"Ate..thank you," napatingin siya sa kapatid na yumayakap sa kanyang bewang."Huwag mo namang paiyakin ulit si ate, papasok pa si ate o." Pabiro niyang saad at ginulo ang buhok nito.
Reighnter just frown while pouting his lips. Inayos niya ang buhok nitong magulo na kagagawan 'rin naman niya. Lumuhod siya para magkapantay sila ng kapatid.
Hinalikan niya ito sa noo, "Wa'g kang makikipag-away, mag-aral ng mabuti para sa ekonomiya." They just laughed of what she said.
Tumayo na siya ng maayos at hinatid ito sa kotse. Kumaway siya sa kapatid na kumakaway din sa loob ng kotse.
Nakangiti siyang
humarap sa binatang malaki rin ang ngiti.
"Let's go?" Aya nito. Nakangiti na lamang siyang tumango at tuluyan ng pumasok sa kotse."Are you feeling better now?" Agad nitong tanong ng makapasok ito sa loob.
"Mm, nawala na ang bara dito." Tinapik-tapik niya ang sariling dibdib. "Thanks to you! And by the way, sana ginising mo nalang ako kagabi."
Bumaling ito sakanya, "It's okay, I don't want to disturb you. I loved the warmth of your body pressed against mine." Kaswal lang nitong sagot at ibinalik ang tingin sa kalsada.
Nawala nga ang pagbigat ng kanyang dibdib pero bumalik naman ang pagdagungdong nito dahil sa nagwawala niya na namang puso. Dammit!
Sa pagkakabigkas nito ng salita ay parang walang ma-aapektuhan.
Napatuwid siya ng upo ng maramdaman ang palad nito sakanyang hita. As usual, napatingin siya sa may-ari ng palad na nakatuon lamang ang tingin sa daan.
Ang malinis na pagkaka-ayos ng buhok nito, ang itim at makapal nitong kilay, ang makapal nitong pilik-mata, ang makinis at perpektong ilong, bumaba ang tingin niya sa mga labi nitong manipis at magkalapat lamang 'yon. All of him are breathtaking..
Nakikita niya ang pagtaas baba ng adam's apple nito, ang paggalaw-galaw ng panga nito at ang mga braso nitong mas lalong nakadepina. Holy!
"Don't stare at me like that, honey. I'm losing my control!
...oh, fuck!"Iniwas niya agad ang tingin pero mayamaya'y ibinalik naman agad niya ang atensyon dito. He observed how his adam's apple move, hindi niya alam kung bakit natutuwa pa siyang pagmasdan ito habang natutuliro.. Hindi niya alam kung anong ginawa niya para matuliro ito.
Dreitre answered all her doubts and already gain her trust, kaya wala na siyang rason pa para hindi ito sagutin. She think this is right the time..
Nakangiti niyang ibinagsak ang tingin sa kamay nitong nasa hita niya. Inalis niya iyon sakanyang hita and intertwined their hands..
"Oh,..f...fuck!" Nakakunot noo niyang sinalubong ang namamanghang katabi.
"D..did y-you just hold my h-hand?!" Itinaas pa nito ang magkahawak nilang kamay habang manghang-mangha pa rin.
"Yes," tumango pa siya. She pointed out the road.. "Now focus on the road drei.. Baka mabangga ta'yo."
Paano niya sasabihin ang sagot dito? Ang daming pumapasok na ideya sa utak niya at nalilito siya kung alin, o saan siya magsisimula.
"How can I focus now?! My heart wants to leave my rib cage!" Pabalik-balik itong tumingin sakanya. "Damn girl, you hold my hand and I lose my focus.. You call me drei and it really sounds fucking good!"
'Paano pa kaya kung marinig mo na ang sagot ko?' Tanong niya sakanyang isip.
Tumahimik na lamang siya at napapangiting nag-iisip kung saan niya sisimulan at kung papano.
BINABASA MO ANG
Finally...
Romance"Kung kailangang buntisin kita para hindi muna ulit ako iwan. Its my pleasure to do that."