Vài tuần sau, Souji ngáp ngắn ngáp dài bước ra khỏi nhà ga. Cậu lại trông thấy hình bóng ai vô cùng quen thuộc, trong chiếc áo khoác da màu đen, đang dựa vào một cái cột gần đó. Cậu cẩn trọng từ từ bước đến, hiển nhiên rồi, là anh.
Vào ngày mà cả hai cùng nhau đi về, Souji đã ngỏ lời muốn cùng anh đi đến trường cũng như về nhà sau khi tan trường. Tưởng chừng như anh không đồng ý, nhưng rồi vào ngày hôm sau, cậu lại nhìn thấy anh đứng sau một cái cột gần đó, đôi mắt lim dim. Những ngày tiếp theo đó, anh lúc nào cũng chờ cậu, lần nào cũng ngủ gục ở một cái cột nào đó. Lần nào cậu hỏi vì sao anh lại ngủ quên ở đó, Ian luôn trả lời rằng vì anh dậy sớm đợi cậu, sợ lỡ chuyến tàu của cậu. Dù bao lần Souji khuyên anh cứ dậy như bình thường, nếu cậu đến trước, cậu sẽ chờ anh như anh thường chờ cậu vậy.
Có những ngày, không chỉ có cả hai, Daigo cũng về chung, nhưng đến một ngã ba thì Ian và Souji tạm biệt Daigo và ba người rẽ hai hướng khác nhau. Thường nếu không có Daigo vì cậu ta bận trốn Amy hoặc bị cô nàng Amy đó đến tận lớp, dùng lời lẽ "ôn nhu" đi kèm với những tiếng bẻ tay răng rắc để ép buộc cậu ta phải đi theo cô ấy.
Theo Souji được biết, Amy và Daigo đã hẹn hò từ cuối học kì II năm ngoái. Mặc dù sợ cái tính "bà chằn" của Amy, Daigo vẫn hết lòng yêu thương cô. Mỗi khi cô bệnh, cậu ta đều lo lắng, thậm chí tình nguyện chép bài giùm. Mỗi khi có dịp gì đặc biệt, từ sinh nhật, valentine đến Noel, anh đều cố gắng mua cho cô một món quà cũng như ở bên cô cả ngày.
Thôi trở lại, cả hai bước vào lớp liền bắt gặp Daigo đang lăng xăng bắt chuyện cùng các bạn cùng lớp. Mọi người thấy cả hai bước vào liền vẫy tay chào, cả hai theo phép lịch sự cũng vẫy nhẹ tay chào lại.
Cho đến khi tiếng chuông trường vang lên, các "hội bà tám" đều rã ra, ai về chỗ nấy.
~¶~¶~¶~¶~¶~
Đã 15' trôi qua, giáo viên vẫn chưa đến. Ian và Souji bắt đầu nói chuyện riêng. Mọi người nhìn vào sẽ hoàn toàn nghĩ rằng Souji đang tự độc thoại vì Ian chỉ ngồi đó lắng nghe, đôi khi trả lời chỉ vỏn vẻn vài chữ.
Thầy giám thị từ đâu bước vào, rồi phát một sấp giấy ra. Hoá ra là giáo viên bộ môn đã nhập viện, vậy nên trong những tiết trống sắp tới, mọi người sẽ cùng làm bài tập nhóm. Mỗi nhóm sẽ có từ 2 - 4 người. Chủ đề sẽ về vũ trụ. Thời hạn thì không rõ, ngày đầu tiên cô vào sẽ nộp.
Sau khi đọc những gì được viết trên giấy, mọi người bắt đầu lập nhóm. Ian và Souji ban đầu định mời Daigo vào chung, nhưng không may cậu ta đã tham gia vào nhóm khác rồi. Vì Ian không thân ai khác nữa nên nhóm của họ chỉ có hai người. Nhưng cũng nhờ đó nên sẽ dễ thống nhất về thời gian, địa điểm cũng như phân công nhiệm vụ hơn.
- Anh Ian, nhà anh có máy tính không?
- ... *gật đầu*
- Vậy anh có thể dùng nó để tìm thông tin. Em sẽ viết tay ra giấy nộp cô nha!
- ... *tiếp tục gật gật*
- Anh rảnh thứ mấy?
- Ừm... có lẽ là vào thứ ba và thứ năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IanSou] Sắc Đen
Fiksi Penggemar"Thế giới muôn màu muôn vẻ, ít nhất thiếu chủ Yorkland đã từng nghĩ như vậy. Sau tai nạn đó, dù mắt thiếu chủ vẫn bình thường, nhưng, tất cả mọi thứ, đều chỉ còn lại sắc đen đầy u ám, cô đơn, lạnh lẽo, và đáng sợ..."