chương 65: Trong kế có kế

116 3 0
                                    

  Sáng sớm hôm sau, Lí Trường Nhạc đến thỉnh an Đại phu nhân, nhìn thấy sắc mặt bà rất tốt, đuôi lông mày khóe mắt đều ẩn hiện sự vui vẻ, nói: "Mẫu thân, có chuyện gì tốt sao?"

Đại phu nhân cười, ánh mắt nhìn chăm chú vào đôi mắt xinh đẹp động lòng người của Lí Trường Nhạc: "Đương nhiên, mọi chuyện mẹ đã an bài xong xuôi, con cứ yên tâm."

Trên mặt Lí Trường Nhạc lộ ra sự vui mừng, nàng đoán được, mẫu thân đã giải quyết xong tiểu tiện nhân Lí Vị Ương, nàng cười nói: "Mẫu thân, con đã sắp xếp vài người, chặt chẽ chú ý nhất cử nhất động Lí Vị Ương..."

"Không, hiện giờ không được đánh rắn động cỏ, nha đầu đáng chết đó rất cảnh giác, phải biết rằng, người quan trọng là chất lượng mà không phải số lượng."

"Nhưng mà ——" Lí Trường Nhạc rất muốn tự tay giáo huấn Lí Vị Ương.

Đại phu nhân thản nhiên nói: "Con nhìn ta làm là được rồi." Bà không định nói toàn bộ kế hoạch cho Lí Trường Nhạc biết, trước kia là không muốn con bé lây dính nhiều chuyện máu me tránh bẩn tay, hiện giờ thì không hy vọng con bé phân tâm. "Việc cấp bách của con, là làm thế nào để Thái tử điện hạ hoặc Thất Hoàng tử thích con."

Lí Trường Nhạc nhíu mày: "Mọi người cả ngày cứ động tí là nói đến Thái tử điện hạ, đại ca nói hắn chỉ là đồ ngu, còn cả Thất Hoàng tử kia nữa, chỉ xấp xỉ tuổi con, chẳng qua ỷ vào sự sủng ái của bệ hạ mới đứng vững được gót chân, đại ca còn nói, ngược lại Tam Hoàng tử không giống với con cháu hoàng gia khác, làm việc rất có phong thái quân tử."

Đại phu nhân nghe xong lắc đầu: "Đại ca con nói thế mà con cũng tin, nó đúng là đọc cho lắm sách vào, tình thế chẳng biết gì hết. Mặc kệ Tam Hoàng tử lợi hại thế nào, hắn vẫn kém xa Thái tử cùng Thất Hoàng tử."

Lí Trường Nhạc không nói tiếp, nhưng khuôn mặt anh tuấn của Thác Bạt Chân vẫn quanh quẩn trong đầu nàng không biến mất, nàng thật sự không có hảo cảm gì với Thái tử chưa từng gặp mặt cùng Thất Hoàng tử lạnh nhạt kia.

Sắc mặt Đại phu nhân trầm xuống, nói: "Mẹ biết con muốn nói gì, Tam Hoàng tử nhìn qua nho nhã lễ độ, mẹ nghe nói hắn đặc biệt ân cần với con, hỏi thăm con thích thứ gì rồi ngàn dặm xa xôi đem đến, mà mẹ vẫn cảm thấy, có lẽ hắn có ý đồ khác. Nói không chừng mục đích là sau khi khống chế được con, tiếp theo sẽ khống chế phụ thân con."

Không thể không nói, tuy Đại phu nhân là hạng nữ lưu, nhưng đi theo Lí Thừa tướng lâu năm, cũng có chút nhãn lực. Nữ nhi của bà, nếu gả cho Hoàng tử thân thế hiển hách, thì danh chính ngôn thuận bước lên Hậu vị, vì sao phải đi vào con đường mạo hiểm?

Thường ngày Lí Trường Nhạc sống an nhàn sung sướng, đã sớm chán ngấy đồ ăn đầu bếp trong nhà làm, Thác Bạt Chân biết được, lặng lẽ thông qua Lí Mẫn Phong tặng một vị đầu bếp đến, đầu bếp này có sở trường làm Giang sơn quế hoa thiên tầng cao, cứ tầng tầng lớp lớp, vừa mỏng vừa mềm, trắng nõn trong suốt như ngọc, mềm mà không nát, ngọt mà không ngấy, làm Lí Trường Nhạc yêu thích không ngừng, ban đầu chỉ có chút tâm tư với Thác Bạt Chân, hiện giờ đã tăng thêm ba phần. Lí Trường Nhạc hít sâu một hơi, chậm rãi nói: "Mẫu thân nghĩ nhiều rồi, Tam Hoàng tử có lẽ không phải là loại người mẫu thân nói."

(Giang sơn quế hoa thiên tầng cao – ảnh mang tính minh hoạ)


Đại phu nhân hừ lạnh một tiếng, nói: "Chỉ sợ con chưa biết suy nghĩ xa hơn – luận thân thế, mẹ đẻ Thác Bạt Chân xuất thân thấp kém, kém xa so với Thái tử Thất Hoàng tử, nhưng mà hắn luôn dè dặt cẩn trọng, cho tới giờ bệ hạ vẫn rất tín nhiệm hắn, Hoàng hậu cũng đối xử với hắn rất tốt, nhìn qua thì có vẻ hắn toàn tâm toàn ý suy nghĩ vì Thái tử... Nói không chừng là có mưu đồ khác."

Trong lòng Lí Trường Nhạc nhảy dựng: "Nếu như hắn quả thật có ý đồ khác, vậy ngày nào đó hắn lên làm Hoàng đế..."

Đại phu nhân cười lạnh một tiếng, nói: "Chỉ là một thằng hề biết nhảy nhót, cũng dám si tâm vọng tưởng. Tâm cơ của hắn có thâm trầm thì thế nào, không bù lại được xuất thân đê tiện, mẫu tộc không có một ai. Nếu như hắn có mẫu tộc như Thất Hoàng tử, phụ thân con có khả năng sẽ ủng hộ hắn, nhưng hắn lại – " sau đó Đại phu nhân đột nhiên nhớ ra điều gì, trừng mắt nhìn Lí Trường Nhạc, "Không phải là con thích hắn rồi đấy chứ?"

Nói đến cùng, Lí Tiêu Nhiên đã mơ hồ đoán được dã tâm của Thác Bạt Chân, nhưng không đồng ý ủng hộ cùng dung túng cho dã tâm của hắn, lại càng không đặt cược lên người hắn.

Lí Trường Nhạc khẽ "A" một tiếng, mặt đỏ ửng, sẵng giọng: "Ai nói thế chứ, là do đại ca cứ liên tục khen ngợi hắn trước mặt con, cho nên mới..."

Đại phu nhân xỳ một tiếng nói: "Đại ca con đi ra ngoài học tập cùng hắn, tình cảm tất nhiên tốt, nhưng có những chuyện quá rõ ràng để nhận ra. Ban đầu phụ thân hướng đại ca tiếp xúc nhiều với Thái tử và Thất Hoàng tử, nó lại không đồng ý, để nó đi thăm dò Ngũ Hoàng tử, nó cũng không đồng ý, mà chúng ta không biết rằng, nó cảm thấy những người đó có thế lực mẫu tộc ủng hộ, cho dù có đăng cơ cũng chẳng có công lao gì thuộc về nó, cho nên muốn đi đường vòng. Mà không ngẫm lại một Thác Bạt Chân thân đơn thế cô sao có thể đột phá vòng vây, con đừng có tin nó, tuổi trẻ mà suốt ngày lông bông."

Bóng hình mơ mơ hồ hồ trong lòng Lí Trường Nhạc càng ngày càng trở nên rõ ràng, miệng lại nhẹ giọng nói: "Dạ, con đã biết, mẫu thân."

Trong mắt Đại phu nhân như chứa một đường ánh sáng nhạt, rồi biến đổi thành sự khó lường, giọng nói trầm ổn, "Yên tâm, mẫu thân sẽ tìm hôn phu cho con, tất nhiên là thiên hạ vô song, chí tôn cao quý."

Sau khi Tử Yên chết, bên người Lí Vị Ương chỉ còn lại hai nha đầu tương đối thân cận là Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc, ban đầu tất cả mọi người cho rằng nàng sẽ chọn ra hai nha đầu nữa thăng lên làm đại nha đầu, ai ngờ qua nửa tháng, vẫn không có động tĩnh gì. Các nha đầu ma ma trong lòng kinh ngạc, nhưng không dám hỏi nhiều, bởi vì trong phòng nhiều việc, sau khi xin chỉ thị của Lí Vị Ương, Mặc Trúc chọn Thấm Phương, Hồng Loa, hai nha đầu nhị đẳng vào phòng hầu hạ nước trà cùng chạy việc. Bởi vì Thấm Phương trước kia đã từng hầu hạ trong viện Đại phu nhân, lại khá thông minh lanh lợi, cho nên Mặc Trúc luôn để ý nàng ta, chỉ sợ nàng ta là do thám Đại phu nhân phái tới. Còn Hồng Loa là nữ nhi của Lưu quản sự phòng thu chi, chỉ chờ đến khi đủ tuổi sẽ được đưa ra ngoài đi lập gia đình, không có can hệ gì đến chủ tử ở viện này, cho nên không bị đặc biệt chú ý, hơn nữa Hồng Loa thận trọng kiên định, không nhiều lời, dần dần được tín nhiệm, số lần đi lại trong phòng cũng nhiều hơn.

Buổi tối hôm nay, là Bạch Chỉ và Hồng Loa hầu hạ.

Trước khi đi ngủ Lí Vị Ương thấy khát nước, gọi người rót trà, Bạch Chỉ rất thích nha đầu Hồng Loa không nhiều lời cũng rất có năng lực, nên cố ý để nàng ta đi lại nhiều trước mặt chủ tử, tương lai được ra ngoài chủ tử cũng cho thêm chút ân điển, cho nên để nàng ta đi vào rót trà cho tiểu thư.

Hồng Loa cúi đầu, Lí Vị Ương vô tình nhìn về phía cánh tay nàng ta. Không nhìn thì thôi, vừa nhìn Lí Vị Ương đã phát hiện có chỗ quái dị.

Thường ngày Hồng Loa mộc mạc, ngoại trừ trâm cài theo quy định thường đeo, thì trên người không có thêm trang sức gì đặc biệt, nhưng mà hôm nay trên cổ tay nàng ta lại đeo một chiếc vòng ngọc.

Chuyện này cũng không có gì kỳ quái, mà kỳ quái ở chỗ nàng ta giấu vòng ngọc thật sâu trong tay áo, nếu không phải Lí Vị Ương dựa vào gần sát, thì vòng ngọc kia tuyệt đối không bị người ngoài nhìn thấy.

Lí Vị Ương đã từng nhìn qua vô số trân bảo, tất nhiên nhận ra vòng tay này không phải tầm thường. Cả khối xanh biếc, nhìn không có một khuyết điểm nào, ban đêm toả ra ánh sáng trong suốt.

Nàng nhớ lại, Mặc Trúc đã từng nói qua, phụ thân Hồng Loa là một tiểu quản sự ở phòng thu chi, trong nhà còn hai huynh trưởng, đều đang chờ đón dâu, nên đem Hồng Loa hứa gả, hy vọng có thể tăng thêm số lễ hỏi. Gia đình như vậy, sẽ để nữ nhi mua vòng ngọc trân quý sao?

Chớp mắt, trong đầu Lí Vị Ương có vô số ý nghĩ chạy qua, nhưng trên mặt không hề biến đổi, nằm xuống như bình thường, xoay người, nghe tiếng Hồng Loa nhẹ tay nhẹ chân lui xuống, mắt lại mở ra.

Có phải mình quá đa nghi rồi không, có lẽ, là phu quân tương lai nàng ta tặng?

Sáng sớm tinh mơ, Lí Vị Ương tỉnh giấc, thấy biểu cảm của Hồng Loa vẫn rất bình thường, sau đó tìm cớ sai nàng ta ra ngoài, gọi Mặc Trúc và Bạch Chỉ tới hỏi, Mặc Trúc trả lời: "Ban đầu mẹ Hồng Loa hứa gả nàng ấy cho người ta, sau này không biết vì sao, hôn sự không thành, cho nên cha nàng ấy cầu quản gia, để Hồng Loa ở lại trong viện."

Qua chuyện Tử Yên, Bạch Chỉ có vẻ rất cảnh giác: "Tiểu thư, có phải người hoài nghi Hồng Loa..."

Lí Vị Ương lắc đầu, chỉ một chiếc vòng ngọc trân quý, thì nói lên được gì?

Nhưng mà, bạc của Hồng Loa tiêu hàng tháng còn không đủ, lại rất ít có cơ hội ra khỏi Lí gia, phòng mình thì không bị mất gì cả, vòng tay này không phải trộm được, vậy thì từ đâu đến?

Lí Vị Ương nói: "Hai người coi như không có chuyện gì xảy ra, nếu nàng ta không có vấn đề thì tốt, nếu có vấn đề, nhất định phải lấy cho được tang chứng."

Nói thật, nàng không hy vọng trong viện xuất hiện thêm Tử Yên thứ hai, nhưng trên đời này mọi chuyện đều như thế, ngươi càng không muốn nó phát sinh, thì nó càng có thể trở thành hiện thực.

So với Tử Yên từ xa mới đến, thì Hồng Loa lớn lên ở Lí gia, làm việc càng thêm cẩn trọng minh mẫn, có thể nói là một nha đầu thông minh. Mà càng thông minh, càng dễ sơ sẩy vì tự tin quá mức, nếu nàng ta không đeo vòng ngọc kia, Lí Vị Ương sẽ không phát hiện ra. Nhưng nữ nhân trên đời này, chỉ cần nhìn thấy đồ trang sức xinh đẹp quý giá, cho dù là giấu nó sâu trong quần áo, cũng muốn đeo lên người để có được cảm giác cái đẹp. Hồng Loa dù sao cũng là một nữ nhân, nàng ta không thể chịu đựng được khi trơ mắt đứng nhìn trang sức xinh đẹp, cho nên mới quyết định mạo hiểm.

Về sau, Hồng Loa cẩn thận nhớ lại vẻ mặt Lí Vị Ương đêm hôm đó, thì toát mồ hôi lạnh toàn thân, cuối cùng không dám đeo vòng tay kia nữa, lúc hầu hạ Lí Vị Ương cũng rất tận tâm tận lực.

Ba ngày sau, Bạch Chỉ đến bẩm báo: "Tiểu thư, nô tỳ luôn lẳng lặng theo dõi nàng ấy, mà nàng ấy làm việc cẩn thận, không tiếp xúc với người ngoài, không có gì dị thường cả."

Lí Vị Ương gật đầu, nói: "Có lẽ là nàng ta đã nhận có điều bất thường."

Bạch Chỉ lắp bắt kinh hãi, có chút lo lắng nói: "Có phải do nô tỳ không cẩn thận để lộ sơ hở?"

Lí Vị Ương lắc đầu, nói: "Giảo hoạt như hồ ly khi đến lúc sẽ lộ đuôi ra thôi, chờ xem đi."

Lí Vị Ương nói không sai, Hồng Loa đợi thêm ba ngày, không thấy tiểu thư có gì khác thường, cảm thấy mình đã đa tâm, rốt cuộc bắt đầu hành động.

Ban đêm, Bạch Chỉ cùng một ma ma phụ trách gác đêm bên ngoài bắt được Hồng Loa đang lén lút trong sân, Bạch Chỉ phân phó người bịt miệng nàng ta lại, tự mình áp giải đến trước mặt Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua bộ dáng run run của Hồng Loa, nở nụ cười: "Sao phải sợ hãi như vậy?"

Bạch Chỉ tiến lên, tháo mảnh vải bịt miệng Hồng Loa ra, Hồng Loa lập tức nói: "Tiểu thư, không biết nô tỳ đã làm sai chuyện gì?"

Lí Vị Ương thấy nàng ta cố ý thể hiện bộ dáng không làm gì sai, cười nhẹ, nói: "Ta đối xử với ngươi không bạc bẽo, vì sao phản bội ta?"

Hồng Loa mở miệng, nhưng không nói gì cả, trên trán mồ hôi lạnh không ngừng chảy xuống.

Lí Vị Ương biết Hồng Loa không như Tử Yên không có kinh nghiệm tranh đấu, bởi vì Tử Yên mới từ Bình thành tới, xem nhiều các vở kịch truyền lưu bên ngoài, vẫn mang mộng đẹp bay lên làm phượng hoàng, nhưng Hồng Loa sinh ra ở Lí gia, nàng ta hiểu rất rõ, những nô tỳ vướng vào tranh đấu hậu viện nhất định không có kết quả tốt, chắc chắn sẽ không vì chút dụ hoặc mà phá hủy tiền đồ, nhất định Đại phu nhân đã nắm được nhược điểm gì đó của Hồng Loa, vừa đấm vừa xoa.

Nghĩ đến đây, giọng nói của Lí Vị Ương dịu dàng đi: "Hồng Loa, năm nay ngươi mới mười lăm tuổi, đúng lúc tuổi xuân tươi đẹp. Ta thường than tiếc, than tiếc cho hồng nhan bạc mệnh, rồi than tiếc rằng chúng ta là nữ tử, chỉ đi sai một bước sẽ chậm trễ cả đời. Cho nên thân là nữ tử hẳn phải quý trọng bản thân mình. Hồng Loa, đừng chỉ lo trước mắt, nếu lo hãy lo cho cả đời!"

Hồng Loa khiếp sợ nhìn Lí Vị Ương, sắc mặt trắng bệch, cả người cứng đờ, như tượng gỗ điêu khắc.

Lí Vị Ương thở dài, Bạch Chỉ nói: "Hồng Loa, tiểu thư cho ngươi cơ hội nói thật, là đang cất nhắc ngươi, vừa rồi ta rõ ràng thấy ngươi chôn cái gì ở bên kia, đã sai người đi đào, không bằng ngươi thành thật nói ra, đây chính là cơ hội để ngươi lập công chuộc tội."

Sắc mặt Hồng Loa biến đổi, nhìn đôi mắt trong trẻo như nước của Lí Vị Ương, nhất thời trầm mặc.

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Hồng Loa, ngươi là người cẩn thận, làm việc gọn gàng linh hoạt, ta vẫn luôn coi trọng ngươi, hai ngày trước Bạch Chỉ còn đề cập với ta, muốn thăng chức cho ngươi lên làm nha đầu nhất đẳng, rốt cuộc vì sao ngươi tự huỷ đi con đường của mình? Nếu ta bị lật đổ, ngươi là nha đầu của ta, tương lai còn có chỗ tốt để đi sao?"

Hồng Loa cúi đầu, thật lâu sau, vẫn không nói một chữ.

Lí Vị Ương biết trong nội tâm nàng ta đang đấu tranh kịch liệt, không thúc giục, trong phòng chỉ nghe thấy tiếng cát chảy, từng hạt từng hạt trôi xuống. (cát dùng để tính thời gian)

Cả người Hồng Loa đã đầy mồ hôi, cuối cùng cũng đến lúc nàng ta mở miệng, gần như không nghe rõ tiếng của chính mình: "Nô tỳ sai rồi, tiểu thư, xin hãy cho nô tỳ một con đường sống."

Lí Vị Ương ra hiệu cho Bạch Chỉ, Bạch Chỉ hiểu ý, đi sang bên cạnh lấy ra một hộp nhỏ, Bạch Chỉ nhét hộp đó vào người Hồng Loa. Trong hộp, là ngân phiếu năm trăm lượng, Hồng Loa chấn động.

Lí Vị Ương nói: "Chỗ ngân lượng đó nếu không đủ để giải quyết vấn đề của ngươi, bất cứ lúc nào cũng có thể nói với ta."

Hồng Loa cầm hộp, đột nhiên hai tay run lên, nước mắt chảy xuống liên tiếp, nàng lấy tay lau nước mắt, nói: "Tam tiểu thư, tội nô tỳ vạn lần đáng chết, nhưng nô tỳ thật sự không thể làm khác được, ba năm trước mẹ nô tỳ sinh bệnh, cha không còn cách nào, cầm sổ sách lén trộm một trăm lượng bạc xem bệnh cho mẹ, sau này Đại phu nhân bắt được nhược điểm của ông, nói muốn đưa ông ra quan phủ xử tội theo pháp luật, phụ thân lớn tuổi, lại bị bệnh ở chân, nô tỳ thật sự bị bắt buộc, mới làm ra loại chuyện này."

So với những gì Lí Vị Ương đoán thì cũng không khác là mấy, nàng thở dài, nói: "Hồng Loa, ta không làm khó dễ ngươi, ngươi cầm hộp này, dẫn cha rời khỏi đây đi, đừng để bị Đại phu nhân tìm được."

Bạch Chỉ nhíu mày: "Tiểu thư, người sao có thể thả nàng ta đi như thế? Đây không phải là thả hổ về rừng sao?"

Lí Vị Ương phất tay, thể hiện tâm ý đã định.

Hồng Loa không ngờ Lí Vị Ương sẽ đối đãi với nàng như vậy, nước mắt vẫn chưa ngừng chảy, nàng cảm tạ ân điển, đứng lên đi ra ngoài. Đi được hai bước, đột nhiên dừng lại, cả người như cứng đờ trước cửa, lưng cũng run nhè nhẹ, sau đó nàng ta quay đầu thật mạnh, quỳ gục dưới chân Lí Vị Ương, khóc nỉ non: "Tiểu thư, nô tỳ thật có lỗi với tiểu thư, nếu nô tỳ cứ rời đi như vậy, cả đời sẽ không thể an tâm, Đại phu nhân phân phó nô tỳ, chôn người gỗ trong viện của tiểu thư, chôn tổng cộng bảy cái..."

Bảy? Lí Vị Ương ngẩn người, lập tức lắc đầu, Đại phu nhân đúng là rất coi trọng mình, đã chôn là chôn liền bảy cái.

Trong lòng Bạch Chỉ thấy sợ hãi, nếu hôm nay Hồng Loa liều chết không nói, hoặc cứ như vậy rời đi, cho dù đào được một cái, thì sáu cái còn lại cũng sẽ đẩy tiểu thư vào chỗ chết. Nàng mồ hôi lạnh đầy đầu, mình đúng là rất sơ sót, tiểu thư cũng thế, sao có thể thả Hồng Loa đi như vậy? Nghĩ đến đây, nàng đột nhiên ý thức được điều gì đó, ngẩng đầu nhìn Lí Vị Ương, trong nháy mắt, nàng hiểu ra được dụng ý của tiểu thư.

Lí Vị Ương đã nhìn ra được tính cách cùng sự dao động của Hồng Loa, chắc chắn nàng ta sẽ thành khẩn nói ra tất cả, Bạch Chỉ suy nghĩ cẩn thận điều này, không khỏi thấy líu lưỡi, tâm tư tiểu thư đúng là phức tạp, nàng không thể nhìn thấu được chút nào.

"Nô tỳ biết đây là chuyện thương thiên hại lý, rồi sẽ gặp báo ứng, nhưng không dám làm trái ý của Đại phu nhân. Vì sợ người khác phát hiện, mỗi ngày đến ban đêm nô tỳ mới hành động, bảy người gỗ, ngoại trừ cái dưới tàng cây, thì dưới chân tường đông nam tây bắc mỗi nơi có một cái, một cái ở dưới giường tiểu thư, còn cái cuối cùng..."

Sắc mặt Hồng Loa hơi đỏ lên, cuối cùng mới nói: "Cái cuối cùng, bị nô tỳ giấu ở bụi cỏ phòng sau."

Lí Vị Ương mỉm cười, Đại phu nhân vừa ra tay, đã muốn đẩy nàng vào chỗ chết! Nếu không phát hiện sớm, chỉ sợ nàng chết như thế nào cũng không biết! Người gỗ sao? Chính là Vu cổ thuật.

Nàng hỏi Hồng Loa: "Còn ai khác làm việc cùng ngươi không?"

Hồng Loa lắc đầu, nói: "Nô tỳ không biết."

Lí Vị Ương gật đầu, nói: "Vậy thì từ hôm nay trở đi, ngươi tiếp tục giả bộ không biết chuyện gì hết."

Hồng Loa chấn động, ngẩng đầu nói: "Tiểu thư, người còn giữ nô tỳ lại sao?"

Lí Vị Ương cười: "Chỉ cần ngươi nguyện ý ở lại, ta sẽ không đuổi ngươi đi, đối xử với ngươi như lúc trước."

Nàng có gan thu lưu một người đã từng phản bội mình, không phải là tự tin quá mức, mà là nắm được chỗ uy hiếp của đối phương. Hồng Loa này, vẫn còn có lương tri.

Bạch Chỉ dẫn Hồng Loa xuống, Mặc Trúc dè dặt nói: "Tiểu thư, người xem hiện giờ nên làm gì, có nên đi bẩm báo lão phu nhân không?"

Mặc Trúc là người lão phu nhân ban cho, nói ra lời này cũng không có gì kỳ quái.

Lí Vị Ương lắc đầu, thản nhiên nói: "Lão phu nhân tuổi đã lớn, không kinh động người vẫn tốt hơn, ngươi nói xem?"

Mặc Trúc mím môi, cuối cùng hạ quyết tâm: "Dạ, mọi chuyện nô tỳ đều nghe theo tiểu thư."

Nàng đã đi theo tiểu thư, tương lai cả đời sẽ phải hầu hạ tiểu thư, người chân chính nắm giữ sinh tử của nàng chính là tiểu thư, những thứ khác, không thể để ý quá nhiều.

"Tìm những người gỗ Hồng Loa nói." Lí Vị Ương phân phó.

"Dạ, nô tỳ sẽ lén vứt đi." Mặc Trúc nghe lời.

"Không, giữ lại tất cả, gọi Dung nhi trong viện mẹ ta đến đây." Lí Vị Ương mỉm cười trả lời.

Mặc Trúc sửng sốt, Dung nhi? Đó không phải là nha đầu từng giả truyền tin tức của Thất di nương dẫn Lí Vị Ương đến hậu hoa viên gặp Cao Tiến sao?

Chỉ chốc lát sau, Dung nhi nơm nớp lo sợ bước vào, vừa nhìn thấy Lí Vị Ương thì lập tức quỳ xuống.

Qua chuyện lần trước, nàng cho rằng Tam tiểu thư tuyệt đối không bỏ qua cho nàng, ai ngờ mọi chuyện gió êm sóng lặng, ngay tại lúc nàng hô to may mắn, thì Lí Vị Ương lại triệu kiến nàng.

"Dung nhi, đi theo Thất di nương, có phải cảm thấy rất oan ức không." Lí Vị Ương mỉm cười, thong dong hỏi.

Sắc mặt Dung nhi hơi đổi, cúi đầu nói: "Nô tỳ vụng về, Thất di nương khoan dung độ lượng, có thể đi theo người, là phúc khí nô tỳ tu luyện mấy đời mới có được."

Lí Vị Ương cười nhẹ, nói: "Ân huệ Đại tiểu thư hứa cho ngươi hẳn là không nhỏ? Bằng không sao ngươi dám dùng danh nghĩa Thất di nương hẹn ta ra ngoài?"

Dung nhi vừa nghe xong, quỳ rạp trên mặt đất, giọng nói cũng phát run, "Nô tỳ... nô tỳ..."

Giọng nói của Lí Vị Ương đột nhiên biến thành lạnh lẽo, nói: "Ngươi hẳn chưa quên chuyện mình đã làm chứ!"

Dung nhi thấy sắc mặt lạnh lùng của Lí Vị Ương, sợ tới mức mặt dán xuống đất, không dám động đậy. Một lúc lâu sau mới nỉ non khóc: "Nô tỳ... nô tỳ thật sự trung tâm với Thất di nương, thật sự không biết chuyện... chuyện làm trái chủ tử gì cả."

Thấy Hoạ Mi đã bị xử trí, chết không thể đối chứng đây mà. Lí Vị Ương mỉm cười, nói: "Cho ngươi nói, ngươi không nói, đến lúc không để ngươi nói, muốn nói cũng đã muộn."

Tuy Dung nhi đang sợ hãi, nhưng lá gan khá lớn nói: "Nô tỳ thật sự không biết mình đã làm sai chuyện gì."

Đột nhiên Lí Vị Ương ném ly trà xuống đất, nhìn chằm chằm mảnh sứ vỡ nói: "Quỳ lên."

Dung nhi cắn răng quỳ xuống đống mảnh sứ vỡ của ly trà. Sự đau đớn đến tan lòng nát dạ truyền từ đầu gối lên, nước mắt lập tức chảy ra khỏi hốc mắt.

"Có gan bán đứng chủ tử, tất nhiên phải chịu trừng phạt." Mặc Trúc lạnh lùng nói, nàng không đồng tình chút nào với Dung nhi, nếu lúc trước Lí Vị Ương thật sự bị nàng ta hãm hại, hiện giờ đã sớm rơi vào kết cục sống không bằng chết, một nô tỳ như vậy, chết không luyến tiếc!

THỨ NỮ HỮU ĐỘCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ