Chapter 15

69 2 6
                                    

*THEA'S POV*

Asan na ba si Joy? Kanina ko pa kasi siya hinahanap pero hindi ko makita. 

"Dez! Nakita mo ba si Joy? "

"Nandun sa room, kararating lang. " pumunta nalang ako sa room. Kung ba nman nag su-suot yung babeng yun.

"Joy!" Tawag ko sa kanya . "San ka ba galing ha? Kanina pa kita hinahanap." 

"Ah, may pinuntahan lang. May chika akoooo! Dali! " Saad niya at ang lapad pa ng ngiting hanggang tenga. mukhang kinikilig nga eh . So ayun! Lumapit ako sa kanya at ikinuwento nya na ang nangyari. Na crush at first sight siya. Kahit kelan ang landi din nitong kaibigan ko eh. Pwe! 

*JK's POV* 

Nandito ako ngayon sa Therren Academy. Sinundan ko kasi si Darren. Pinuntahan nya ata yung kaibigan niya. Habang nag lalakad ako may nabangga akong babae. 

"Sorry" pag papaumanhin ko .

"Okay lang. " sagot niya. Ang bait nman niya. Hindi tulad ng ibang mga babae na pag nabangga mo eh nag susungit agad. "Hi, Juan Karlos pala name ko" nakayuko siya kaya hindi ko masyadong makita yung mukha nya . "Ah, Joy, Joy Madrigal" Ng itinaas nya ang ulo nya eh nainlove yata ako (pero joke lang) napaka amo ng mukha niya at ang cute. Singkit ang mga mata at may red kissable lips. And the rest is history. Haha . Wag na kayong magtanong kung anong pinag usapan namin. :D . 

Oo nga pala, siguro nag tataka kayo kung bakit ako nandito. 


*FLASHBACK*

Pumunta ako ng bahay ni Darren. Na bobored kasi ako samin eh. Parang bahay ko na din nman ito at parang magkapatid lang kami Darren. Dito ako palagi kapag wala akong kasama sa bahay. Actually naisipan kong magbakasyon .

"Dude, let's have a vacation. " Pag-aya ko. Rich Kid nman kami eh. Maraming pera parent's namin kaya nakukuha nmin ang mga gusto nmin. 

"Mindanao kami mag ba-bakasyon. Sama ka? " Ang cheap nman ng isang to. Pero sabagay , marami pa nmang lugar dito sa Pilipinas na di ko napupuntahan. Okay na din siguro na sumama ako sa kanila.

"Kelan ba alis? Sasama ako." 

"Next week na. Mag umpisa ka ng mag-ayos ng gamit mo. " 

*end of flashback*

*DARREN's POV* 

Nakarating na ako ng resthouse. Pag pasok ko pa lang ay sinalubong na agad ako ng makulit kong kapatid na si Lynelle. 

"Kuya! Where's ate Thea? I thought you went to her? " napangiti ako sa sinabi ni Lynelle. Ang cute talaga ng kapatid ko. 

"She still have her classes pa baby." 

"Awww. I'm so excited na to see her kuya. I hope she's mabait. ^-^ " 

"Mabait talaga siya baby. You'll like her. But I'm gonna take some sleep first. I'm tired." I kissed my sisters forehead and went to my room to take a nap. 

5:47 pm

5:47 na pala. Napahaba yata yung tulog ko. Nka ramdam ako ng gutom kaya lumabas ako para mag kumuha sana ng makakain. 


(a/n: hi guysssss!!!!! I'm back . Missed me? Imissyoumore :* . HAHAHA . almost 7 months ding hindi nka pag update. BTW .  Balak ko sanang wag ng ipatuloy kaya lang nakaka receive ako ng notif na may nag-a-add sa reading list nila at nag vo-vote kaya I continued na lang. Thank you so much sa mga nag hintay ng update. Mag-uupdate na po ako palagi. Iloveyou all . :* God Bless.  )


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Idol Became my Boyfriend(Darren Espanto FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon