chương 81-2

39 1 0
                                    

  Lí Thường Hỉ nghe xong, tức giận đến lệch cả mặt.

Nhìn Đỗ ma ma mặt mày hớn hở nói Lí Vị Ương được lão phu nhân yêu thích như thế nào, chi phí ăn ở trong phòng xa hoa cỡ nào, lửa giận trong lòng Lí Thường Hỉ càng lúc càng lớn, trước kia tuy rằng nàng không nổi bật bằng Lí Trường Nhạc, nhưng so với Lí Vị Ương cũng là cao hơn một bậc, ai ngờ, hiện giờ Lí Vị Ương không biết cướp được cái vận khí gì, vượt xa so với bản thân mình.

Đỗ ma ma tiếp tục nói: "Lại nói, vài vị tiểu thư thứ xuất chưa lấy chồng nhà chúng ta, nhìn dáng người khuôn mặt khí độ phong phạm, có ai bằng được Tam tiểu thư, hiện giờ vô cùng cao quý trong mắt mọi người, tiền đồ tương lai không thể đo đếm được!"

Lời này nghe vào tai, Lí Thường Hỉ càng khó chịu hơn.

"Vừa rồi phu nhân còn phân phó, bảo ta đi chuẩn bị cho Tam tiểu thư một bộ đệm chăn dệt kim hoàn toàn mới, mà không hề đề cập đến hai vị tiểu thư còn lại, xem ra, Tam tiểu thư vẫn có trọng lượng nhất trong mắt phu nhân."

Những người khác đang nghe chăm chú, đột nhiên có người cao giọng hét lên phía sau: "Đỗ ma ma!"

Đỗ ma ma quay đầu, lộ ra vẻ mặt kinh ngạc: "Hóa ra là Ngũ tiểu thư!" Lập tức ngậm miệng.

Sắc mặt Lí Thường Hỉ đặc biệt khó coi, hừ lạnh một tiếng, Lí Thường Tiếu vội vàng kéo tay áo nàng ta, Lí Thường Hỉ kiềm chế sự tức giận, nói: "Đỗ ma ma, đồ đạc ta đều đã chyển đến, hiện giờ có thể đi gặp mẫu thân rồi."

Đỗ ma ma cười, nói: "Phu nhân đã phân phó, chờ Tam tiểu thư đến đã."

Sắc mặt Lí Thường Hỉ càng thêm khó coi.

Hai nha đầu kéo theo mấy bao tải nhỏ đi vào viện, Đỗ ma ma vội gọi bọn họ lại: "Dược liệu đã đem tới sao?"

Một nha đầu nhìn có vẻ thông minh lạnh lợi nói: "Đến rồi, lập tức đưa vào phòng bếp nhỏ."

Bao tải kia còn không ngừng phát ra tiếng lạch cạch, làm người nghe nổi cả da gà. Lí Thường Hỉ nhíu mày: "Đây là cái gì?"

Đỗ ma ma vô tình nói: "Đại phu nói phu nhân hỏa khí rất nặng, cần phải dùng dạ dày phổi bọ cạp nấu thành canh dưỡng thân, bọ cạp còn phải là loại độc nhất, nấu thật chín rồi lấy ra, đun thành canh mới có tác dụng trừ hỏa tốt nhất. Ai da, đúng rồi Ngũ tiểu thư, tiểu thư nên cách xa thứ này một chút, nếu không cẩn thận bị cắn là cửu tử nhất sinh (chín phần chết, một phần sống) đấy." Nói xong, bà chỉ huy hai nha đầu kia kéo bao tải vào phòng bếp nhỏ.

Lí Thường Hỉ nghe xong, đứng bất động tại chỗ, cho đến khi Lí Thường Tiếu bên cạnh đẩy đẩy, nàng mới lấy lại tinh thần: "Muội làm sao thế, cứ ngẩn người?"

Đột nhiên Lí Thường Hỉ nở nụ cười, Lí Thường Tiếu thấy vẻ mặt của nàng ta, cảm thấy vô cùng kỳ quái. Lí Thường Hỉ nhìn thoáng qua tỷ tỷ của mình, ngậm miệng lại, không chịu nói gì hết. Tứ tỷ quá yếu đuối vô năng, nói cho tỷ ấy biết nhất định không phải chuyện tốt, đến lúc xử lý được Lí Vị Ương rồi nói cho tỷ ấy biết là được, Lí Thường Hỉ cảm thấy một tia hưng phấn.

Lí Vị Ương thu dọn xong mọi thứ, thấy hai tỷ muội Lí Thường Hỉ bước vào phòng: "Ai da, ánh sáng trong phòng Tam tỷ thật tốt, mẫu thân bất công quá!" Lí Thường Hỉ cười hì hì nói, trên mặt không nhìn ra cảm xúc gì.

Lí Vị Ương nghe lời nói không mặn không nhạt này, cười nhẹ, không cần phải để ý tới.

"Tam tỷ, chúng ta đến chỗ mẫu thân thỉnh an thôi." Lí Thường Hỉ không tức giận, bước lên lôi kéo Lí Vị Ương.

Triệu Nguyệt đột nhiên ngăn trước mặt nàng ta: "Ngũ tiểu thư, tiểu thư chúng ta không thích bị người khác lôi kéo."

Lí Thường Hỉ cảm thấy trên mu bàn tay chợt lạnh, sau đó như bị điện giận nhanh chóng thu tay về, vừa định tức giận với Triệu Nguyệt, nhưng nhớ lại Tứ di nương từng nói bên người Lí Vị Ương có thêm một nha đầu biết võ công, lập tức đổi lời: "Xin lỗi Tam tỷ, mấy ngày nay mới nhìn thấy tỷ nên muội vui mừng thôi, chúng ta đi nhanh đi, mẫu thân đang chờ rồi!"

Lí Vị Ương liếc mắt nhìn Lí Thường Hỉ, chắc chắn có gì đó quái lạ, Lí Thường Hỉ đối xử với mình nhiệt tình như thế, chỉ sợ không phải là chuyện tốt, nhưng nàng vẫn cười sáng lạn: "Ngũ muội, mời."

Ba người đến phòng của Đại phu nhân thỉnh an, tinh thần của Đại phu nhân có vẻ rất tốt, phân phó người bày biện bữa tối ngay trong phòng, bầu không khí dùng bữa hài hòa hiếm có, lúc ăn cơm Lí Thường Hỉ nói những tin đồn thú vị ở nhà khác cho Đại phu nhân nghe, làm bà thỉnh thoảng cười rộ lên thoải mái, mà hai người khác thì thực hành chuẩn tắc lúc ăn cơm không nói chuyện, chỉ mỉm cười nghe.

Đột nhiên Lí Thường Hỉ ngẩng đầu lên nhìn Đại phu nhân, nói: "Mẫu thân, dùng cơm xong nữ nhi xoa bóp cho người, như thế thân thể sẽ thoải mái hơn một chút, nhưng mà tuy nữ nhi biết huyệt đạo, nhưng sức lực quá yếu, chỉ sợ không thoải mái."

Đại phu nhân cười, nói: "Vậy tìm nha đầu khỏe khoắn đến, con nói cho nha đầu biết, nha đầu cứ thế làm theo là được, tay chân ta rất đau đớn, con giúp xoa bóp một lúc đi."

Mắt Lí Thường Hỉ xoay chuyển một vòng: "Vậy để nàng ấy đi!" Nàng tùy tiện chỉ một cái, lại chỉ về phía Triệu Nguyệt đứng sau lưng Lí Vị Ương cách đó không xa.

Đại phu nhân nâng mắt, cười: "Chuyện này... không tốt lắm, đó là nha đầu của Vị Ương."

"Nhưng nàng ấy biết võ công, sức lớn, lại không thô lỗ như nha đầu làm việc nặng, chỉ mượn có hai canh giờ thôi, cũng không phải không trả lại cho Tam tỷ. Tam tỷ, tỷ sẽ không để ý đúng không, chuyện này là tẫn hiếu với mẫu thân đó!" Lí Thường Hỉ sẵng giọng, như thể Lí Vị Ương không đáp ứng chính là bất hiếu.

Ánh mắt những người xung quanh đều dừng ở chỗ Lí Vị Ương, trong thời gian ngắn căn phòng yên tĩnh đến đáng sợ.

Lí Vị Ương khẽ nhấp một ngụm trà, chậm rãi nói: "Ngũ muội nói đùa rồi, mẫu thân mượn nha đầu có gì không được, chỉ có điều nha đầu kia tay chân vụng về, sợ làm mẫu thân đau, đến lúc đó không tốt lắm, không bằng để nữ nhi xoa bóp cho mẫu thân!"

Lí Thường Hỉ vội vàng nói: "Khỏi cần khỏi cần!"

Lí Vị Ương nhìn nàng ta, chỉ hơi mỉm cười.

Trong lòng Lí Thường Hỉ giật thót, lập tức ra vẻ tự nhiên, cố cười nói: "Hôm nay Tam tỷ đã rất vất vả, chỗ mẫu thân có muội là được rồi!"

Bộ dáng như sợ người khác tranh cướp công lao với nàng ta, Lí Vị Ương cười, kỹ thuật diễn chưa đến nỗi quá kém. Nhưng mà, nha đầu kia lấy cơ giữ Triệu Nguyệt lại vì cái gì đây?

Lí Thường Hỉ nói xong, lập tức cười liếc mắt ra dấu với Lí Thường Tiếu, tuy Lí Thường Tiếu chẳng hiểu gì cả, nhưng cũng tốt bụng khuyên nhủ: "Đã như vậy, Tam tỷ cứ trở về nghỉ ngơi đi."

Lí Vị Ương cười, xem như ngầm đồng ý, nàng nhìn vẻ mặt len lén thở phào của Lí Thường Hỉ, cười lạnh. Nha đầu này múa rìu qua mắt thợ, dám giở trò trước mặt Đại phu nhân là có tâm tư gì?

Triệu Nguyệt vẻ mặt không tình nguyện, Lí Vị Ương liếc nhìn nàng ấy, Triệu Nguyệt lập tức hiểu ra điều gì đó, gật đầu thật nhẹ.

Lí Vị Ương đi ra khỏi phòng, Lí Thường Tiếu đuổi theo, cười trừ nói: "Tam tỷ, Ngũ muội không hiểu chuyện, tỷ đừng so đo với muội ấy!"

Lí Vị Ương nhìn dáng điệu bất an của Lí Thường Tiếu, cười nói: "Tứ muội không cần lo lắng, Ngũ muội không gây chuyện, thì ta cũng sẽ không chủ động đi trêu chọc muội ấy." Nói cách khác, nếu Lí Thường Hỉ muốn chết, nàng tuyệt đối không nới tay.

Nói xong, Lí Vị Ương dẫn Bạch Chỉ rời đi, Lí Thường Tiếu nhìn bóng lưng của nàng, không biết vì sao, trong lòng dâng lên dự cảm không tốt.

Qua một canh giờ, Bạch Chỉ nói: "Tiểu thư, đến giờ tắm rửa rồi, nô tỳ đi phân phó người chuẩn bị nước ấm."

Lí Vị Ương gật đầu, lật quyển sách trong tay, nói: "Đi đi."

Chỉ chốc lát sau Bạch Chỉ trở lại, "Nô tỳ đến thủy phòng nói tiểu thư cần nước, sau đó có ma ma đến truyền lại lời của phu nhân, ba vị tiểu thư có thể dùng hồ nước nóng trong viện, không cần phiền phức đi lấy nước."

Trong viện Đại phu nhân, đúng là có một hồ nước nóng, chỉ có điều... đó là đãi ngộ rất ít người được hưởng.

"Nô tì đã lặng lẽ đến xem xét, Tứ tiểu thư vừa mới tắm rửa đi ra, nhìn bộ dáng hẳn không có vấn đề gì."

Càng không có vấn đề mới càng khác thường, Lí Vị Ương gật đầu, thu lại suy nghĩ, chậm rãi đi đến hồ nước nóng trong Phúc Thụy viện, hồ không giống như ao tắm rửa bình thường, nước hồ được dẫn vào từ suối nước nóng bên ngoài, thêm vào đủ các loại hương liệu cùng dược liệu trân quý, đáng tiếc, ngoại trừ Đại phu nhân cùng Lí Trường Nhạc, những người khác không có quyền hưởng dụng, lúc trước Nhị phu nhân sở dĩ kết thù với Đại phu nhân, nguyên nhân lớn nhất chính vì toà viện đẹp cùng hồ nước nóng này.

Toàn bộ hồ thật yên tĩnh, chỉ có tiếng nước chảy cùng hương hoa nhàn nhạt phiêu tán.

Lí Vị Ương cho tay xuống dòng nước, hơi nước từ tay nàng chậm rãi bốc lên, lượn lờ thành sương khói nhìn không rõ.

Mặc Trúc canh giữ bên ngoài, Bạch Chỉ bước vào hầu hạ.

Lí Vị Ương nhắm mắt, phảng phất như rất mỏi mệt.

Đúng lúc này, từ bên ngoài cửa sổ vang lên tiếng động cực nhỏ. Lí Vị Ương mở mắt, quay đầu nhìn, thấy một thứ đen tuyền từ cửa sổ bò vào.

"Cái gì vậy!" Giọng nói của Lí Vị Ương lạnh lùng.

THỨ NỮ HỮU ĐỘCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ