Chris
One week has passed since the day I arrived here in Coron. At one week narin simula ng takasan ko ang buhay ko sa manila. Malayo sa gulo, sa ingay at mga problema. Pero mas naging magulo pa yata ang buhay ko simula ng dumating ako rito.
Hindi ko mahanap ang kapayapaan na inaasan at ninanais ko.
This girl. I'm so sick of this girl. Damn, she's so...argh! Never mind. Ang ingay ingay niya, wala na yatang magawa kung hindi ang bumuntot sakin. And it's freakin' annoying.
Katatapos ko lang maligo at magbihis ng maisipan kong buksan ang phone ko. Ilang days ko narin kasing hindi ito binubuksan dahilan na ayaw kong makontak ako ng kahit na sino.
Pag bukas na pag bukas ko palang ay inulan na ako ng maraming text messages. Ang ilan galing kay mama, sa kaibigan kong naghahanap din o nagtatanong kung nasaan ako. The hell I care! Napapailing nalang ako habang patuloy na nagbabasa. At galing syempre kay Nikki...
"Chris, I'm so sorry. Life's so unpredicted kaya iyon nangyari."
Agad na napalunok ako sa nabasa ko. Pero ang mas tumatak sa isipan ko ay ang huling sinabi nito.
"She needs you more than anything and anyone right now. It's your chance to be with her Chris, marry her whatever happens. She doesn't deserve him. And hey, I love you. Just take care there, wherever you are right now."
But thanks to Nikki. I know, at this moment, while I'm reading her message alam ko na kung ano ang dapat na gagawin ko...
---
"Good morning Sir!" Agad na bati sa akin ng waitress na nakaabang sa may entrance ng restaurant para isa-isang batiin ang mga customers na papasok. I smiled back at them atsaka mabilis na naghanap ng vacant table.
Pumwesto ako sa may round table at may pang dalawahang upuan in the right corner. Lumapit sa akin ang isang waiter na may dala dalang menu, paper at isang ballpen para kunin ang order ko.
"What's your order, sir?" He asked.
"1 Sirloin steak, fried egg, and a half cup of rice." I said to him habang hindi inaalis ang mata sa menu.
"How about drinks sir?" Tanong nitong muli habang nagsusulat parin. "I prefer mango lassi. And water, please!" Agad na sagot ko naman. Isa isa niyang binanggit ang mga order ko at ng masiguradong okay na lahat at wala ng kulang ay umalis na ito.
It's a lovely day for me. And thankfully mukhang wala yung babaeng sunod ng sunod sakin nitong mga nakaraang araw. She's like a creepy stalker man. I don't know what to do with her.
Habang nag aantay sa pagdating ng order ko ay tumayo ako at kumuha ng magazine sa may di kalayuan mula sa aking pwesto atsaka bumalik muli sa lamesa kung saan ako kanina.
BINABASA MO ANG
Here's Your Perfect COMPLETED
RomanceChristian Ocampo decides to go to an island in Palawan to move on and completely forget his painful memories from his Ex-lover. Ngunit paano kung may matagpuan itong isang Jazmine Flores, babaeng ubod ng kulit at pagpapapansin. Magagawa nga ba nito...