Day 11 Sai and I

613 22 0
                                    

WELCOME IN

≒ My Twins World ≒

the world of my twins that I rarely know

The Eleventh Day~

She is Faunna and one day she became Ford...............................

______________________________________

______________________________________

~Faunna~

Now its thursday. Malapit nang bumalik si Ford. I somehow feel relieved.

Sa wakas matatapos na rin ang pagpapanggap ko.

I look at the window. Just like what I usually do and also what Ford's do.

Kambal nga kami dahil may mga pagkakapareho ang ugali at mga habit namin.

This day was a peaceful one kahit ba naman maingay ang buong classroom. Sigaw rito. Tawa doon. Takbo dito. Batuhan doon.

Well what do you expect? Hindi sila mahihinhin dahil nga they are all boys. But I notice these boys are clean. At gentlemen rin. Maayos sila kapag may kaharap.

Parang Danshi Koukousei No Nichijou ang peg nila.

"Ford. Sasama ka ba samin? Aabsent kami ngayon. Tinatamad kami eh."it was Nile. Aabsent daw siya. Bobo na nga siya tapos aabsent pa.

"Ayoko. Sino ba kasama mo?" tanong ko sa kanya.

"Sina Winter at Dhail at Red. Tapos sina................"blah blah blah na sabi niya. Marami siyang kasama magcutting class. What a good guy he is. "Ayaw mong sumama? Bahala ka. Good boy ka talaga Ford. Panu. Aalis na kami."

And he left together with some of our classmates, I mean Fords classmates.

Naiwan ako at ang iba pa naming kaklase. Talagang mag kakacutting class sila.

Nangalumbaba ako at tumingin ulit sa bintana. This day is really a peaceful day.

Napansin kong wala pala si Sai.

Nasaan na kaya siya?

I decided to go out at pumunta sa library na kung saan nakasalubong ko si Derk.

He is back and I'm glad na bumalik na siya sa pagpasok.

As usual hindi pa rin friendly ang aura niya but at least i know mabait na siya.

I was looking for a book ng tumabi siya sakin. Kunwari kunu na naghahanap rin ng librong babasahin.

Bakit kaya siya nandito? Di ba papalabas na siya kanina?

"Hoy? Di ba aalis ka na kanina?" tanong ko sa kanya.

"Wala kang pakialam sa mga gagawin ko."sagot niya. As usual may pagka masungit pa rin.

"Ok"sabi ko at pinagpatuloy ang paghahanap ng books na babasahin.

"Si Isaiah nasaan?" tanong niya sakin. I smell something fishy. Wahahaha. May gusto siya kay Sai.

"Anong nginingiti mo Claudde? Gusto mo ng sapak"sabi niya. Naputol tuloy ang iniisip ko.

"Easy bro. Hindi ko alam kong nasaan si Sai eh. Absent yata."sabi ko sa kanya. Its true. Wala akong alam kung nasaan si Sai. Ewan ko kung saang planet siya nagsuot. I'm not his nanny.

"Akala ko ba close kayo? May date yata siya ngayon kay Mere eh." sabi niya.

May date yata siya ngayon kay Mere eh.

My Twins WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon