“Thế Huân, hôm nay đến sớm vậy?” Đồng chí Chu Hào mở miệng chào hỏi.
“À, à. . . . Chào cậu, buổi sáng tốt lành.” Thế Huân hơi mất tự nhiên nhìn lại đồng chí Chu Hào, nhưng đuôi mắt không hiểu vì sao lại cứ nhìn ra bên ngoài. Ngoài đó có gì chăng? Không hiểu sao hôm nay anh lại thấy thiếu thiếu cái gì đấy?
Sau khi chào hỏi qua lại, ai làm việc nấy, nhưng có lẽ hôm nay anh hơi mất tập trung thì phải. Lúc làm việc, đồng nghiệp phải gọi anh rất nhiều lần mới kéo được hồn anh lại. Ngay cả bản thân cũng thấy hơi lạ, hình như hôm nay im lặng hơn ngày thường thì phải?
“Xán Liệt, hôm nay hơi yên tĩnh thì phải?” Chu Hào lơ đãng hỏi đồng chí Xán Liệt đang sắp xếp lại công văn.
“Anh cũng thấy vậy sao? Thế mà em cứ nghĩ chỉ một mình em thôi đấy.” Xán Liệt vừa xếp lại công văn vừa gật đầu nói. Thế Huân anh cũng muốn gật đầu theo.
“Phải rồi, sao hôm nay Thế Huân có ca trực mà không thấy cái đuôi của cậu ấy nhỉ? Nè, cậu làm cô bé sợ quá bỏ chạy rồi hả?” Chu Hào ngoái đầu lại nhìn ai đó đang sửng người ra.
“Cái đuôi” là danh xưng mà mấy đồng nghiệp gọi cô gái hay bám theo anh, điên cuồng muốn kết hôn với anh – Lâm Duẫn Nhi. Nghe bọn họ nói thế anh mới vỡ lẽ ra, thì ra sáng giờ không nhìn thấy cô bé ấy đâu. Bình thường cô bé sẽ tranh thủ buổi sáng đứng đợi anh ở trước cửa đồn, ồn ào với anh một lúc rồi mới chịu đi đến trường, lúc trưa sẽ đứng bên ngoài lấp ló nhìn vào trong để tìm anh. Từ cửa sổ kính nơi anh ngồi, đôi khi sẽ thấy bóng một cô gái nhỏ, cột tóc đuôi ngựa, mặc một chiếc áo khoác màu lam, lượn qua lượn lại ngoài kia, chốc chốc lại nhìn vào bên trong đây. Cô có thói quen khi nhìn xa sẽ nheo hai mắt lại, bàn tay đặt lên ngang trán để có thể nhìn rõ hơn. Nhìn cô đôi khi như thế thật buồn cười nhưng cũng rất đáng yêu.
Đáng yêu? Anh lại có thể dùng từ này để hình dung cô bé đó sao? Một cô nhóc mới lớn hiểu gì tình yêu nam nữ mà chưa chi lại muốn kết hôn. Anh gặp rất nhiều cô gái vì vẻ ngoài cùng gia thế phía sau của anh mà luôn bám theo anh, tỏ tình hoặc làm gì đó nhằm gây sự chú ý với anh, nhưng anh chưa gặp ai lại lần đầu tiên gặp mặt, không si mê tỏ tình hay muốn làm bạn gái mà lại thẳng thừng muốn làm “vợ” của anh. Thật dọa anh một trận ra trò đấy.
Cô bé không biết lấy đâu ra “kiên nhẫn” mà bám theo anh gần một năm nay rồi. Không biết cái hôm anh trực thay thằng bạn và rồi lần đầu gặp cô là điều may mắn hay xui xẻo của anh đây? Nhưng anh phải công nhận, cô bé ấy rất kiên trì bám theo anh trong thời gian khá dài như thế. Nhiều lúc cô làm anh tức điên lên được, dám cả gan bám theo anh đến hiện trường vụ cướp cơ đấy, còn xém bị bọn chúng bắt làm con tin để đe dọa phía cảnh sát nữa chứ. Anh lúc đó vừa tức vừa giận muốn chết, vậy mà Lâm Duẫn Nhi cô còn có thể cười nữa.
“Em biết anh cũng để ý đến em mà, anh lo lắng lắm phải không?” Lâm Duẫn Nhi cong cong khóe mắt nhìn Ngô Thế Huân cười.
“Gặp ai trong tình cảnh đó đều lo cho người dân vô tội thôi.” Ngô Thế Huân tức giận thở ra một hơi nói. Cô còn có thể vui vẻ cười sau khi bị bọn chúng làm hại như vậy sao?
Lâm Duẫn Nhi nghe Ngô Thế Huân nói thế liền bĩu môi: “Ít nhất trong đó cũng có anh.”
Nhớ lại lần cuối cùng gặp Lâm Duẫn Nhi hình như là hai hôm trước, sau khi cô hỏi anh “Đến bao giờ em mới có thể được anh cười dịu dàng như thế với em đây?”
Ngô Thế Huân hơi ngạc nhiên vì câu hỏi đó của cô, “cười dịu dàng như thế” là anh cười dịu dàng với ai đây? Anh có cười dịu dàng như vậy với bất kỳ cô gái nào sao? Hình như không có.
Có lẽ khi nghe câu trả lời của anh đã khiến cô nhục trí rồi chăng, cho nên không đến quấy rầy anh nữa? Mặc kệ đi, không có cô theo bám như thế, anh càng thấy thoải mái hơn.....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SEYOON] Anh có thể dừng lại vì em không
FanficChỉ là ta muốn edit nó về cho dễ đọc.... và ta rất rất thích SEYOON nên mạn phép edit thành SEYOON Xin đừng mang nó đi đâu...vì tui chưa có xin ý kiến tác giả à nha... Còn SE hay HE thì mọi người đọc sẽ rõ :v