Chapter 8 Pakilala

5 0 0
                                    

Julia P. O. V

“Okay class before we start, let's start introduced yourself ” sabi ng ma'am namin, “sayo magsisimula, turo nya sa akin tapos sunod sunod.

“Good Morning everyone, my name is Jan Julia Rico”

“Maria Sydney ”

“Maria Celina Hannah Puentabella here”

“I am Yvette”

“Okay next” sabi ng teacher namin at pinaupo kami. Sunod na tumayo sila Krystal at ang grupo nya nakita ko si Hannah na umiinom ng tubig.

“Good morning everyone, I am Krystal!”

“And I am Laarni”

“Elle”

“M-Mikay”

“And I am SyDee!”

“And we are the red velvet!” sigaw nila, nakita ko si Hannah na naibuga ang iniinom nya “Hahaha P*ta red velvet daw sira ulo” bulong nya na ikinatawa ko “Ang layo ng pagmumukha” dugtong niya.

“Okay guys you may take your seat” sabi ni ma'am kaya umupo ang red velvet, P*ta kahit hindi ako kpop fever ang layo ng pagmumukha minsan na kasi pinakita ni Hannah ang picture ng red velvet. Maya maya may pumasok na apat na lalaki, halos sumayad ang panga ko sa nakita. Si Ace at may kasama syang alipores.

“Ohh introduce yourself boys” sabi ng teacher namin.

“Good morning ladies” sabi ni Ace, tilian naman ang mga babae maliban sa aming apat halatang gusto nang tumuli ni Sydney at Yvette pero pinipigilan lang nila si Hannah naman seryoso at hindi kinikilig, ako naman parang tanga walang pakelam.

“I am Ace Garcia”

“My name is Dale”

“Handsome Ashley ”

“But most handsome Kyle”

“okay you may seat”

Tumabi si Ace kay Hannah at tumabi sa akin naman si Ashley kay Yvette kay Dale tapos si Sydney ay syempre ang last si Kyle na sa likod kami dapat ang magkatabi ay babae at lalaki may special seat naman sila Krystal binayaran nila ang teacher at Principal.

Arrangement

Sydney/Kyle
Yvette/Dale
Ako/Ashley
Hannah/Ace

Syempre pangalawa kami sa dulo kaliwa kami at syempre ang nasa likod ay sila Hannah at Ace. (Gets nyo?)

***

Hannah P. O. V

Pag ka upo ni Ace ay kinindatan ako tinarayan ko naman sya dahil nabanas ako.

2 hours later

Parang magiging yelo ko sa sobrang lamig.

“Nilalamig ka?” tanong ni Ace tumango naman ako akala ko isusuot nya ang jacket nya sakin pero inakbayan ako, tinggal ko agad yun dahil sa nabanas ako.

“What the heck, are you doing ace?!” inis kong tanong

“Nothing baby, sabi mo nilalamig ka” sagot nya inirapan ko na lang sya. Naglagay ako ng headset dahil ayoko marining ang ibubunganga nya naka headset ako hanggang sa mag tanghalian.

***

Kaigan marami po kaming gingawa like review and exams kaya next time na pang yung update maybe sa linggo or biyernes (try lang ahh) kasi sa sabado may pasok kami nag hahabol mg day kasi ilang araw walang pasok kaya salamat :-)

My Best Friend Love LifeWhere stories live. Discover now