Hera's POV
"I love you my baby" I said and kissed his cheek
"I love you more babe " He said and kissed me on my forehead down to my nose and he pulled away.
"Aw, lips? where's my kiss?" I demanded like a baby.
He stared at me and slowly lean on to kiss me
5 inch I stared at him
3 inch I closed my eyes
1 inch I waited for his lips to touch mine and and and-----
"Hera? wake up it's 8:00 in the morning, 12 ang flight mo papuntang Pampanga"
"Waaaaaah!" sigaw ko. Ayon na malapit na eh!
"Bakit ka sumisigaw? Hurry up get your ass up 8:00 am na! Malelate ka na sa flight mo" Sagot ni mommy sa labas ng door ko while exaggerately knocking.
"Ang aga pa" I was readying myself sleep again when I remembered
Wtf? 8 na? bakit di nag alarm ng 3?! Paano na ako neto?! Nakaka asar naman walang kwentang phone!
I throw my phone on the wall and I stepped out of my bed to stomp my phone into pieces. Kidding. I guess walang mangyayare tuloy talaga ang lipad ko, naman eh. Ang tanga ng phone.
"Hera? Ano ba? gising na! " Sigaw sa labas ni mommy.
"Naman eh! gising naman na ako my eh, dilat na dilat nga oh oh oh " Sigaw ko habang nilalakihan ang mata na akala mo naman talaga nakikita.
"Bata ka talaga, Bilisan mo na at mag almusal ka na. I'll drive you papuntang airport. "
"Yes my." I had no choice but to get up and do my daily routine.
I wear my Spongebob shirt and pants and tucked it in, Nagsuot din ako ng denim jacket, I don't care kung balot na balot I may be a spoiled but I'm not a slut flaunting my self outside like a whore.
I paired it with a white shoes, And viola I saw a goddess in the mirror, I put some sunblock on my face and powder lang tapos liptint sa lips and cheeks and I'm done, Tapos sinuot ko na 'yung sumbrero ko. Hell yeah. Outfit magnanakaw ata ako ah.
M
a
g
n
a
n
a
k
a
w
n
g
p
u
s
o
m
oKidding. Enough with that, Kinuha ko na 'yung maleta ko and bumaba na.
"Morning my, dy" I said while I kiss their cheeks.
"Morning baby" Bati ni mom, pero si Dad di ako pinansin hmmp.
"Dy! Wala na ba talaga?" Tanong ko habang nilalagyan ni mommy ng food 'yung pagkain ko.
Di niya ako pinansin, Pero tuloy pa din ang drama ko.
"Hays, pupunta ako ng Pampanga, ako lang mag isa dun, tapos wala akong kasama. Paano ako magluluto? wala akong friends dun. Kawawa naman ako. Magugutom. Mamamatay sa kalungkutan. Di niyo ba ako mamimiss my? dy? " Tanong ko pero kumakain lang silang dalawa.
"Anak may kasama ka may yaya and chef na sa bahay doon ikaw na lang inaantay and kung wala kang kaibigan that's why you're going to school para magkaroon ka. Pag nagkaroon ka na ng kaibigan you won't feel loneliness. " sagot ni mommy at bumalik sa pagkain.
Ba 'yan nakaka asa. "Fine." tipid kong sagot, Kumain na lang ako ng kumain hanggang sa mabusog.
"I'll go ahead" sabi ni Dy at tumayo but hindi ako tumingin sa kaniya.
"Bye" and he kissed mom's lips. Yuck PDA, then lumapit siya sa akin. "Baby ginagawa ko 'to para sa'yo, sana naman maintindihan mo ako" sabi niya and the kissed my forehead "Ingat ka doon, I love you" At umalis na siya.
"You done? " tanong ni mommy.
"Yes po" sabi ko at tumayo na.
"Tara na, at malelate ka na" Atsaka niya kinuha 'yung susi ng kotse, 'di na ako sumagot at sumunod sa kaniya habang hinihila ang maleta. Pinatunog niya amg sasakyan at sumakay na kami.
Habang nasa byahe walang umiimik sa aming dalawa. Hanggang sa makarating kami sa Airport.
"Anak we'll visit you there, I'll miss you, Ingat ka doon ha?" sabi niya at niyakap ako.
"My kailangan ba? magbabago na ako promise po. " I said while hugging my mom back. This is the first time na ako lang mag isa. No parents at all.
"Nak nakailang promise ka na ba?" sabi niya kaya nagbilang ako, natawa si mommy. "O siya sige hindi mo na mabilang"
"All passengers that will go to Pampanga please board now, 3 minutes left before the plane takes off. "
"Sige na anak alis na" sabi ni mommy
I kissed my mom's cheek and pumunta na sa loob. Ang daming proseso but I managed it. Papasok na ako sa airplane at hinanap 'yung upuan ko.
"There it is, nice view, Right wing ng plane" I whispered to my self and sit. I lean on the chair and slept the whole ride.
---------
Hey people! Sorry kung lame.
YOU ARE READING
Loving you
RomanceHera Villanueva is a spoiled brat, she gets everything she wants. Clothes? Car? Perfume? Shoes? Everything. Except him. Henry Joshua, A campus crush on her new school. Arrogant and Cold. Will she able to get him or make him fall inlove with her? or...