa khuyên :
- Được rồi mà bỏ cậu ấy ra đi, cậu đừng quên là cậu học võ karate đó nha. Cậu mà còn siết nữa là cậu ấy chết như chơi luôn đó.
Còn bên akane, aoi, midori và mọi người kéo kariya ra :
- Cậu đó ,biết cậu ấy nóng tính vậy thì lần sau đừng ghẹo cậu ấy quá đà như vậy nghe chưa?
Shindou liền nói :
- Cứ coi như đó chỉ là trò đùa, hai cậu xin lỗi nhau đi ;kẻo mới có đầu năm học thôi mà lớp mình đã có án mạng rồi.
Akane liền bày tỏ :
- lớp trưởng shin nói đúng đó, huống hồ kariya chỉ trêu chọc kirino một chút thôi. Cậu đừng giận như vậy! Mình cũng biết là cậu không có ý bóp cổ cậu ấy đâu phải không? Còn kariya nữa, cậu không nên trêu chọc người khác như vậy . Thế là không tốt đâu.
Lúc này cả kirino và kariya liền đồng thanh :
- Tụi mình biết lỗi rồi, xin lỗi lớp trưởng và lớp phó. Tại tụi mình mà lớp bị ảnh hưởng, tụi mình sẽ không tái phạm nữa đâu.
- Mình xin lỗi vì đã cư xử không đúng với cậu
- Còn mình cũng xin lỗi vì đã trêu chọc cậu.
Lúc này cả lớp mới thở phào nhẹ nhõm khi các cậu ấy làm hoà. Shindou lúc này liền quay sang akane - lớp phó à, cậu thật nhanh trí. Nếu như không có cậu chắc hai cậu ấy sẽ không chịu làm lành mà còn không biết xảy ra chuyện gì nữa.
Akane chỉ cười thầm :
- thật ra tất cả đều là công lao của cậu thôi, chứ mình cũng có giúp được gì nhiều đâu.
- hy vọng cậu sẽ giúp đỡ mình để đưa lớp tiến bộ hơn.
- không cần cậu nói mình vẫn sẽ giúp cậu.
Buổi gặp mặt lớp đầu tiên vẫn là rắc rối. Nhưng sau tất cả ai cũng nhận ra rằng : tình bạn đôi khi không phải ai cũng hiểu nhau. Quan trọng là chúng ta có biết cảm thông cho nhau và chấp nhận được khuyết điểm của nhau. Tình bạn chân thành mới luôn tồn tại mãi với nhau.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 03, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Mãi Mãi Là Tình Yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ