The Forgotten Memories -01

14 0 0
                                    

THE BEGINNING

[A/N: This is a flashback from the very beggining of Bea and Derek's story]

Bea's POV

"Bea! come home early alright? we have a party to attend"

"Surething mom"

Hatid-Sundo padin ako 4th Yr. Highschool student hatid-sundo padin pano kaya ako matuto mag-isa nyan.

Hi! I am Bea Vallé a part time model, IT GIRL, DEPENDENT, RK as in Rich Kid.

i'm so insensitive, wala akong pake kung nakakasakit na ako, kung nakakainis na ako, INSENSITIVE nga diba? I have friends but MOST of them only wants FAME I'm a model so automatically I am Famous,

I already did Indie Films, but I'm not looking forward being an actress cause My future is already well-planned, I'm going to manage my Mom's business, Simula nung bata ako si Mommy na ang nagpapaikot ng buhay ko.

She's like..

You shouldn't do this
You shouldn't do that
Don't come near here
Don't come near there
You should be friends with those
You shouldn't be friends with those

funny right? parang hindi ako tao.
para akong robot.

believe it or not hindi ko naranasan maglaro ng outdoor games, kasi ang laro ko? Photoshoots, Commercials, yan. yan ang mga tinuturing kong laro.
sabi ni mommy basta nageenjoy ka game na daw yun at iconsider ko daw na game ang Photoshoots and Commercials.

My family is separated, My Mom? oh, She don't care about me, Basta nasa bahay lang ako ayos na sya dun, Gi-gimik ako pag mga anak ng friends nya lang ang kasama ko, I never remember na nakapagusap kami, na nayakap nya ako, na nasabihan nya ako ng ' I LOVE YOU ' for her? providing me what i need is enough to call her a 'MOM' di nya alam na di natatapos ang pagiging Ina sa pagbibigay ng luho ng anak, Minsan naiinggit ako sa mga batang niyayakap ng nanay nila sa nga batang inaalagaan ng mama ni pag may sakit sa mga batang nanay nila mismo nagsasabit ng medal sakanila at sinasabihang 'I'M PROUD OF YOU BABY' 

My dad? He love me. I can feel that though we're not together nagre-reach out sya saakin through skype or Face time or Tango basta makapag-usap kami, sana nga kay dad nalang ako napunta kaso may family na si papa sa new york though close naman ako sa mga Half-brothers ko mas matanda sila saakin so kami ang second family.

pero mahal ako ng mga kuya ko, wala na silang mom kaya si dad nalang ang kasama nila.

I have many suitors yet NBSB padin ako hindi ako man hater sadyang ayoko munang ma in-love kasi I don't know alam kong immature pa ako pagdating sa bagay na yun.

"Hi Bea"

"Hello Bea"

"Hey Beys!"

ok akala mo naman close ko sila makabati ng Bea ha? Mga Plastik!!

"Hi Girl"

lapit sakin ng 'friend' ko hahaha isa ding plastik to e!!

"Yow 'friend' "

then i smirked.

"Dika pa ba nagtitiwala sakin? hahaha 4th year na tayo dika padin nagtitiwala sakin How rude."

"Di mo ako masisisi, Now you may Go"

pagtataray ko.

class went on, kinakamusta at binabati nila ako pero wala akong pakealam.

*bzzzt* *bzzzt*

One Message Received

From: Regine

Meet you later at the club house.

Yea right.

napairap nalang ako kasi naman di ako makakasama dahil may event kaming pupuntahan ni mommy.

To: Regine
I can't.

Si Regine and Trish are my BESTFRIENDS magkababata kami, kami yung tinatawag na IT GIRL kahit ako diko alam bakit kami binansagan na It Girl, Silang dalawa lang ang pinagkakatiwalaan ko SILA lang.

The class went on at ako nakikinig lang sa iPod ko, Duh!! tinuturo palang dito sa school kabisado ko na. May advance class kase ako, diko na kailangan i explain kung bakit dahil malamang dahil nanaman yan kay mommy.

Incoming Call

-Angelic.

Name ni mommy sa Phone ko, I'm such a bad girl.

"Yes why?"
i answered.

"Hurry Up!! kanina pa kami nandito"

"Will you wait?! Naglalakad pa ako diba"

at binabaan ko na sya ng phone Polite ako bakit ba?!

sa pagmamadali ko may nabangga akong lower year ata to, umiiyak e, Dina ako magtataka kung binully to.

dahil sa pagkakabangga ko sakanya napaupo sya, WEAK KID! pero kahit papano naman mabait ako and so.. I helped her

"Sa susunod kasi tumingin ka sa dinadaanan mo wag kang paharang-harang lalo na sa dadaanan ko"

pagtataray ko sakanya nakayuko lang naman sya

"Weak Kid!!"

"Nerdy!!"

"Panget!!"

"You don't belong here kasi you're poor!"

aba malditang mga bata to!! Now Show me who's the boss!!

"Excuse me? Who do you think you are here? You got money? You're rich? Maybe you got looks, But where's your brain? Look at her, Maybe she don't have money, She's not rich, but she got the brains and the beauty, to tell you little girl... She's prettier than you and she's way better than you"

napatahimik naman yung nga malditang bata.

"Now what, Say sorry to her!"

at nagsorry naman sila dun sa bata at umalis na yung mga maldita

"Ate Bea, Salamat po, Idol ko po talaga kayo, wow! suot nyo yung bracelet na suot mo dun sa isang magazine mo alam mo ba ate gandang ganda ako dyan sa bracelet na yan bagay na bagay kasi sayo para ka talagang prinsesa tapos nagpapakatotoo ka pa sa sarili mo kaya kahit salbahi ka paminsan ayos lang atleast hindi ka plastik Wow! grabe may isusulat nanaman ako sa 'Diary ni Idol' ko"

pumalakpak pa talaga sya, natuwa naman ako sa batang ito ang gaan ng loob ko sakanya,

"Fix yourself at wag ka na ulit magpapa-api, Here you can have my bracelet"

at isinuot ko na sakanya yung bracelet ko, nagsmile naman sya, maganda naman pala tong batang to eh, mukha naman syang mayaman.

"Di ka naman mukhang poor"

sabi ko sakanya

"Di naman ako poor ate, Mukha lang kasi po tahimik ako, hindi magadget, diko sila sinasabayan sa kaartehan nila"

"Hahaha! i like you kid! may i know your name?"

"Diane po name ko ate,"

"Nice to meet you Diane, Una na ako ha? pag nakita mo ako dito sa campus bukas call me nalang ha? I'll treat you lunch ok?"

"Talaga Ate Idol? Sige po sige po!"

nagtatatalon pa sya.
nakakatuwa naman itong batang to!!:))

The Forgotten MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon