C "Wanbi là cậu bé siêu lạc quan" Thứ Tư, 24/07/2013 14:20

2 0 0
                                    


"Wanbi là cậu bé siêu lạc quan"Thứ Tư, ngày 24/07/2013 14:20 PM (GMT+7)Sự kiện: Cả buổi trưa ngày thứ 3 trong tang lễ nam ca sĩ, mẹ của anh cặm cụi trong bếp nấu những món ăn con trai thích. Bà khoe: "Cô vừa nấu món canh chua chay mà Wanbi thích".

Ngày thứ 3 của tang lễ, trời đổ mưa rất nhiều, lúc ào ào dội xuống, khi rả rích không ngớt. Con hẻm trước nhà của , dù được căng bạt che chắn nhưng nước mưa vẫn đọng trũng lại, đường vào xâm xấp nước. Dù vậy, không vì thế mà đám tang của nam ca sĩ trẻ bạc mệnh trở nên ảm đạm. Dù bạn bè, đồng nghiệp hôm nay đến thưa thớt hơn hôm trước nhưng thay vào đó là từng nhóm fan liên tục vào ra thắp nhang, cầu phúc cho anh. Không ai giữ nổi những giọt nước mắt khi nhìn vào tấm di ảnh cười rất tươi của anh cùng với những câu từ đầy xúc động của bài hát Cảm ơn do anh thể hiện, đang được phát đi phát lại.

Từ ngoài vào đến trong nhà ngập tràn những vòng hoa trắng của đồng nghiệp thăm viếng anh. 4 vòng hoa trắng đặt cạnh linh cữu là của Hồ Ngọc Hà, Phạm Quỳnh Anh, Hồ Quỳnh Hương và fan. Các phóng viên tôn trọng yêu cầu của gia chủ, nên hầu như không chụp ảnh trong căn phòng đặt linh cữu của Wanbi, mà chỉ chụp ảnh các nghệ sĩ ở ngoài hẻm.

Mỹ Tâm đang đi lưu diễn, không trực tiếp đến thăm được nên đã gửi vòng hoa. Cô là nghệ sĩ mà Wanbi trước khi qua đời đã muốn được một lần hát chung.

So với hai ngày trước, hôm nay gương mặt của mẹ, em gái và tất cả người thân trong gia đình Wanbi đã dần tỉnh táo trở lại. Mọi người thay nhau tiếp khách, thắp hương và nói chuyện cởi mở. Hơn ai hết, họ là người hiểu Wanbi không muốn mọi người vì thương anh, buồn rồi khóc. Đặc biệt, mẹ của anh tỏ ra rất mạnh mẽ, thay vì rầu rĩ, cả buổi trưa bà vào bếp nấu những món ăn mà Wanbi thích. Bà khoe: "Cô vừa nấu món canh chua chay mà Wanbi thích". Bà kể, nam ca sĩ cũng chỉ thích ăn những món do mẹ nấu.

Suốt mấy ngày qua, được mọi người hỏi thăm quá nhiều, nhưng vì đang bối rối lo ma chay cho con, nên bà cũng chỉ có thể chia sẻ qua loa cảm xúc của mình. Buổi chiều này, khi mọi thứ đã ổn định và xung quanh cũng vắng người, nên bà chia sẻ thêm với chúng tôi những câu chuyện khác của con trai, đặc biệt là quá trình hai mẹ con đi chạy chữa khắp nơi.

Trong mắt mẹ, là anh chàng "siêu lạc quan".

Theo lời kể, Wanbi phát hiện mình bị u não từ năm 2009 sau một thời gian chữa mắt nhưng không khỏi. Lúc này, bác sĩ đã nói đây là bệnh hiếm, khó chữa, cùng lắm là chỉ sống được chừng 5 năm. Khi nghe như vậy, mọi người trong gia đình ai cũng hoang mang tột độ, nhưng riêng Wanbi lại tỏ ra rất bình tĩnh, không một lời than thở, bi quan.

"Tôi chưa từng thấy một người nào có nghị lực sống mãnh liệt như Bi. Tôi gọi con là cậu bé "siêu lạc quan" vì ngay cả khi cái chết cận kề, nó cũng chẳng than phiền lấy một câu. Bi thậm chí còn chọc cười để mọi người vui vẻ. Tôi biết điều nó lo lắng nhất là sợ mọi người phải buồn.

Bi đã biết trước số phận của mình nhưng vẫn vui vẻ sống. Chính con trai đã truyền cho tôi sức mạnh của niềm tin, sự vui vẻ và lạc quan. Bi cũng biết bệnh này không thể chữa khỏi, bác sĩ đã bảo có khỏi cũng tái phát lại" – bà kể.

Wanbi Tuấn Anh tổng hợp báoWhere stories live. Discover now