Chỗ tôi đang đứng là một nơi trắng, đúng hơn là một căn phòng với tường và sàn màu trắng, và độ rộng của căn phòng rất lớn( không biết luôn ). Giữa căn phòng có bậc thềm dẫn lên một nên cao hơn nên tôi đang đứng khoảng 1 mét, tại nơi đó có một cô bé (chắc khoảng tiểu học) đang nằm ngửa mặt lên trời, tay chân thì xụi lơ. Sau một lúc thì con bé ngóc đầu dậy nhìn tôi rồi dùng ngón trỏ ngoắc tôi lại (như chó). Khinh tôi à! Mà thôi loli là để thờ, kệ vậy, chứ không phải loli thì..thì...thì..cũng kệ nốt. Lý do tôi đến đây là để chuyển sinh và kinh nghiệm sau khi chết của tôi cho biết là đây là một nơi thuộc về phi nhân loại và con nhóc kia chắc chắn là nữ thần của thế giới tôi sẽ chuyển sinh.
"Ta nghe thông báo của Hana-san rồi, nên cứ nói điều ước rồi đi đi." sắc mặt con bé vẫn không thay đổi( và tư thế vẫn không đổi nốt, vẫn nhìn lên trời), còn giọng thì nghe thôi là muốn đi ngủ liền (bộ đang hận đời sao?).
"Điều ước gì cũng được sao?"
"Không thể trở thành thần hay có sức mạnh của thần, còn lại đều được hết"
Như thế có nghĩa là nằm ngoài việc tham gia thần giới hay có thể đe dọa thần thì đều được hết. Vậy còn vũ khí hay kỹ năng của thần, tôi nghĩ mình có thể sở hữu được nếu ước nhỉ? Hay nó nằm trong sức mạnh của thần? Ừm..
"Nếu tôi ước có kỹ năng của thần hay vũ khí của thần thì sao?"
Cô bé ngồi dậy nhìn tôi rồi nhếch mép cười, bằng một giọng mỉa mai trả lời: "Ngươi sẽ chết!"
"Chết? Vì sao?" bị chú ý rồi thúc đẩy lòng tham của kẻ khác hay là đánh mất bản thân vì sức mạnh? Không lẽ là vì...
"Vì tôi quá yếu sao?" tôi thắc mắc hỏi cô nhóc.
"Đúng vậy, chỉ có thần mới có thể sử dụng kỹ năng hay vũ khí cấp thần thôi, để tránh việc 1 con goblin có Thánh kiếm thì trở thành Anh hùng ( đá xéo )" nói rồi nhỏ liếc tôi với đôi mắt...à không liếc tôi với nửa con mắt, cằm thì vểnh lên.( Hên là con nhóc này là thần đó nha chứ không là xác định bị tôi bắt về nuôi rồi, lúc chảnh mà DỄ ~ THƯƠNG ~ quá-lolicon ). Là vậy sao, vậy tôi chỉ có thể ước từ cấp thần trở xuống. Nhưng nếu tôi có thể sử dụng kỹ năng hay vũ khí cấp thần mà vẫn sống thì sao? Không quá nguy hiểm, cực kỳ không ổn vì tôi có gì chứng minh tôi vẫn sống cả. Canh bạc này lớn đây( hehe), và phần thưởng là sức mạnh của thần, nên tốt nhất đặt cược vào nơi có tỉ lệ cao nhất vậy. Ok, vậy thì tôi chọn..
"Tôi muốn chọn điều ước của mình.""LẸ ĐI" và ăn chửi.
"Tôi muốn sỡ hữu tri thức của toàn Vũ trụ"- tôi chọn bộ não của chính mình.
" Chỉ việc nhớ hết tên của các loài cũng sẽ khiến ngươi mất trí đấy, C-O-N N-G-Ư-Ờ-I" nhỏ nhắc tôi, con nữ thần ấy.
"Tôi chấp nhận" ( mặt ngầu )
"Vậy thì đi theo ta" *búng tay* và 2 đứa biến mất.
.....
....................
"Tới rồi đấy."
Thứ đập vào mắt tôi là sách, vâng có cuốn thì mọc cánh ( và cái cánh là cái bìa sách) và bay luôn cơ, mọi thứ đều là sách và chúng nó đang sống! Nên đây giống như thế giới chỉ toàn Pockemon, nếu thay Pocket Monsters bằng sách, sách gì cũng có luôn( dừng lại cái suy nghĩ ấy vì tôi cũng nghĩ giống vậy, Hehe). Cái hành tinh là nhánh cái cây và kích thước cái cây chắc ngang vũ trụ là ít.
"Đây là thế giới tri thức là thế giới tồn tại song song với tất cả thế giới, tuổi thọ của nó bằng với tuổi của vũ trụ nên kiến thức của nó là vô tận" nữ thần giải thích và giúp tôi hiểu ra là mình mới 1 phút huy hoàng như thế nào để rồi...haiz..vụt tắt. Tôi đang rất hối hận với điều ước của mình, liệu tôi có thể ước lại không?
"Không" câu nói của cô bế nữ thần như đóng dấu cho giấy thông hành cho số phận đáng thương của tôi về miền cực lạc, mới chết rồi lại chết trước khi sống, tôi hiểu mà hic. Và có vẻ như con bé đọc suy nghĩ nên đang nhìn tôi với đôi mắt thương hại.
"Vậy tôi sẽ phải quăng cái cây này vô đầu tôi?" hết thật rồi.
"Tất nhiên là không rồi." ôi nữ thần của tôi, tôi nguyện thờ người suốt đời.
"Ta không cần người thờ. Vả lại, ngươi sẽ không quăng cái cây này vô đầu mà lại bản sao của nó." Vâng đội ơn.....sao cơ?
"Giờ thì chuẩn bị nào, chết vui nhé" ôi gương mặt thiên thần với lời nói ác quỷ. Oh vật gì trên tay cô bé thế, cái cây ư? Haha, nữ thần thích chồng cây à vậy tôi xin phép đi trước nhé.
-----------------------------
Gương mặt của nam chính tuyệt vọng, nước mặt ở khóe mi cùng với nụ cười khổ nhìn vào thứ sẽ giúp cậu chết lần hai. Sau khi hoàn chỉnh hình dạng cái cây trên tây nữ thần Iris bay thẳng vào đâu cậu, ngay lập tức cậu ngã xuống. Có thể bạn không biết nhưng suốt những năm sống trên cuộc đời, main đã rèn luyện cho mình một trí thông minh giúp cậu lăn lội giữa dòng đời, trước lúc bỏ học, cậu luôn là ứng viên tranh giành học bổng toàn phần của các trường quốc tế. Cậu rất thông minh( trừ việc chết nhảm và chơi ngu cho chết lần 2) nên câu khá tự tin để rồi trả giúp cho sự ngông cuồng của mình. Mà khoan đã,..
"Sao ngươi chưa tan biến?"- nữ thần Iris nhìn vào tấm thân bất đọng của cậu thanh niên con người, vẻ mặt như nhìn vào điều gì đó mà từ "vô lý" là không đủ để diễn tả. Nữ thần Iris biết rằng cậu sẽ chết bởi vì ngay cả Thần Sáng tạo- vị thần tuyệt đối còn không thể kiểm soát được Thế giới tri thức. Theo luật bất thành văn giữa các vị thần, Thế giới tri thức là một tồn tại không thuộc về bất cứ ai ( vì không có thể sở hữu được, nên cậu thanh niên có thể sở hữu -miễn còn sống - và không phạm phải luật pháp của Thần giới ), và nếu có ai sỡ hữu được thì sẽ sánh ngang..à không vượt qua cả Thần Sáng tạo.
Nhưng đó là và tri thức, nếu để người như vậy sống thì sẽ là một sự đe dọa trực tiếp đối với Thần giới nói riêng và vũ trụ nói chung . Và Iris cũng là một vị thần, nhưng cô lại giết chàng trai mà thay vào đó còn giúp cậu tái sinh vào thế giới của cô. Tất cả điều cậu trai con người là đã một lần nữa trổi dậy "cái thú vui" của cô.
Tên đầy đủ của cô nàng là Nữ thần Hỗn mang ( Chaos ) Iris.
Và điều cô làm, tất cả chỉ vì mục đích SỰ HỖN LOẠN của vũ trụ . "Hãy nghe lời ta, nữ thần của sự hỗn mang, ta ra lệnh cho linh hồn người nằm dưới sự kiểm soát của ta, sống vì ta, ..... chuyển sinh." Và cuộc sống mới của cậu thanh niên ở thế giới của nữ thần Iris bắt đầu.
------------------
Ahhhhhh, xấu hổ vãi, ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
Cảm giác đọc truyện mình viết thấy lỗi tùm lum.
Vậy thôi, bye
1-8-2018
BẠN ĐANG ĐỌC
Tái sinh! Biến đổi! Tiến hóa!
Teen FictionMột cậu thanh niên cao trung ra đi vì lý do nằm ngoài suy đoán của thần nên được chuyển sinh sang thế giới fantasy. Trước khi chuyển sinh, cậu đã được ban một điều ước và cậu đã ước có tri thức. Đây là một câu truyện xoay quanh main và cuộc hành tr...