Hera's POV
6:30 nasa school na ako. Yeah. Advance ako mag isip eh.
I was sitting on the bleachers. Sa court 1.
"Miss beautiful " Someone said behind me.
Hindi ko pinansin
"Hey sweetie, ang sungit mo naman " Ani nito 'saka tumabi at umakbay sa akin.
I rolled my eyes ng makita kong nag thu-thumbs up 'yung mga girls sa harapan namin sa kabilang bleachers.
Hell. Eto ata 'yung naka sagutan ko ah.
I smiled "Pwede bang umalis ka sa tabi ko? Naaasiwa ako sa mukha mo, " I paused and tinanggal 'yung braso niya sa akin. "Do'n ka na lang sa mga babae sa kabila. " Sabi ko at umusog.
"Ang sungit mo naman, pa isa naman ako " Ani nito at lumapit sa akin.
"What the hell? get out of my sight you perverted asshole " I said habang tinutulak siya, Pero wala akong magawa kasi mas malakas siya.
He's trying to kiss me. Hiniga niya ako sa bleachers. He pinned my hands above my head. The girls on the other bench are taking videos.
My eyes are watering, Sht. Someone help me.
"Hoy ano 'yan?! " Tiyaka niya hinila 'yung lalake.
"Ms. Hera. " Ani ni Briain
"B-briain " I said. Naiiyak na talaga ako.
"Gago 'to ah! " Sabi ni Briain at sinuntok 'yung lalake.
"Wala kang respeto sa babae " Sigaw nito habang patuloy na sinusuntok 'yung lalake.
"Briain tama na! " Sabi ko dahil puro dugo na 'yung mukha nung lalake.
"Takbo! " Pag kasabi ni Briain no'n ay tumakbo ito kasama 'yung mga babae sa kabilang bleachers.
"Ayos ka lang ba? " Tango lang ang naisagot ko sa kaniya.
I-i cant believe it. Muntik na ako marape.
"Come on. Bakit kase mag isa ka lang? " Sabi niya habang kinukuha 'yung mga gamit ko na nag kalat, Nilahad niya 'yung kamay niya.
"W-wala naman kase akong kaibigan dito. "
Tinanggap ko 'yung kamay niya."You don't count us as your friend? " He asked as he tilt his head.
"Hindi naman sa ganon---" I sighed. "Yes, I'm just trying to you know, lumalayo. Baka kung ano na naman makarating kay daddy, As soon as kaya kong mag isa, mag isa ako, para makabalik na ako ng Manila. " I said not looking at him.
"I see " Sabi niya. "Tara na. "
Habang naglalakad naka salubong namin 'yung tropa niya.
"Oy pare. Akala ko ba bola lang kukunin mo sa court? " Sabi ni Nathan ng naka ngisi.
"Oo nga bakit si Hera na 'yang kasama mo? " Sang ayon ni Jeremy
"Gago " Umalis ito sa tabi ko sabay akbay sa dalawa.
"Uy teka sama ako! " Sabi ni James at nakisali din sa tatlo.
Naiwan naman kaming dalawa ni Henry, tahimik lang kaming dalawa habang naglalakad.
Nauna siyang naglakad kaya sa likod niya ako. Suddenly, Napatingin ako sa pwet nito, ang tambok. Daig pa 'yung akin.
*Tud*
"Aray!-- " Tumingin ako sa kaniya ng dahan dahan. I was taken a back ng mapagtanto kong sobrang lapit ko sa kaniya, his pointed nose, messy brows, kissable lips and his tantalizing eyes. "I like you " sabi ko ng wala sa oras.
I saw him smirked. My eyes widened in shock
"I-I m-mean---got to go " Sabi ko at tumakbo pa alis.
Shit nakakahiya. I just realize na ang gwapo niya sobra. The hell. Di maka tao.
His smile. Arggh---Stop it. Dumiretso na ako sa classroom.
**
Joshua's POV
Sinundan ko ng tingin si Hera.
"Pfft. She's cute " I whispered to myself.
"Hey, Anong ginagawa mo dito? " Napalingon ako sa nag salita. Si Helen.
"Wala. 'bat nasa labas ka pa? "
"Wala. Pasok na ko "
"Ge. "
Nagpatuloy ako sa paglalakad ng may humarang sa daanan ko.
"H-henry, I-I bake this cupcake for you " A girl said and blushed. She's a junior. Green 'yung lanyards eh. Dahil good mood ako kinuha ko na.
Nagtilian naman silang magkakaibigan. Nagpatuloy na ako sa paglalakad.
"Pare alam niyo ba si Hera muntik ng marape kanina! " Narinig kong sambit ni Briain
"Aba putang---Sinong gagong lalake 'yon?! " Sabi ni Jeremy at tumayo.
"Teka, basta kulay pink 'yung lanyards, same with Hera. "
"Lul, bantaan na natin 'yun bago maulit kay Hera 'yun. Walanghiya 'yon ah "
The hell? Is that the reason kung bakit kasama siya ni Briain kanina?
Napatingin ako sa gamit ni Hera na nakapatong sa lamesa sa tabi ni Nathan.
"Akin na 'to " at saka ako umalis.
**
Hera's POVSht. Naman, Mag sstart na 'yung klase 'yung gamit ko wala pa.
Sasapakin talaga kita Briain.
I looked outside the window and then to my watch.
I heared girls screaming. I stand up and hurriedly walk on the doors pero na harangan ako ng girls.
Sht. Naman.
" Excuse me. " Sabi ko. But no one dared to listen.
"Maayos na ba 'yung hair ko? "
"Oo naman girl. "
" Do I look fabulous? "
"Will he notice me? "
Shit. Shit. Shit. Tangina. I'm loosing my temper.
I was readying myself to fucking punch the woman who's malaking harang on the pinto when I heard his voice. Natahimik ang lahat at napatingin sa akin.
"Hera Villanueva, Come out "
-------
Oh boi. I'm so sorry. Ngayon lang nakapag update. I'm trying my best loves 💖 Btw. Helen is pronounced as Heylen. Briain is pronounced as Brayan.Thankyou loves.
Vote, Comments and Spread babies 💖
YOU ARE READING
Loving you
RomanceHera Villanueva is a spoiled brat, she gets everything she wants. Clothes? Car? Perfume? Shoes? Everything. Except him. Henry Joshua, A campus crush on her new school. Arrogant and Cold. Will she able to get him or make him fall inlove with her? or...