"D-d-darren??" totoo ba to? baka nananaginip lang ako. Kinusot kusot ko pa yung mga mata ko. pero hindi ako nananaginip.
"Ako nga.! " sagot nya . ^__^
"Bakit ka nandito?" takang tanong ko sa kanya.
"Halika, sumama ka sa akin, sasabihin ko sa'yo."
"You can go Ms. Bautista, ako nang bahala sa klase mo." sabi ni ma'am Cruz. At dahil wala na akong magagawa, sumama nlng ako kay Darren.
Pumunta kaming study hub. Nagkataon naman na nandoon ang "EP- Espanto Princesses" at nagpapaganda na naman. Wala ba silang pasok?
Nung nakita nila si Darren. Ano pa nga ba ang ieexpect ko? Nag titili na sila.
"Oh my Gosh, It's my Baby Darren" sigaw ni Missy ang leader daw ng "EP" . Baby your face.
"Ahhhhhhhh!!!!!! Si Darren '!!!!!!" Sigaw din ng iba pang mga estudyante na nasa study hub.
Pero nang makita nila ako, nag start na silang mag bulong-bulongan.
"Uhmmm, Guys., wala ba kayong mga pasok? Please go back to your classes right away. " di ko pala nasabi na ako ang president ng Supreme Student Government Organization dito sa school.
Mabuti at umalis na sila. Pero hindi parin pala umaalis ang mga "EP" daw?
"Oh my Gosh, why are you with that ugly Thea my baby Darren?" said Jane, another member. ew., bakit ba hindi nauubos ang mga malalandi dito?
"At Thea, ang landi mo talaga ano?" dagdag ni Darrah. Talaga namang. Napayuko nalang ako. I felt tears rolling in my cheeks. Gusto kong gumanti pero hindi ko magawa dahil ayaw kong magkagulo.
"Uhmmmmm, Girls, wala namng ginagawa si Thea sa inyo diba? so please stay away from her.! Another thing, you guys aren't pretty." Nagulat ako sa sinabi ni Darren. Did he really stood up for me? or I'm just imagining things?
"Darren, how could you do this to me.?" Well, I guess I'm not.
"Darren?" I said while wiping the tears from my face.
"Mhm? "
"Ba-bakit mo ginawa yun?" tanong ko. Hindi ko talaga kasi inaasahang gagawin nya yun.
"Thea, I think sometimes you should defend yourself from the accusations of others ." sagot niya at pinunasan yung luha ko.
"I guess so. By the way thank you for sticking up for me."
"Wala yun." In an unexpected moment. He hugged me. 0_0 .
"Uhmmmm, Darren. " I guess nakuha niya ang ibig kong sabihin.
"S-So-Sorry. " he blushed. haha ., anggg cuteee. (^__^)
*Ringgggggg*
Recess time na pala. I received a text from my bestie Dez.
From: Bestie Dez
Annyeong!!! San ka Thea?
Me:
Study Hub. Come here. I'll introduce you to a friend of mine. :)
Bestie Dez:
Okay! See ya.! :)
Me:
Yayain mo narin si Joy.
Bestie Dez:
Sure .