Anh Không Thích dẫn cả gia đình về Băng Diệm Tộc sinh sống. Hiện tại, Băng Diệm tộc lạnh lẽo giờ đây lại có thêm hai căn phòng rộng lớn, tiếng cười trẻ con và giữa đại điện rộng lớn có thêm một cái xích đu cho hai đứa trẻ.
Tiểu Anh và Tiểu Diễm suốt ngày chạy quanh tẩm cung của Liên Cơ để chơi đùa, xin lén kẹo, vì luôn biết rằng Diễm Đát sẽ không cho ăn, rồi lại chơi xích đu hoặc ném tuyết.
Cuộc sống êm ấm này, Liên Cơ đã mong chờ rất lâu, chỉ hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục mãi mãi.
Nhưng Uyên Tế lại khác, hắn muốn là người thống trị tam giới như trước kia, nên luôn kiếm cớ gây sự với các tộc khác.
Một hôm, Anh Không Thích và Diễm Đát đều bận lo sắp xếp một số việc dưới phàm giới nên đã đi từ sớm, Liên Cơ bận lo việc của Băng Diễm tộc cùng Uyên Tế, không thể chơi cùng Tiểu Anh và Tiểu Diễm, đành nhờ Phượng Hoàng chơi cùng.
Phượng Hoàng dẫn hai đứa trẻ ra đảo hoa đào, xung quanh có nhiều cánh hoa rơi trên đất. Tiểu Diễm lại rất thích hoa, Tiểu Anh biết nên đã hái cả một giỏ đầy hoa đào, đưa cho Tiểu Diễm. Chơi một hồi thấy hơi chán nên đã rủ Phượng Hoàng chơi trò trốn tìm.Tiểu Anh và Tiểu Diễm đang trốn đằng sau một tản đá lớn, còn Phượng Hoàng đang nhăn mặt mà tìm thì Ca Sách bay ngang qua nhìn thấy.
Tưởng rằng hai đứa trẻ này đang trốn chạy, lập tức đáp xuống ôm hai đứa trẻ đi mất, Phượng Hoàng định bay theo nhưng nhớ lại rằng huyễn thuật của mình không bằng Ca Sách nên tức tốc chạy về báo tin.
*******
Ca Sách mang hai đứa trẻ vào trong đại điện, mọi người đều thắc mắc, Băng Vương hỏi:
– Ca Sách! Hai đứa bé nảy là ai thế?
– Con thấy hai đứa trẻ này đang bị người của Băng Diễm tộc truy đuổi nên cứu về đây !
Tiểu Diễm lo sợ, ôm chặt lấy Tiểu Anh, Tiểu Anh xoa xoa cái đầu của Tiểu Diễm, trong đầu đã hiểu ra mọi chuyện.
– Này ! Hai đứa có sao không? Sao lại bị hắn đuổi theo thế?- Ca Sách hỏi.
Tiểu Anh quả quyết trả lời :
– Con không bị hắn bắt! Con đang chơi trốn tìm với hắn mà.
– chơi trốn tìm?
Ai ai cũng cả kinh, Phượng Hoàng chẳng phải là tay sai của Uyên Tế sao? Hằn độc ác như vậy mà hai đứa trẻ này lại đang chơi với hắn nữa.
– Hai con tên gì? – Băng Vương hỏi
– Con tên là Anh Thiên Di! Còn đây là Diễm Nghi. – Tiểu Anh nhanh nhảu đáp.
– Anh Thiên Di ? Diễm Nghi? – Ca Sách cảm thấy cái tên này nghe quen quen.Bỗng có một tiếng nổ lớn cùng với tiếng hô to của rất nhiều người, đang tiến lại gần Băng tộc. Băng Vương vội chạy ra ngoài cùng với một số binh lính, hóa ra là Uyên Tế, hắn đang đánh về phía Băng tộc.
Băng Vương nhăn mặt:
– Uyên Tế! Ta và ngươi không thù không oán, tại sao ngươi gây sự với Băng tộc của ta chứ?
– Chính ngươi gây sự trước, bây giờ còn hỏi ngược lại ta.
– Ta gây sự thật gì với ngươi?
– Ca Sách bắt hai đứa cháu của ta.
– Cái gì???– Băng Vương kinh ngạc.
Từ trong cung, Ca Sách dắt tay hai đứa trẻ ra ngoài , thấy Uyên Tế, Tiểu Anh, Tiểu Diễm hét lên:
– Ông Nội!
Liên Cơ từ đằng sau Uyên Tế bước ra, nói to:
– Tiểu Anh , Tiểu Diễm.
– Đó là Liên Cơ. Hóa ra cô ta bao lâu nay ở cùng với Uyên Tế. Mà khoan đã, chả lẽ... Anh Không Thích là con của Uyên Tế và Liên Cơ? – Băng Hậu do dự.
– thế hai đứa trẻ này là...
Liên Cơ tức giận, quát :
– Các ngươi có mau thả cháu của ta ra hay không?
– Cháu của Liên Cơ? – Ca Sách dường như đã hiểu ra mọi chuyện.
Vừa buông lỏng tay ra, Tiểu Anh và Tiểu Diễm liền bị Liên Cơ dùng huyễn thuật kéo về, ôm chặt lấy cả hai.
– Liên Cơ, đó là con của Anh Không Thích sao?– Ca Sách hỏi.
– Đúng thế!
Liên Cơ quay sang nói Uyên Tế :
– tiểu Anh, tiểu diễm an toàn là được rồi, về thôi .
– được.!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huyễn Thành] Báu vật thật sự
FanficNói về cuộc tình Thích Đát, Anh Không Thích từ bỏ cả ngôi vương, xuống phàm giới để sống bên Diễm Đát. Tiểu Anh và Tiểu Diễm chính là quả ngọt của cả hai. Nhưng cũng có những rắc rối xung quanh cuộc sống của gia đình Anh Không Thích.