Xúc động với bài viết của phóng viên nước ngoài về WanBi Tuấn Anh | 31/07/2013

2 0 0
                                    

Xúc động với bài viết của phóng viên nước ngoài về WanBi Tuấn Anh | 31/07/2013

() - PAWN là bút danh của một phóng viên tự do người Úc đang làm việc tại Việt Nam. Anh đã chia sẻ trên trang cá nhân về Wanbi Tuấn Anh.

Là một cây bút thích tìm hiểu về văn hóa phương Đông, Châu Á, PAWZ đã có thời gian đi qua và làm việc tại rất nhiều nước như Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc... và anh đã dành nhiều thời gian ở Việt Nam khi tìm thấy một nửa của mình ở đây. Anh đã có một bài viết rất dài về Wanbi Tuấn Anh, về những gì anh hiểu và những gì anh nhận được từ âm nhạc của chàng ca sĩ này.

Saigon đã mất đi một biểu tượng, Wanbi qua đời

Saigon đã mất đi một người tuyệt vời, Wanbi Tuấn Anh qua đời khi chỉ mới 26 tuổi. Nhưng hãy để tôi hồi tưởng lại và kể các bạn nghe tôi đã biết cậu ấy như thế nào.

Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam vào tháng 4/2011. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ đây là chuyến nghỉ ngơi 10 ngày nhưng sau đó lại kéo dài đến những 6 tuần. Tôi thật sự đã không bắt máy bay về nhà vì nhận ra tôi yêu thích đất nước này quá đỗi và thật sự muốn ở lại.

Tôi nhớ rằng trong tuần đầu tiên tôi muốn trải nghiệm thật nhiều nét văn hóa nhất có thể và một trong những cách tiếp cận là xem kênh truyền hình YANTV. Tôi cứ để cái TV lải nhải suốt ngày đêm khi trở về khách sạn. Tôi là fan của nhạc Nhật và Hàn nên cứ mỗi ngày 4 lần, YANTV lại cho tôi sống trong cảm giác đó.

Tôi không cảm thấy thích nhạc Việt Nam lắm. Ngôn ngữ này đối với tôi thật lạ lẫm và khó để hát theo. Hơn nữa, bản chất thể loại âm nhạc này thật chán vì tất cả những bài hát phổ biến đều chỉ mang một phong cách về tình yêu, và đặc biệt hơn nếu có, là những ca khúc chia tay. Nhưng lại có một ca sĩ khiến tôi phải dừng mắt lại và khiến tôi phải nhớ lấy tên của cậu ấy.

Đó là Wanbi Tuấn Anh, nhưng mọi người ở Việt Nam lại chỉ gọi cậu ấy là Wanbi. Ca khúc đầu tiên của cậu ấy mà tôi xem là một kiểu mẫu của ca khúc chia tay của Việt Nam khi cô gái tỏ ra giận dữ với bạn trai của mình (do Wanbi thủ vai) và rồi bước ra khỏi cuộc đời nhau, để lại anh ấy tự trách bản thân trong cô độc. Cái kết cũng thật hấp dẫn khi một cô gái Hàn Quốc xuất hiện ngay thềm cửa để thuê phòng theo như quảng cáo, khiến anh khó hiểu khi chỉ nói được tiếng Hàn và MV kết thúc bằng dòng chữ "to be continued...".

Tôi thật sự ấn tượng với ca khúc vì YANTV phát khá thường xuyên và tôi nhớ là đã phải ghé qua rất nhiều cửa hàng CD để hỏi xem họ có đĩa của Wanbi không. Thậm chí khi thôi nói tên của cậu ấy ra, họ cũng không có, nhưng tôi lại có thể nghe được rất nhiều nhạc của Wabi trên YouTube dù thật tình tôi chỉ muốn biết kết quả của câu chuyện trên mà tôi. Hai năm sau, cuối năm 2012 tôi mới biết được khi Wanbiphát hành MV "Tìm thấy".

Hình ảnh của Wanbi trong MV Tìm Thấy

Wanbi Tuấn Anh tổng hợp báoWhere stories live. Discover now