Ngày Thứ Tư <ép buộc>

158 11 1
                                    


Nhật ký Cún Đom. Ngày thứtư ở nhà mới – Răng Khểnh được làm diễn viên.    

Xin chào thế giới! tôi vẫn còn sống, vẫn còn nguyên hình nguyên dạng cún Đom bé bỏng siêu cấp đáng yêu.

Tối hôm qua đúng là khủng bố luôn mà. Mỹ Nhân tỷ tỷ đánh nhau với Tảng Băng không thèm giữ hình tượng luôn, đồ đạc trong phòng coi như là cái vỡ, cái nát, cái tanh bành. Tôi hoảng hốt sủa in ỏi báo động với hai bậc phụ huynh dưới nhà mới kịp ngăn lại trận chiến dữ dội, cái hai tóc tai rối bời quần áo xộc xệch ngồi bệch xuống nền nhà trừng trừng nhau. Vị papa đại nhân như ngọn núi lửa vĩ đại sạc cả hai một trận tành bành khói lửa, may là mama đại nhân can ngăn lại nếu không papa đại nhân cầm cây chổi nện xuống đầu hai đứa con rồi.

Đúng là suýt mất hồn cẩu mà!!!

Tảng Băng hậm hực bị đuổi thẳng về nhà, Mỹ Nhân tỷ tỷ cũng phóng xe vọt đi trong đêm, hai thằng nhóc thiên thần ở lại với ông bà nội, chọn qua chọn lại vì sự nghiệp hóng chuyện nên tôi đành ôm trái tim mỏng manh theo gót Tảng Băng.

Sáng nay tôi cố dậy thật sớm lao xuống nhà thấy ngay Cỏ Dại và Răng Khểnh mặt mày nghiêm trọng ngồi ở sofa nói chuyện điện thoại

- dạ vâng, con sẽ nói chuyện với anh ấy, dạ? nếu mẹ không gọi thì con cũng chẳng biết gì cả. Vâng ạ, chị Maya bị sốt nên tối qua con ở lại chăm sóc chị ấy, nhóc Mộc cũng ở lại với con luôn. Dạ vâng, con hỏi anh ấy rồi gọi lại cho mẹ liền, dạ vâng, con chào mẹ.

Cúp điện thoại rồi thở dài, Cỏ Dại day day trán nói

- chả hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa, chị hai thì nổi giận bay qua Paris không thèm nghe điện thoại, tên đầu gỗ kia thì nhốt mình trong phòng

- chị, hình như, mọi chuyện là do em...

Tôi bước đến bên chân Răng Khểnh, bắt chước loài mều đi dụi dụi chân cậu ta mấy lần rồi cuộn tròn thân mình mũm mĩm đáng yêu của mình lại, học một bộ dáng ngoan ngoãn hiểu chuyện lim dim nằm bên chân vươn tai hóng chuyện.

Nào cậu trai, bắt đầu tám... à nhầm... bắt đầu tâm sự đi nào!

- Chị cả có nói với em về việc chị ấy sẽ cho ra măt bộ sưu tập vào cuối tháng này và hỏi em có muốn làm người mẫu cho chị ấy không? em thích quá nên gật đầu cái rụp mà quên hỏi í kiến anh hai trước. Chị cả nói là chị ấy sẽ nói chuyện với anh hai nên bảo em đừng lo lắng chỉ cần tập trung làm bài thi học kỳ cho thật tốt rồi bình tĩnh trên sàn catwalk là được. Nhưng mà hình như mọi chuyện không ổn cho lắm thì phải, hôm kia anh hai mắng em một trận te tát vì tội tự ý quyết định rồi hủy toàn bộ lịch trình sắp tới của em. Có lẽ chị cả biết chuyện nên mới nổi giận như vậy.

Tôi nghe thấy tiếng thở dài thườn thượt của Cỏ Dại rồi sau đó cả hai chẳng một ai lên tiếng nữa.

Cữ im lặng như thế cho đến tận bữa cơm trưa.

Đang nhai nhóp nhép khúc xương, Tảng Băng âu phục phẳng phiu bước xuống nhà đặt xấp giấy dày lên mặt bàn, trước mặt Răng Khểnh rồi lạnh tanh bước ra khỏi nhà.

Nhật Ký Của Cún ĐomWhere stories live. Discover now