- Hôm nay bên công viên giải trí đang có ưu đãi đó. Giá vé giảm đến 30% lận.
Lan Anh lại mời mọc chúng tôi đi chơi với cái giọng cao vút của nó. Và dĩ nhiên là tôi dính câu.
- Ừ được đó, mình cũng muốn thử trò mới ở đó. Hôm qua lên mạng thấy quảng cáo đang định rủ các cậu... - Tôi hùa theo.
- Không được rồi, hôm nay mình có chút chuyện. Về trước nhé – Hải vừa nói vừa đeo cặp lên vai, rời khỏi chỗ và đẩy ghế - Mai gặp nha!- Cậu ấy vừa chạy đi vừa vẫy tay chào.
- Dung này, dạo gần đây nhà cậu ấy có chuyện gì không vậy? – Lan Anh hỏi tôi.
- Không! Chuyện gì cơ? – Tôi hỏi lại.
- Thì ý mình là nhà cậu ấy có chuyện gì đó nên mới bận như vậy chứ? Cậu ấy chưa từng bỏ lỡ lần đi chơi cùng tụi mình khi nào mà? Nhà của cậu ấy phải có chuyện gì mới vậy chứ? – Lan Anh nhìn theo bóng Hải một lần nữa rồi quay sang nhìn tôi.
- Thật sao? – Tôi hỏi lại nhưng thực sự rất mơ hồ, cảm giác như dường như có cái gì đó không đúng.
- Có thể mà!
---
- Ra ngay đây! Ai thế? – tông giọng ngọt ngào của một người phụ nữ vang lớn.
- Cháu chào cô ạ!
Đó là mẹ của Hải, tôi đã đến nhà của cậu ấy. Cái giả thuyết của Lan Anh đã thuyết phục được tôi và chính nó lại khiến tôi nói dối ngược lại cậu ấy. Tôi vờ đau bụng đế đến tìm Hải. Tôi cảm thấy rất lo lắng. Tôi không thể nào cứ thế mà đi chơi được.
- À, Dung hả? Cháu có hẹn với Hải phải không? Vô nhà đi, cô sẽ làm Chesse Cake cho hai đứa.
Mẹ của Hải vẫn luôn rất nhiệt tình. Bác ấy cũng là một đầu bếp cừ khôi, mặc dù là một doanh nhân giỏi nhưng tài nấu ăn của bác ấy không chê vào đâu được. Bác ấy nấu ăn ngon đến nỗi tôi có thể bị mua chuộc mỗi khi bác ấy mang đồ ăn đến. Tôi mỉm cười đồng ý.
- À mà trong khi đợi Hải về cháu có thể xuống bếp phụ bác một chút được không? Sẵn tiện bác sẽ chỉ cháu một vài chiêu nấu ăn.
- Dạ? Hải vẫn chưa về hả bác?
- Chưa, mấy hôm nay nó bảo trường đang giao cho nó mấy bản thiết kế gì đó nên phải ở lại.
"Thiết kế? Hải?"
- Mà không phải cháu học chung lớp thiết kế với Hải sao? Cháu không phải làm hả?
Hải rõ là đã nói dối, cậu ấy không hề phải thiết kế bất cứ cái gì. Đáng lẽ cậu ấy đã về sớm. Nhưng cậu ấy không ở đây, cậu ấy đang ở đâu?
- À, bài thiết kế này làm theo từng tháng, tháng trước nhóm của cháu đã làm rồi. Tháng này là tới nhóm của Hải làm ấy ạ! – Tôi nói dối không chớp mắt. Cởi bỏ ba lô xuống và đi về phía nhà bếp.
- À, vậy sao? Cháu mau vào đây đi. Bác sẽ chỉ cháu cách làm mứt mà không mùi của dâu không quá đậm.
- Dạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa thu còn vương [FULL]
Historia CortaNhững tình cảm dễ thương của tuổi học trò, đôi khi chỉ dành cho tuổi học trò mà thôi. Mọi thứ, khi đã được thời gian in hằn, cũng sẽ rơi vào quên lãng. Càng có nhiều ký ức đẹp đôi khi lại càng đau khổ. Bìa by: The June Team