Chapter 4 - The Kingdom

5 1 0
                                    

Stella's POV

The surrounding was mesmerizing, It was a beutiful place its like I was in a fairytale like the story of repunzle. I never noticed that I was smiling in joy  Its been years since I smiled before when we were together.

"Looks like you were astonished in what you'd seen"

I looked at him in serious face "Where are we?" I asked.

"Astral kingdom" He take off his hoody and give me a smile, you can see his beutiful face, he had this blue eyes and shinny skin.

"Why are we here?" I asked with a little high voice.

"You'll know it soon"

I just give him a deep sigh.

"Follow me"

As he walks I was following behind him.

"Master" I whispered.

"He's alright okay, He's no ordinary and besides there someone behind his back."

Tinanguan ko nalang siya.

Ilang minuto na ang nakakalipas pero di parin kami tumitigil sa paglalakad, nang makarinig kami ng mga pagyanig.

Nagulat naman ako sa narinig ko dahil may malalakas na kalabog akong naririnig "Anu na naman yun"

"Titans, wag kang lalayo sakin at gagalaw"

Nakikita ko sa malayo ang mga nagtutumbahang mga puno. Biglang  lumabas ang isang higante, may sungay ito at malalaking mga kuko mayroon din itong mahahabang pangil.

Hinawakan niya ako at ipinikit ang kanyang mga mata.

"Inibis sibili bol"

Sa isang iglap naging parang nababalutan ng tubig ang aming mg katawan.

"Ano ang nangyayare sa katawan ko?"

"Isa ito sa mga kapangyarihan ko, mamaya ko na ipapaliwanag ang mga detalye."

Tumingin sa direksyon namin ang titan.

"Suotin mo ito"

Binigay niya saakin ang 2 alahas, yung alahas na binigay saakin ni mama bago siya mawala. Dali dali ko itong kinuha mula sakanya.

"Paano napunta sainyo to?"

"Di ko ninakaw sayu yan, binigay saakin yan ng master mo at sabe niya ibigay ko ito sayu pagdating natin dito. Sabe niya rin na lagi mong suotin yan.

Tinanguan ko lang siya at sinuot ko nalang yung pendant at bracelet.

Buti nalang at di kami natunton ng titan na yun, siguro sa isang wasiwas niya lang ng kanyang napakahabbang kuko at mag pipira-piraso na tong katawan ko.

Nagsimula na kaming maglakad simula non wala nang nagsalita, hanggat sa mapadpad kami sa daan kung saan may dalawang patutunguhan, Sa kanang bahahi ay matanaw mo ang kagubatan, may matataas itong mga puno at malalaking sanga ngunit sa kaliwang banda ay makikita mo ang isang patay na kagubatan, madilim ito at mukhang nakakatakot.

"Yan ang forbidden zone, mahigpit na pinagbabawal ang pagpunta diyan dahil nariyan ang mga high class monsters at demons, mahigpit na binabantayan ito ng mga 'saints' ang organization na pumapatay sa mga demons and monster na sinusubukang pasukin ang Astral Kingdom"

"Bakit may nakalabas na titan kanina?"

"Dahil tayo ay 10km na malapit sa Forbidden Zone, 10km within the zone nagbabantay ang mga 'saints' kaya di natin maiiwasang makasalubong ng mga monsters and demons. Di sila maaring lumapit sa Frobidden Zone dahil malapit lang ang kaharian ni King of death and a ferocious leader of dark armies"

The Kingdoms Colors: The Shining Color Of RainbowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon